213
/
100947
Snapchat công bố tính năng tạo video ngắn cạnh tranh với TikTok
snapchat-cong-bo-tinh-nang-tao-video-ngan-canh-tranh-voi-tiktok
news

Snapchat công bố tính năng tạo video ngắn cạnh tranh với TikTok

Thứ 3, 24/11/2020 | 11:24:30
351 lượt xem

Tính năng mới có tên gọi là Spotlight sẽ gợi ý người dùng xem các nội dung do những người có ảnh hưởng và những thành viên khác của mạng xã hội này chia sẻ.

Biểu tượng Snapchat trên màn hình máy tính bảng tại Lille, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cạnh tranh với các đối thủ khác như TikTok của Trung Quốc, ngày 23/11, mạng xã hội Snapchat của Mỹ công bố một tính năng gợi ý video ngắn mới.

Snapchat là một ứng dụng phổ biến với những người dùng điện thoại thông minh trẻ tuổi, với 249 triệu người dùng (số liệu tính tới cuối tháng 9).

Tính năng mới có tên gọi là Spotlight sẽ gợi ý người dùng xem các nội dung do những người có ảnh hưởng và những thành viên khác của mạng xã hội này chia sẻ.

Spotlight được tung ra để mở rộng các kết nối trong cộng đồng người dùng Snapchat bằng cách cho phép mọi người tạo các video ngắn và đưa lên mạng xã hội này. 

Tính năng này khuyến khích người dùng tạo các video ngắn đi kèm những công cụ chỉnh sửa sử dụng filters (bộ lọc) và thêm các hiệu ứng làm đẹp. 

Công ty Snap, chủ sở hữu của nền tảng Snapchat, cho biết Spotlight mang lại một trải nghiệm mới, giúp người dùng chia sẻ video với hàng triệu người khác và cũng có thể kiếm lời từ những video này. 

Snap cũng khẳng định triển khai đội ngũ nhân sự kiểm duyệt nội dung các video đăng tải, thay vì các hệ thống tự động mà các đối thủ áp dụng. Spotlight cũng không có mục bình luận từ cộng đồng. 

Spotlight sử dụng thuật toán phân tích thói quen xem video của người dùng để gợi ý những video phù hợp nhất. 

Hiện các mạng xã hội đang cạnh tranh mạnh mẽ trong phát triển những tính năng mới để đáp ứng thị hiếu, đặc biệt là những người dùng trẻ tuổi.

Trên thực tế, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu hiện nay là Facebook bị cho là đang dần mất thị phần người xem trẻ tuổi vào tay những đối thủ như Snapchat và TikTok. 

Một nghiên cứu của Piper Jaffay tiến hành tháng trước cho thấy Snapchat hiện là nền tảng mạng xã hội được các thanh thiếu niên Mỹ yêu thích nhất, trong khi TikTok cũng đã vượt qua nền tảng chia sẻ video và hình ảnh của Instagram (thuộc sở hữu của Facebook) để chiếm vị trí thứ hai./.

Theo TTXVN/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/snapchat-cong-bo-tinh-nang-tao-video-ngan-canh-tranh-voi-tiktok/678451.vnp

  • Từ khóa

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
82 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
299 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
574 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
645 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
1,019 lượt xem