190
/
101030
7 sai lầm gây hại cho làn da mà hầu hết mọi người từng mắc phải
7-sai-lam-gay-hai-cho-lan-da-ma-hau-het-moi-nguoi-tung-mac-phai
news

7 sai lầm gây hại cho làn da mà hầu hết mọi người từng mắc phải

Thứ 4, 25/11/2020 | 15:48:47
907 lượt xem

Ít ai có thể ngờ rằng sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc cũng có thể gây hại cho làn da. Ngoài ra còn một số yếu tố đáng ngạc nhiên như rửa mặt khi tắm cũng làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá. Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra những sai lầm gây hại cho làn da của bạn.

1. Sử dụng khăn tẩy trang Mặc dù khăn tẩy trang không có khả năng gây mụn nhưng chúng có thể để lại bụi bẩn và cặn trang điểm. Và yếu tố đó dẫn đến nguy cơ nổi mụn. Khăn lau chứa cồn, và các thành phần khác có thể làm khô da. Nếu da bạn nhạy cảm, việc chà xát khăn tẩy trang sẽ làm da bị kích ứng, sưng tấy và viêm nhiễm, làm tắc lỗ chân lông.

Sai lầm 1. Sử dụng khăn tẩy trang
Mặc dù khăn tẩy trang không có khả năng gây mụn nhưng chúng có thể để lại bụi bẩn và cặn trang điểm. Và yếu tố đó dẫn đến nguy cơ nổi mụn. Khăn lau chứa cồn, và các thành phần khác có thể làm khô da. Nếu da bạn nhạy cảm, việc chà xát khăn tẩy trang sẽ làm da bị kích ứng, sưng tấy và viêm nhiễm, làm tắc lỗ chân lông.

Sai lầm 2: Sử dụng kem chống nắng sai cách Kem chống nắng bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nếu lựa chọn không kĩ càng thì có một số loại kem chống nắng gây bí da và có thể góp phần để mụn trứng cá, mụn đầu đen phát triển. Một số loại kem chống nắng sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây kích ứng da và nổi mụn. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF chống nắng và phải thoa kem lên khi da đã làm sạch.

Sai lầm 2: Sử dụng kem chống nắng sai cách
Kem chống nắng bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nếu lựa chọn không kĩ càng thì có một số loại kem chống nắng gây bí da và có thể góp phần để mụn trứng cá, mụn đầu đen phát triển. Một số loại kem chống nắng sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây kích ứng da và nổi mụn. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF chống nắng và phải thoa kem lên khi da đã làm sạch.

Sai lầm 3: Không lau kính mắt Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn ở vùng da quanh kính mắt thì rất có thể kính của bạn bẩn. Các bác sĩ khuyên bạn nên xác định các khu vực có mụn như sống mũi và làm sạch phần đó trên gọng kính của bạn mỗi ngày một lần. Kính của bạn cũng có thể quá chật và làm tắc lỗ chân lông. Lúc này, bạn cần điều chỉnh độ rộng của kính giúp ngăn lỗ chân lông bị tắc.

Sai lầm 3: Không lau kính mắt
Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn ở vùng da quanh kính mắt thì rất có thể kính của bạn bẩn. Các bác sĩ khuyên bạn nên xác định các khu vực có mụn như sống mũi và làm sạch phần đó trên gọng kính của bạn mỗi ngày một lần. Kính của bạn cũng có thể quá chật và làm tắc lỗ chân lông. Lúc này, bạn cần điều chỉnh độ rộng của kính giúp ngăn lỗ chân lông bị tắc.

Sai lầm 4: Rửa mặt quá nhiều Làm sạch da là một bước cần thiết để ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên khi rửa mặt quá nhiều có thể phản tác dụng. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng làm sạch da quá nhiều có thể làm đảo lộn sự cân bằng của da. Sử dụng quá nhiều sản phẩm rửa mặt khiến làn da khô quá mức.

Sai lầm 4: Rửa mặt quá nhiều
Làm sạch da là một bước cần thiết để ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên khi rửa mặt quá nhiều có thể phản tác dụng. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng làm sạch da quá nhiều có thể làm đảo lộn sự cân bằng của da. Sử dụng quá nhiều sản phẩm rửa mặt khiến làn da khô quá mức.

Sai lầm 5: Sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc Một số sản phẩm chăm sóc tóc giúp làm mượt tóc cũng có thể gây mụn cho bạn. Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây ra các loại mụn khác nhau  dọc theo đường chân tóc và trên trán của bạn. Nếu những sản phẩm này dính vào mặt, chúng có thể làm tắc lỗ chân lông và gây kích ứng da.

Sai lầm 5: Sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc
Một số sản phẩm chăm sóc tóc giúp làm mượt tóc cũng có thể gây mụn cho bạn. Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây ra các loại mụn khác nhau dọc theo đường chân tóc và trên trán của bạn. Nếu những sản phẩm này dính vào mặt, chúng có thể làm tắc lỗ chân lông và gây kích ứng da.

Sai lầm 6: Rửa mặt khi tắm Khi tắm, mọi người thường sử dụng nước nóng. Nước nóng rất dễ gây kích ứng da và có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Nó cũng có thể hòa tan và rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da bị khô và khó chịu.

Sai lầm 6: Rửa mặt khi tắm
Khi tắm, mọi người thường sử dụng nước nóng. Nước nóng rất dễ gây kích ứng da và có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Nó cũng có thể hòa tan và rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da bị khô và khó chịu.

Sai lầm 7: Không tẩy rửa sau khi tập luyện Không rửa mặt tắm rửa sau khi tập luyện có thể khiến bạn nổi mụn. Vi khuẩn trên da do đổ mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ.

Sai lầm 7: Không tắm rửa sau khi tập luyện
Không rửa mặt tắm rửa sau khi tập luyện có thể khiến bạn nổi mụn. Vi khuẩn trên da do đổ mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ.

Theo An An (nguồn Brightside)
https://laodong.vn/suc-khoe/7-sai-lam-gay-hai-cho-lan-da-ma-hau-het-moi-nguoi-tung-mac-phai-839026.ldo

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
152 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
176 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
507 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
373 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
778 lượt xem