213
/
101031
CEO Cisco: Thế giới đã vĩnh viễn thay đổi trước đại dịch Covid-19
ceo-cisco-the-gioi-da-vinh-vien-thay-doi-truoc-dai-dich-covid-19
news

CEO Cisco: Thế giới đã vĩnh viễn thay đổi trước đại dịch Covid-19

Thứ 4, 25/11/2020 | 15:56:47
777 lượt xem

Công cuộc chuyển đổi số đang tăng tốc hơn bao giờ hết, và các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng để cùng nhau đạt được thành công theo cách tốt nhất.

CEO Cisco: Thế giới đã vĩnh viễn thay đổi trước đại dịch Covid-19 - 1

Công nghệ giúp doanh nghiệp giảm thời gian triển khai dự án, và duy trì các chức năng thiết yếu của đời sống.

Đại dịch Covid-19 cho thấy công nghệ đóng vai trò then chốt không chỉ ở kết nối an toàn để triển khai công việc, mà còn giúp duy trì các chức năng thiết yếu của đời sống.

Trong bối cảnh đó, các cơ quan chính quyền địa phương và quốc gia đang ứng phó và thích nghi bằng cách chuyển đổi sang mô hình cung cấp dịch vụ và duy trì hoạt động quản lý điều hành từ xa.

Trước đại dịch Covid-19, việc chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa là một trải nghiệm mới đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, theo một khảo sát của Cisco, hiện có trên 50% số nhân viên chính phủ mong muốn được làm việc từ xa từ 8 ngày trở lên mỗi tháng. Điều này cho thấy bước chuyển từ mô hình truyền thống sang áp dụng công nghệ đang diễn ra hết sức rõ rệt.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2020, việc áp dụng Telehealth (chăm sóc sức khỏe từ xa) tại Mỹ đã tăng gần 50%. Chỉ trong vài tháng, hơn 1.2 tỷ trẻ em trên khắp hành tinh đã chuyển sang phương pháp học tập kết hợp. 

CEO Cisco: Thế giới đã vĩnh viễn thay đổi trước đại dịch Covid-19 - 2

Ông Chuck Robbins - CEO Cisco, khẳng định chuyển đổi sang công nghệ là xu thế tất yếu để giải các bài toán trong điều kiện bình thường mới.

"Thế giới đã vĩnh viễn thay đổi, và rất nhiều tổ chức đã phải ứng phó công nghệ và triển khai nhanh chóng các giải pháp trong điều kiện bình thường mới", ông Chuck Robbins - CEO Cisco cho biết tại Hội nghị Đối tác trực tuyến toàn diện, diễn ra ngày 28/10.

Theo đó, các cơ quan quản lý trên toàn thế giới cần phải cung cấp năng lực cộng tác liền mạch, dễ dàng để các cơ quan lập pháp làm việc từ xa và kết hợp làm việc trực tiếp, cho phép họ hội họp một cách an toàn và bảo mật, trong khi vẫn tuân thủ các quy định pháp luật và truyền thống.

CEO Cisco nhấn mạnh rằng 75% công ty Mỹ cho biết họ sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghệ do hậu quả của đại dịch, như một sự bắt buộc để đáp ứng nhu cầu của thế giới mới này.

Theo ông Oliver Tuszik, Phó Chủ tịch cấp cao, Tổ chức Đối tác Toàn cầu của Cisco, những thay đổi này sẽ cho phép Cisco và các đối tác có thể thích nghi nhanh, có mối quan hệ chặt chẽ hơn và đạt lợi nhuận cao hơn trong hoạt động.

Ông nhấn mạnh: "Công cuộc chuyển đổi đang tăng tốc hơn bao giờ hết, và đây là cách chúng ta trở nên ‘Sẵn sàng cho tương lai’, để cùng nhau đạt được thành công theo cách tốt nhất".

Theo Nguyễn Nguyễn/Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ceo-cisco-the-gioi-da-vinh-vien-thay-doi-truoc-dai-dich-covid-19-20201121162946952.htm

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
37 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
66 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
149 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
363 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
647 lượt xem