24
/
103990
WHO, LHQ hoan nghênh những quyết sách mới của tân Tổng thống Mỹ
who-lhq-hoan-nghenh-nhung-quyet-sach-moi-cua-tan-tong-thong-my
news

WHO, LHQ hoan nghênh những quyết sách mới của tân Tổng thống Mỹ

Thứ 6, 22/01/2021 | 08:28:59
474 lượt xem

Các nhà lãnh đạo LHQ đều hoan nghênh chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra những thay đổi phù hợp về chính sách nhập cư cũng như cuộc chiến chống COVID-19.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/1, lãnh đạo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên hợp quốc đã hoan nghênh những quyết định vừa được tân Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố liên quan đến tư cách thành viên của Mỹ trong WHO và chính sách nhập cư.

Cụ thể, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO hoan nghênh Mỹ tiếp tục là một thành viên của tổ chức này. Phát biểu trong cuộc họp của Ban điều hành WHO, ông Ghebreyesus nói: "WHO là một gia đình bao gồm nhiều quốc gia. Và tất cả chúng ta đều vui mừng khi Mỹ ở lại với gia đình này." 

Trước đó cùng ngày, Cố vấn y tế hàng đầu của Chính phủ Mỹ Anthony Fauci tuyên bố Mỹ vẫn là thành viên của WHO và cảm ơn tổ chức này vì đã lãnh đạo công tác ứng phó đại dịch toàn cầu COVID-19.

Cách đây vài tháng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi WHO, sau khi chỉ trích tổ chức này hành động quá chậm chạp và không đưa ra những thông tin chính xác về dịch bệnh COVID-19.

Liên quan đến chính sách đối với người di cư và tị nạn, theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antoino Guterres đã hoan nghênh “những bước đi tích cực” mà chính quyền mới của Mỹ công bố. 

Trong một tuyên bố, ông Guterres bày tỏ mong muốn được làm việc với chính quyền mới của Mỹ để tăng cường hợp tác đa phương nhằm hỗ trợ người di cư và người tị nạn. 

Ông Antonio Guterres cũng hy vọng Mỹ sẽ tham gia Hiệp ước toàn cầu về di cư an toàn, có trật tự và thường xuyên, đồng thời đánh giá sự hỗ trợ của Mỹ nhằm giải quyết các nhu cầu của người di cư và tị nạn là “rất mạnh mẽ và kiên định.”

Người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), ông Filippo Grandi cũng gửi lời chúc mừng tân Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ, đồng thời cam kết phối hợp với chính quyền mới của Washington để tăng cường hỗ trợ toàn cầu cho người tị nạn. 

Ông Filippo Grandi nhấn mạnh: "Là một người ủng hộ mạnh mẽ cho người tị nạn, ông Joe Biden đã có những cam kết quan trọng để khôi phục chương trình tái định cư cho người tị nạn Mỹ, đảm bảo nhân quyền cũng như các giá trị nhân đạo đóng vai trò trung tâm trong hệ thống tị nạn của Mỹ."

Một ngày trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ ra thông báo cho biết chính quyền mới của ông Biden sẽ ngừng một số quyết định trục xuất trong vòng 100 ngày tới, nhằm đảm bảo "chính sách nhập cư hiệu quả và công bằng" và tập trung vào đảm bảo an ninh tại biên giới Mỹ-Mexico cũng như phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

WHO, LHQ hoan nghenh nhung quyet sach moi cua tan Tong thong My hinh anh 2Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Filippo Grandi. (Ảnh: UNHCR)

Theo TTXVN/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/who-lhq-hoan-nghenh-nhung-quyet-sach-moi-cua-tan-tong-thong-my/690877.vnp

  • Từ khóa

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
26 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
66 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
135 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
176 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
203 lượt xem