11
/
103522
Hàng trăm nghìn học sinh học bù ra sao khi thời tiết ấm lên?
hang-tram-nghin-hoc-sinh-hoc-bu-ra-sao-khi-thoi-tiet-am-len
news

Hàng trăm nghìn học sinh học bù ra sao khi thời tiết ấm lên?

Thứ 4, 13/01/2021 | 16:09:43
805 lượt xem

Học sinh sẽ học hai buổi/ngày hoặc học bù cả thứ 7 và chủ nhật khi thời tiết ấm lên để đảm bảo kế hoạch học tập.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Bế Đoàn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn ông cho biết, ngày 12/1, tỉnh có hơn 22.000 học sinh ở 38 trường phải nghỉ học do nhiệt độ xuống thấp.

Đến nay, một số trường đã cho học sinh nghỉ học 2-4 buổi, vì thế khi thời tiết ấm lên, Sở yêu cầu các trường có kế hoạch dạy bù để đảm bảo chương trình.

Theo đó, tùy điều kiện từng trường, có nơi sẽ học hai buổi (học bù vào buổi chiều). Các trường cấp THPT sẽ học bù vào thứ 7 và chủ nhật.

Trao đổi với PV, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La thông tin, địa phương này có 401/527 trường từ cấp mầm non đến THCS phải nghỉ học.

Ở cấp THPT và Trường nội trú, có 16/44 trường cho học sinh nghỉ vì thời tiết giá rét.

"UBND tỉnh đang ra văn bản chỉ đạo, nếu dưới 10 độ C, học sinh mầm non và tiểu học nghỉ. Dưới 7 độ C, học sinh THCS và THPT sẽ nghỉ học.

Hàng trăm nghìn học sinh học bù ra sao khi thời tiết ấm lên? - 1

Các đơn vị sẽ bố trí lịch dạy, học bù theo quy định khi thời tiết ấm lên (Ảnh: Nguyễn Tú). 

Ngoài ra, chúng tôi cũng có các văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh nếu đến trường trong những ngày giá rét", Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La nói.

Về kế hoạch dạy học bù, chia sẻ với PV Dân trí, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, địa phương vẫn còn thời gian dự trữ trong khung kế hoạch thời gian năm học.

"Khi thời tiết ấm lên, các đơn vị sẽ bố trí lịch dạy, học bù theo quy định", ông Nguyễn Huy Hoàng nói.

Tại tỉnh Điện Biên thông tin, do nhiệt độ xuống thấp, nhiều nơi băng giá, nên khoảng 130 trường học ở 5 huyện với gần 55.000 học sinh phải đóng cửa.

Sở GD&ĐT Điện Biên chỉ đạo, với những học sinh nghỉ học, nhà trường chủ động lên kế hoạch dạy bù.

Đặc biệt, sở cũng thông báo đến các Phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn, căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết, hiệu trưởng các trường được quyền quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các em vào phòng ấm, đảm bảo phòng bán trú và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về, không để học sinh đứng ở ngoài cổng trường và không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời…

Vừa qua, tỉnh Yên Bái có 256 trường với 98.175 học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở chiếm 43,5% số trường tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình, Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại.

Trong thời gian học sinh nghỉ học ở nhà, các thầy, cô giáo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh và phụ huynh chủ động phòng chống rét,

Trước đó, khi chưa nghỉ học chống rét, học sinh ở đây đã được các thầy cô tăng cường các biện pháp giữ ấm, đảm bảo đủ sức khỏe.

Tại Lai Châu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương và cơ sở vật chất trường lớp học, chủ động, linh hoạt bố trí lịch học phù hợp, xem xét quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt.

Theo đó, 132 trường học ở đây cho học sinh nghỉ học để tránh rét. Sau rét đậm, rét hại, căn cứ vào điều kiện cụ thể, các đơn vị, trường học bố trí việc dạy và học bù phù hợp, bảo đảm kế hoạch thời gian năm học và không dạy dồn tiết, cắt xén chương trình.

Theo Mỹ Hà/Dân trí

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/hang-tram-nghin-hoc-sinh-hoc-bu-ra-sao-khi-thoi-tiet-am-len-20210113150207819.htm#dt_source=Cate_GiaoDucHuongNghiep&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
171 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
198 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
286 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
317 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
352 lượt xem