11
/
108092
Nghề chăm sóc sắc đẹp "lên ngôi": Học cao đẳng hay học nghề tại spa
nghe-cham-soc-sac-dep-len-ngoi-hoc-cao-dang-hay-hoc-nghe-tai-spa
news

Nghề chăm sóc sắc đẹp "lên ngôi": Học cao đẳng hay học nghề tại spa

Thứ 7, 17/04/2021 | 11:22:58
1,399 lượt xem

Đăng kí học đại học, cao đẳng, trung cấp về nghề chăm sóc sắc đẹp hay chỉ đi học tại spa, lớp đào tạo ngắn hạn đang là băn khoăn của nhiều người khi nghề này đang ngày càng được săn đón.

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng nhiều khiến cho ngành nghề này đang rất thu hút lao động. Ảnh minh hoạ: GDU

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng nhiều khiến cho ngành nghề này đang rất thu hút lao động. Ảnh minh hoạ: GDU

Trong những năm gần đây, các dịch vụ làm đẹp đang lên ngôi. Chăm sóc sắc đẹp (nghề thẩm mỹ) không chỉ là đam mê, sở thích mà ngày nay nó phát triển thành một nghề nghiệp ổn định, thu nhập cao và hút khách.

Các chuyên viên thẩm mỹ có tay nghề tốt luôn được săn đón nhiệt tình với chế độ đãi ngộ cao và không bao giờ lo thất nghiệp.

Thế nhưng nguồn nhân lực chất lượng hiện nay còn hạn chế. Hiểu được điều này, có không ít trường khai giảng chuyên ngành và các khoá học chăm sóc đẹp.

Nhiều người băn khoăn có nên theo học đại học, cao đẳng, trung cấp về nghề chăm sóc sắc đẹp hay chỉ đi học tại spa, lớp đào tạo ngắn hạn.

Nếu học đại học, cao đẳng, trung cấp, người học có thể mất 1,5–4 năm. Trong khi nếu đi học nghề chỉ cần 3–6 tháng là bạn đã có thể nắm bắt kiến thức, vững vàng tay nghề để bắt đầu lập nghiệp.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên gia tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp chia sẻ: Trong những năm gần đây, có thể nhận thấy một điều rất rõ các doanh nghiệp, các spa hoạt động trong ngành thẩm mỹ mở ra ngày càng nhiều và "ăn nên làm ra".

Xu hướng này sẽ càng phát triển bởi ngày nay việc hoàn thiện sắc đẹp, chăm sóc nhan sắc là vấn đề ưu tiên của phụ nữ, xã hội càng phát triển. Nhu cầu này càng cao thì cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập cao là vô cùng dễ dàng.

Chính vì thế, theo ông Cường, nhiều người học sẽ ưu tiên chọn học nghề trực tiếp tại các spa, trung tâm đào tạo ngắn hạn để sớm có việc làm, thậm chí, được giữ lại làm ngay tại nơi mình học nghề.

Thời gian mỗi khóa đào tạo ngắn, người học nhanh chóng có việc làm, có thể học nhiều khóa học để bổ trợ cho nhau vào những thời gian phù hợp.

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Quốc Cường. Ảnh: NVCCChuyên gia tư vấn Nguyễn Quốc Cường cho rằng cần xác định rõ nhu cầu để người học chọn học nghề chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: NVCC

"Tôi cho rằng, tuỳ từng đối tượng cụ thể sẽ chọn những hướng đi phù hợp. Những bạn cần đảm bảo có nguồn thu nhập ngay thì nên đi học nghề 3-6 tháng sau đó học nâng cao sau. Với những bạn muốn có trình độ cao, muốn đi xuất khẩu hãy chọn học đại học, cao đẳng, trung cấp. Đặc biệt, những nghề liên quan đến "dao kéo", phẫu thuật thì người học phải chọn học bài bản", ông Cường bày tỏ.

Ông Nguyễn Quốc Cường cũng cho rằng, để hút được người học, các trường đào tạo chính quy cần phải xây dựng một chương trình đào tạo sát với thực tế hơn, kí kết với doanh nghiệp để đảm bảo công việc thu nhập cao cho người học.

Theo Huyên Nguyễn/Lao động

https://laodong.vn/giao-duc/nghe-cham-soc-sac-dep-len-ngoi-hoc-cao-dang-hay-hoc-nghe-tai-spa-899602.ldo

  • Từ khóa

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
32 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
131 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
160 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
204 lượt xem

Đổi mới trong tổ chức thi để xét tuyển, phương thức xét tuyển từ năm 2015

Theo báo cáo của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), từ năm 2015 đến nay có nhiều đổi mới trong tổ chức thi để xét tuyển, phương thức xét tuyển.
16:16 - 27/03/2024
598 lượt xem