11
/
55936
Quyết định xử lý kỷ luật cán bộ, giáo viên vi phạm tại trường Mầm non Ngọc Sơn
quyet-dinh-xu-ly-ky-luat-can-bo-giao-vien-vi-pham-tai-truong-mam-non-ngoc-son
news

Quyết định xử lý kỷ luật cán bộ, giáo viên vi phạm tại trường Mầm non Ngọc Sơn

Thứ 6, 08/12/2017 | 15:14:01
21,528 lượt xem

BGTV- Sau buổi họp báo thông tin về trường hợp cháu Lê Thùy Dương (4 tuổi) học tại trường Mầm non Ngọc Sơn (huyện Hiệp Hòa) bị các bạn đánh tại lớp, sáng 8/12, Hội đồng kỷ luật huyện Hiệp Hòa đã họp, quyết định các hình thức kỷ luật, kiểm điểm đối với cán bộ, giáo viên trường Mầm non Ngọc Sơn.

Liên quan đến những vi phạm của công chức, viên chức trường Mầm non Ngọc Sơn trong vụ cháu Lê Thùy Dương, 4 tuổi bị các bạn đánh tại lớp, ngày 7/12, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật công chức, viên chức có hành vi vi phạm kỷ luật, do ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch Hội đồng và các ủy viên là đại diện lãnh đạo các phòng: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Liên đoàn Lao động huyện.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật huyện đã họp, quyết định các hình thức kỷ luật, kiểm điểm đối với công chức Dương Thị Thắm (SN 1964), Hiệu trưởng trường Mầm non Ngọc Sơn; viên chức Nguyễn Thị Trường (SN 1967), Giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi khu lẻ thôn Bình Dương, trường Mầm non Ngọc Sơn; viên chức Phạm Thị Hương (SN 1997), giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi khu lẻ thôn Bình Dương, trường Mầm non Ngọc Sơn.

Quyết định xử lý kỷ luật 2 cán bộ, giáo viên vi phạm tại trường Mầm non Ngọc Sơn

Mặc dù sự việc mới xảy ra nhưng để trấn an và tạo niềm tin trong dư luận, ngay sau khi có kết luận ban đầu về nguyên nhân gây ra những vết thương trên cơ thể cháu Dương là do 4 cháu cùng lớp đánh bằng cây gậy nhựa dùng để tập thể dục của trẻ, không phải do cô giáo Phạm Thị Hương đánh; trường Mầm non Ngọc Sơn đã họp kiểm điểm và gửi văn bản đề nghị Hội đồng kỷ luật công chức, viên chức huyện sớm xem xét và quyết định các hình thức kỷ luật đối với các giáo viên liên quan.

Sau khi xem xét các tình tiết, xác định nguyên nhân, phân tích, làm rõ các hành vi vi phạm và căn cứ vào các quy định của pháp luật, nội dung kiểm điểm của từng cá nhân, Hội đồng kỷ luật huyện đã quyết định các hình thức kỷ luật đối với hai trường hợp: công chức Dương Thị Thắm, Hiệu trưởng trường Mầm non Ngọc Sơn chịu hình thức kỷ luật khiển trách; viên chức Nguyễn Thị Trường, Giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi khu lẻ thôn Bình Dương chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Riêng viên chức Phạm Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi khu lẻ thôn Bình Dương chưa thực hiện nghiêm túc chức trách nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định chuyên môn của ngành không trực trong giờ trẻ ngủ. Tuy nhiên, khi các cháu đang ngủ cô Hương sang lớp 3 tuổi bên cạnh ăn cơm thì các trẻ lớp 5 tuổi do cô Hương phụ trách đều đã ngủ say và không xảy ra sự việc đáng tiếc. Do đó, Hội đồng huyện yêu cầu cô giáo Phạm Thị Hương nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và lấy đó làm bài học. Hội đồng cũng yêu cầu trường Mầm non Ngọc Sơn xem xét việc đánh giá, xếp loại viên chức Phạm Thị Hương vào cuối năm học theo hình thức phù hợp.

Hội đồng kỷ luật huyện Hiệp Hòa đã họp, quyết định các hình thức kỷ luật, kiểm điểm đối với cán bộ, giáo viên trường Mầm non Ngọc Sơn.

Cùng với việc kỷ luật, kiểm điểm công chức, viên chức liên quan đến việc cháu Lê Thùy Dương bị đánh tại lớp, UBND huyện Hiệp Hòa chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo huyện chấn chỉnh việc quản lý vật dụng, đồ dùng học tập, tránh tình trạng để các cháu sử dụng gây nguy hiểm cho bạn khác. Về lâu dài sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thay đổi chất liệu những cây gậy nhựa cho phù hợp, bảo đảm an toàn cho trẻ. Đồng thời chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của giáo viên trong việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ, không để tái diễn các vụ việc tương tự trên địa bàn. Đặc biệt, các nhà trường tăng cường các hoạt động ngăn ngừa, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, nhằm tạo môi trường an toàn cho trẻ em, học sinh trong toàn huyện.

Phương Nhung- Đài TT Hiệp Hòa

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
180 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
206 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
298 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
327 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
363 lượt xem