11
/
67213
4 sáng kiến trẻ vì giáo dục giành giải thưởng 100 triệu đồng
4-sang-kien-tre-vi-giao-duc-gianh-giai-thuong-100-trieu-dong
news

4 sáng kiến trẻ vì giáo dục giành giải thưởng 100 triệu đồng

Thứ 2, 12/11/2018 | 11:22:41
714 lượt xem

Vượt qua hơn 400 công trình, sáng kiến, 4 ứng dụng có tính thực tiễn cao của các nhóm tác giả đã được đề cử trao giải sáng kiến tiêu biểu.

Tối qua (11/11), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018.

Từ hơn 200 công trình, sáng kiến dự thi năm thứ nhất, bước sang năm thứ ba, Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 công trình, sáng kiến gửi về dự thi.

4 sang kien tre vi giao duc gianh giai thuong 100 trieu dong hinh 1

Các tác giả công trình, sáng kiến Tri thức trẻ vì giáo dục nhận giải thưởng từ BTC.

Ban giám khảo sơ khảo đã lựa chọn, giới thiệu 14 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo diễn ra vào ngày 9/11/2018, Ban Giám khảo vòng chung khảo đã phỏng vấn trực tiếp các tác giả, trưởng nhóm tác giả để lựa chọn ra các công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất của năm 2018. Mỗi công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất được nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các công trình lọt vào vòng chung khảo cũng sẽ nhận được 10 triệu đồng/giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, nhấn mạnh năm nay độ tuổi các nhóm tác giả khá đa dạng, có tác giả nhỏ tuổi nhất mới học lớp 5, một số nhóm tác giả gồm thầy cô giáo và học sinh, các startup…

Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn hành trình tìm kiếm những công trình, sáng kiến của "Tri thức trẻ vì giáo dục" sẽ không dừng lại ở đây mà tiếp tục triển khai đến năm 2020, kỳ vọng ngày càng có nhiều sự tham gia của nhiều tác giả.

TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, thành viên ban giám khảo đánh giá: "Sau 3 năm chấm thi Tri thức trẻ vì giáo dục, tôi nhận thấy năm nay các công trình có nhiều điểm biến đổi để phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ. Nhiều sáng kiến tích hợp công nghệ thông tin, AI, big data, blockchain. Tôi mong các bạn trẻ có ý tưởng hãy đi theo quy trình, hệ sinh thái khởi nghiệp đặt ra để đảm bảo tỷ lệ thành không. Khi có ý tưởng cần mời chuyên gia, nhà khoa học, tư vấn và trình diễn ý tưởng đó trước nhà đầu tư", ông Quân nói./.

Các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo thuộc ba nhóm nội dung: đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

4 sáng kiến đoạt giải Tri thức trẻ vì giáo dục 2018:

"Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0 (IoT)" của tác giả Nguyễn Huy Du (Hà Nội).

"VEC - Hệ thống xác thực trình độ học vấn bằng công nghệ Blockchain" của nhóm tác giả Lê Yên Thanh, Lâm Trung Hiếu, Nguyễn Lâm Ngọc Bích (TP.HCM).

"Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng Down học đọc thông qua các chủ đề của kỹ năng sống" của nhóm tác giả Dương Thị Thu Hà, Bùi Minh Ngọc, Bùi Khánh Vy (Hà Nội).

"Phần mềm học tiếng Anh trực tuyến IOSTUDY" của nhóm tác giả Lục Quang Tấn, Trần Đức Thắng, Nguyễn Thành Luân, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Tuấn (Lào Cai).

Theo N.T/VOV.VN

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
270 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
292 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
381 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
414 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
446 lượt xem