11
/
78015
Sẽ đóng cửa trường mầm non quốc tế có trẻ bị nhốt vào tủ
se-dong-cua-truong-mam-non-quoc-te-co-tre-bi-nhot-vao-tu
news

Sẽ đóng cửa trường mầm non quốc tế có trẻ bị nhốt vào tủ

Thứ 2, 19/08/2019 | 16:45:05
726 lượt xem

Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết, sẽ rút giấy phép hoạt động, yêu cầu đóng cửa trường mầm non Maple Bear Westlake Point sau sự việc nhốt trẻ vào tủ.

Liên quan đến việc một học sinh trường mầm non Maple Bear Westlake Point thuộc hệ thống Trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear bị nhốt vào tủ quần áo vì không chịu nghe lời cô giáo, trao đổi với VOV.VN chiều nay (19/8), ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho rằng hành vi kỷ luật này của giáo viên là không thể chấp nhận.

“Chúng tôi đã giải quyết sự việc này. Ngay sau khi phát hiện cũng đã yêu cầu trường họp với phụ huynh học sinh toàn trường, xin lỗi gia đình và cháu bé bị nhốt. Chúng tôi sẽ rút giấy phép, không cho trường hoạt động tiếp, yêu cầu đóng cửa sau sự việc này”, ông Vũ khẳng định.

phong gd-dt tay ho: se dong cua truong mam non quoc te co tre bi nhot vao tu hinh 1

Trường Maple Bear. (Ảnh: FB Maple Bear)

Trước đó, theo phản ảnh của chị L.M.L  phụ huynh có con đang theo học tại lớp Panda của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (tại 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội), gần đây con gái chị có biểu hiện sợ đi học, sợ khi nói đến cô giáo.

Nhận thấy sự bất thường, chị L.M.L đã đề nghị xem camera của lớp học nhưng bị nhà trường từ chối. Sau nhiều lần cương quyết, nhà trường mới cung cấp cho chị L đoạn trích xuất từ camera lớp học ngày 5/8. Theo đó, chị L đã phát hiện cô giáo nhốt con mình vào tủ quần áo.

Trao đổi với VOV.VN sáng nay (19/8), một đại diện của Maple Bear Việt Nam xác nhận có xảy ra sự việc trên. “Maple Bear Việt Nam xin gửi lời xin lỗi tận đáy lòng với quý phụ huynh về hành vi sai trái của cô giáo lớp Panda Bear, cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong việc kỷ luật học sinh. Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo lớp Panda Bear có hành vi sai trái, phi sư phạm trong việc kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Weslake Point. Cụ thể giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì cháu nghịch không nghe lời.

Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược lại với tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm suốt 10 năm qua của chúng tôi”.

Đại diện trường cho biết đã kỷ luật bằng hình thức cao nhất với 3 giáo viên gồm người thực hiện hành động và giáo viên chủ nhiệm là sa thải.

Được biết, Trường Mầm non Maple Bear do CitySmart Việt Nam thành lập. Công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Hiện tại đã có 8 trường được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường giảng dạy 100% bằng ngôn ngữ tiếng Anh, mức học phí khoảng 20 triệu đồng/tháng./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
157 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
262 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
312 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
365 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
882 lượt xem