11
/
95382
Lớp học với loa làm giáo viên thời Covid-19
lop-hoc-voi-loa-lam-giao-vien-thoi-covid-19
news

Lớp học với loa làm giáo viên thời Covid-19

Thứ 3, 04/08/2020 | 14:13:53
395 lượt xem

Một buổi sáng âm u ở ngôi làng Dandwal, nhóm học sinh ngồi trên sàn gỗ nhà kho dính bùn, chờ đón buổi học đầu tiên sau nhiều tháng.

Không có giáo viên, chỉ có giọng nói phát ra từ một chiếc loa. Những bài học được thu âm này là sáng kiến của một tổ chức phi lợi nhuận Ấn Độ tại 6 ngôi làng phía tây nước này, với mục tiêu giúp 1.000 học sinh được học tập sau khi các trường học đóng cửa tránh dịch Covid-19 4 tháng trước.

Các học sinh đọc theo những câu thơ và trả lời câu hỏi. Một số em gọi chiếc loa là "Anh Loa" hoặc "Chị Loa".

"Em rất thích học với Anh Loa", Jyoti, một bé gái 11 tuổi, vui vẻ nói.

Trẻ em ngồi học qua loa ở làng Dandwal, bang Maharashtra, Ấn Độ, hôm 23/7. Ảnh: Reuters

Trẻ em ngồi học qua loa ở làng Dandwal, bang Maharashtra, Ấn Độ, hôm 23/7. Ảnh: Reuters

Tuần trước, các tình nguyện mang chiếc loa đến những ngôi làng Dandwal ở bang Maharashtra, nơi các học sinh tập trung ở các điểm được sắp xếp riêng theo quy định giãn cách xã hội.

"Chúng tôi lo lắng không biết bọn trẻ và bố mẹ chúng có chấp nhận một chiếc loa làm giáo viên không", Shraddha Shringarpure, giám đốc Quỹ Diganta Swaraj, tổ chức đã làm công việc phát triển hơn một thập kỷ qua ở những ngôi làng trong khu vực này, nói.

Tuy nhiên, chương trình mang tên "Bolki Shaala" đã nhận được phản hồi rất tích cực, Shringarpure nói thêm.

Chương trình có nội dung bao hàm một phần của chương trình học ở trường, cũng như các kỹ năng xã hội và các bài học tiếng Anh.

"Những đứa trẻ này không được gia đình dạy dỗ, chúng tự học", Shringarpure nói.

Các nhân viên của chương trình dạy học lưu động mang loa đến làng Dandwal, bang Maharashtra, Ấn Độ, hôm 23/7. Ảnh: Reuters

Các nhân viên của chương trình dạy học lưu động mang loa đến làng Dandwal, bang Maharashtra, Ấn Độ, hôm 23/7. Ảnh: Reuters

Trong khi nhiều trẻ em thành phố có thể tham gia lớp học online, ở những nơi như Dandwal, mạng lưới viễn thông nghèo nàn và nguồn điện không ổn định khiến các tiết học không thể diễn ra nhiều tháng qua.

Những bậc phụ huynh như Sangeeta Yele, hy vọng con cái mình sẽ có tương lai tốt đẹp hơn và động viên con tham dự những lớp học lưu động như trên.

"Khi trường học đóng cửa, con trai tôi thường lang thang trong rừng", Yele nói. "Bolki Shaala đến làng và bây giờ con trai tôi đã bắt đầu đi học. Tôi rất vui khi con trai mình giờ đã biết hát và kể chuyện".

Theo Anh Ngọc/ Vnexpress

https://vnexpress.net/lop-hoc-voi-loa-lam-giao-vien-thoi-covid-19-4140992.html

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
361 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
391 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
470 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
509 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
531 lượt xem