11
/
111551
Giáo viên nghiêm túc, cầu thị tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 mới
giao-vien-nghiem-tuc-cau-thi-tap-huan-su-dung-sach-giao-khoa-lop-2-moi
news

Giáo viên nghiêm túc, cầu thị tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 mới

Thứ 6, 18/06/2021 | 07:42:04
990 lượt xem

Trong những ngày vừa qua, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 theo hình thức trực tuyến.

Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung nghiên cứu sách giáo khoa lớp 2

Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung nghiên cứu sách giáo khoa lớp 2

Ghi nhận tại các đơn vị trường học, các thầy cô dự tập huấn đầy đủ tại điểm cầu trực tuyến với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, trách nhiệm cao.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 14/6 đến ngày 18/6/2021, cùng với các trường học khác trên địa bàn Hà Nội, các giáo viên Trường Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) tham gia buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 2 do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với NXBGDVN tổ chức.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Như - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung cho biết: Để đảm bảo cho đợt tập huấn đạt kết quả tốt, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất gồm 1 phòng học cho giáo viên cơ bản, 1 phòng học cho giáo viên chuyên biệt, các phòng đều có đủ trang thiết bị, hạ tầng kĩ thuật.

Đồng thời, nhà trường phân công nhân viên phụ trách CNTT trực trong tất cả các buổi học trực tuyến để hướng dẫn giáo viên, kịp thời khắc phục những sự cố kĩ thuật nếu có. Trong những ngày qua, giáo viên cơ bản và giáo viên chuyên biệt tham gia tập huấn tại điểm cầu nhà trường qua ứng dụng Google Meet và Zoom Meeting rất ổn định, không gặp sự cố.

Ban giám hiệu, giáo viên cơ bản và giáo viên chuyên biệt dự kiến giảng dạy lớp 2 năm học 2021-2022 của nhà trường tham dự tập huấn nghiêm túc, đầy đủ tại điểm cầu trực tuyến. Các thầy cô đã tham gia tập huấn với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, trách nhiệm cao, với mong muốn tích lũy được nhiều nhất những kiến thức, kĩ năng cần thiết để triển khai bộ sách đạt được hiệu quả cao.

Qua các buổi tập huấn, giáo viên có thêm kiến thức và kinh nghiệm quý báu. Xác định tầm quan trọng của việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, thầy cô không chỉ hoàn thiện việc dạy kiến thức mà còn phải hướng đến việc tăng cường tổ chức cho học sinh trải nghiệm, hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Trong các buổi tập huấn, giáo viên đã được xem những giờ dạy minh họa được để nắm rõ hơn quy trình các tiết dạy. Ngoài ra, tại phần thảo luận sau mỗi tiết dạy, những ý kiến băn khoăn, thắc mắc nhằm tìm ra con đường, phương pháp dạy học hiệu quả đều được giáo viên chăm chú lắng nghe và trao đổi rất sôi nổi.

Giáo viên Trường Tiểu học Phúc Tân tham gia tập huấn sách giáo khoa lớp 2 trực tuyến

Tại Trường Tiểu học Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), buổi tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 2, giáo viên chuyên biệt bắt đầu từ ngày 14/6 với các môn Đạo đức, Tiếng Anh. Trong các ngày 15, 16, 17, 18/6, giáo viên sẽ tiếp tục được tập huấn các môn Toán,Âm nhạc, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm.

Cô Nguyễn Thị Phượng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Tân cho biết: Trong những ngày qua, các thầy cô giáo đã tham gia đầy đủ buổi tập huấn sách giáo khoa lớp 2 theo hình thức trực tuyến. Nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, đường truyền, tạo điều kiện tốt nhất cho phương thức tập huấn qua mạng internet để thích nghi với tình hình dịch bệnh.

Tại buổi tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên của trường Tiểu học Phúc Tân đã được các giảng viên hướng dẫn cách sử dụng, nêu rõ những điểm mới của các bộ sách giáo khoa, việc khai thác kênh hình, kênh chữ, tổ chức các hoạt động, cách phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh... Tại buổi tập huấn, giảng viên và các học viên cũng trao đổi, thảo luận về cách soạn giảng cũng như thảo luận về phương pháp dạy học đảm bảo yêu cầu đổi mới của chương trình.

Giáo viên tham gia nghiêm túc, trách nhiệm trong buổi tập huấn trực tuyến

Đại diện NXBGDVN cho biết, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu, do đó, NXBGDVN đã tập trung các nguồn lực, khẩn trương triển khai xây dựng kế hoạch, phương án tập huấn trực tuyến.

Đơn vị đã khẩn trương xây dựng nguồn tài liệu, dữ liệu đa dạng phục vụ công tác bồi dưỡng giáo viên gồm sách giáo khoa và sách giáo viên, tài liệu tập huấn SGK môn học, slide tập huấn giáo viên sử dụng sách, video giới thiệu sách, video tiết học minh hoạ.

Tất cả tài liệu, dữ liệu này đều được đưa lên website http://taphuan.nxbgd.vn để hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên các địa phương chủ động tìm hiểu, nghiên cứu. Đồng thời, NXBGDVN cũng đã chuyển các bản in sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tập huấn tới tất cả các tỉnh, thành phố để phục vụ công tác tập huấn.

NXBGDVN đã liên kết với Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội trong việc thiết lập kĩ thuật, nhằm kết nối tới số điểm cầu tối đa có thể tại mỗi địa phương, đảm bảo chất lượng đường truyền. Do đó, các buổi tập huấn đều diễn ra hiệu quả, đạt chất lượng tốt.

Theo Vân Anh/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/giao-vien-nghiem-tuc-cau-thi-tap-huan-su-dung-sach-giao-khoa-lop-2-moi-jwGR5oRnR.html

  • Từ khóa

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
246 lượt xem

Hơn 50% sinh viên sư phạm từ chối hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Năm 2022 chỉ có 244/650 thí sinh trúng tuyển các ngành sư phạm Trường đại học Sài Gòn đăng ký hưởng chính sách ưu đãi học phí, sinh hoạt phí.
16:54 - 24/04/2024
358 lượt xem

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài...
14:08 - 24/04/2024
406 lượt xem

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
11:21 - 24/04/2024
476 lượt xem

Vụ trường công dự thu học phí 8 triệu: "Phụ huynh có nhiều lựa chọn khác"

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5, TPHCM cho rằng trên địa bàn có nhiều mô hình trường mầm non khác nhau, phụ huynh có nhiều trường để lựa chọn cho...
09:52 - 24/04/2024
521 lượt xem