24
/
111563
Ông Kim Jong-un gửi thông điệp đến chính quyền của ông Biden
ong-kim-jong-un-gui-thong-diep-den-chinh-quyen-cua-ong-biden
news

Ông Kim Jong-un gửi thông điệp đến chính quyền của ông Biden

Thứ 6, 18/06/2021 | 09:35:53
831 lượt xem

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra tuyên bố về cách thức tiếp cận trong mối quan hệ với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Kim Jong-un gửi thông điệp đến chính quyền của ông Biden - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

Hãng thông tấn KCNA ngày 18/6 đưa tin, phát biểu tại cuộc họp toàn thể của Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã vạch ra chiến lược cho mối quan hệ với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông nhấn mạnh, Triều Tiên "cần chuẩn bị cho cả kịch bản đối đầu và đối thoại, đặc biệt là chuẩn bị đầy đủ cho cuộc đối đầu nhằm bảo vệ lợi ích của Triều Tiên với sự phát triển độc lập".

Ông Kim Jong-un cũng kêu gọi phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm ứng phó với tình hình thay đổi nhanh chóng cũng như tập trung nỗ lực nhằm kiểm soát tình hình ổn định trên bán đảo Triều Tiên".

Trước đó, Bình Nhưỡng cáo buộc chính quyền Tổng thống Biden theo đuổi "chính sách thù địch". Về phía Mỹ, Tổng thống Joe Biden từng tuyên bố sẽ đối phó các mối đe dọa từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên thông qua cả các biện pháp ngoại giao và răn đe. Người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump từng nỗ lực cải thiện quan hệ Mỹ - Triều Tiên thông qua hàng loạt cuộc họp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo hai bên, nhưng không đạt được nhiều tiến triển.

Ông Biden nhiều lần tuyên bố rõ ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với ông Kim Jong-un nhưng với điều kiện kèm theo liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1, chính quyền Tổng thống Biden đã xây dựng một cách tiếp cận mới với Triều Tiên. Chi tiết chính sách tiếp cận này chưa được công bố, nhưng giới chức Mỹ nói rằng, cách tiếp cận của ông Biden sẽ trung tính hơn chính sách đối thoại trực tiếp của ông Trump và chính sách "kiên nhẫn chiến lược" của cựu Tổng thống Barack Obama.

Ông Kim không nêu rõ các bước đi tiếp theo của Triều Tiên, nhưng một số chuyên gia nhận định, Bình Nhưỡng có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân hoặc các loại vũ khí trong thời gian tới để gây sự chú ý, tạo đòn bẩy trước các cuộc đối thoại tiềm tàng với Mỹ.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-kim-jongun-gui-thong-diep-den-chinh-quyen-cua-ong-biden-20210618074804945.htm

  • Từ khóa

IAEA: Iran có thể trữ đủ uranium để chế bom hạt nhân trong vài tuần

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho rằng Iran có thể mất vài tuần để trữ đủ uranium làm giàu nhằm chế tạo bom hạt nhân.
19:15 - 24/04/2024
11 lượt xem

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
84 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
63 lượt xem

Nắng nóng kỷ lục, học sinh 7.000 trường Philippines phải học trực tuyến

Reuters ngày 24.4 đưa tin học sinh tại 7.000 trường công lập ở Philippines đã phải chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng bất thường ở nhiều...
14:43 - 24/04/2024
124 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
148 lượt xem