11
/
117117
Sau ngày 30.9: Địa phương nào ở TP.HCM đề xuất học sinh đi học trở lại?
sau-ngay-30-9-dia-phuong-nao-o-tp-hcm-de-xuat-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai
news

Sau ngày 30.9: Địa phương nào ở TP.HCM đề xuất học sinh đi học trở lại?

Thứ 6, 24/09/2021 | 16:46:10
796 lượt xem

Dự kiến, huyện Cần Giờ (TP.HCM) sẽ trình UBND TP.HCM và Sở GD- ĐT kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau ngày 30.9.

Phải đảm bảo tiêu chí an toàn thì học sinh trở lại trường học /// Đ.N.T

Phải đảm bảo tiêu chí an toàn thì học sinh trở lại trường học

Ngày 24.9, trao đổi với báo chí, ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện uỷ Cần Giờ (TP.HCM), cho biết huyện này đang xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau ngày 30.9 để trình UBND thành phố và Sở GD-ĐT phê duyệt.

Dự kiến từ ngày 1.10, huyện Cần Giờ triển khai giai đoạn 1 kế hoạch phòng chống Covid-19, phục hồi kinh tế, nới dần một số hoạt động theo lộ trình trong đó có giáo dục. Huyện sẽ rà soát điều kiện từng trường học, số lượng giáo viên được tiêm vắc xin đủ 2 mũi, tham khảo ý kiến phụ huynh….

Lãnh đạo huyện Cần Giờ cho hay việc học trực tuyến đối với những học sinh khối lớp nhỏ tương đối khó khăn. Kế hoạch cho học sinh trở lại trường ngoài các biện pháp phòng chống dịch bệnh thì phải căn cứ vào bộ tiêu chí an toàn từ trường học, giáo viên, học sinh. Trước tiên, huyện sẽ ưu tiên cho khối lớp 1, 2, đầu cấp, cuối cấp.

Trước đó, vào ngày 9.9, Sở GD-ĐT đã có tờ trình với UBND thành phố về phương án mở cửa lại trường học. Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, để mở cửa trở lại các ngành hoạt động, phục hồi kinh tế… phải tính toán cho học sinh quay trở lại trường. Đây là điều kiện rất quan trọng giúp các địa phương sớm ổn định, giúp phụ huynh yên tâm đi làm. Việc tận dụng “khoảng thời gian vàng” để học sinh đi học trở lại, được học trực tiếp vừa là điều kiện rất cần thiết để đảm bảo chất lượng giáo dục vừa là điều kiện để ổn định xã hội.

Khi TP.Thủ Đức và các quận, huyện được xác định là an toàn trong phòng, chống Covid-19 theo các tiêu chí chung của thành phố, UBND cấp quận, huyện xây dựng kế hoạch mở cửa trường học với các yêu cầu cơ bản. Cụ thể: địa phương phải xác định là an toàn trong phòng, chống Covid-19; Cơ sở giáo dục được đánh giá an toàn theo bộ tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học; Đội ngũ giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần; Chỉ tổ chức học trực tiếp cho những học sinh trong địa bàn và trên tinh thần tự nguyện.

Ngoài ra, các trường vẫn tiếp tục tổ chức tốt dạy học trên môi trường internet, qua truyền hình… để đáp ứng yêu cầu của những học sinh không thể học trực tiếp cũng như bổ trợ, song hành cùng học trực tiếp trên lớp.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, huyện Cần Giờ có khoảng 13.000 học sinh từ tiểu học đến THPT và khoảng 1.400 giáo viên, nhân viên làm việc tại 26 trường học, trong đó 98% giáo viên đã được tiêm vắc xin. Nếu đảm bảo các điều kiện về an toàn và thỏa mãn yêu cầu của bộ tiêu chí an toàn trường học và được UBND TP phê duyêt thì học sinh huyện Cần Giờ sẽ là những học sinh đi học trở lại sớm nhất trên địa bàn TP.HCM.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/giao-duc/sau-ngay-309-dia-phuong-nao-o-tphcm-de-xuat-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-1454228.html

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
326 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
349 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
436 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
468 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
498 lượt xem