9
/
103449
Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa
nhung-kieu-tinh-yeu-de-tan-vo-co-han-gan-cung-du-thua
news

Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa

Thứ 3, 12/01/2021 | 13:38:54
779 lượt xem

Chẳng một ai chắc chắn rằng, khi thời gian qua đi, tình yêu năm ấy vẫn mặn nồng đắm say. Điều đó sẽ thật xa vời nếu bạn rơi vào những kiểu tình yêu sau đây.

Vội vã yêu, vội vã rời xa

Tình yêu luôn là điều khó có thể lý giải và biết trước. Nhưng nếu bạn vội vã nhận lời yêu khi chưa có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về đối phương, thì chắc chắn tình yêu ấy không thể bền chặt được.

Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa - 1

Tình yêu chính là sự rung động của hai trái tim, chỉ hai người là đủ. (Ảnh minh họa: Minh Tiến)

Có thể, ban đầu hai người đến với nhau bằng nhiệt huyết, đam mê, nhưng dần dần khi khám phá ra nhiều điều bất đồng, tình yêu bỗng dưng đi vào ngõ cụt.

Yêu chỉ vì thương hại

Có một thứ tình yêu: ở lại bên cạnh nhau chỉ vì thương hại. Kiểu tình yêu ấy dường như có chút bất lực và mỏng manh. Bạn đừng bao giờ yêu một ai đó chỉ vì sự thương hại với tình cảm của họ.

Một tình yêu không đúng nghĩa bởi không có sự cảm thông, chia sẻ thì chẳng thể cùng nhau vun vén cho mối quan hệ ấy được. Kiểu tình yêu "bỏ thì thương, vương thì tội" ấy sẽ chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên tệ hơn.

Yêu bằng đôi mắt

Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa - 2

Ngoại hình quan trọng, nhưng không phải là yếu tố quyết định tương lai của một tình yêu. (Ảnh minh họa: Minh Tiến)

Bạn yêu một ai đó chỉ vì họ có ngoại hình sáng, điều ấy chưa đủ để tình yêu có cam kết. Không thể phủ nhận vai trò của ngoại hình khi lần đầu tiên gặp gỡ, nhưng gắn bó lâu dài thì vẻ xinh gái/ đẹp trai chưa chắc đã khiến hai người đồng hành đến cuối con đường.

Thay vì "yêu bằng đôi mắt" bạn hãy lắng nghe trái tim nói, rằng đây có phải là người khiến bạn rung động không. Tình yêu đôi khi bắt nguồn từ những rung động nhỏ, nhưng sâu sắc.

Yêu để chứng minh bản lĩnh

Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa - 3

Yêu để hạnh phúc, chứ không phải vì chứng minh bản lĩnh… (Ảnh minh họa: Minh Tiến)

Kiểu tình yêu chỉ vì chứng minh bản lĩnh chinh phục cũng khiến bạn rơi vào tuyệt vọng khi tình cảm không đủ nồng ấm. Yêu để hạnh phúc, để cùng nhau hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn. Và quan trọng, bạn toàn tâm toàn ý vun vén cho mối quan hệ ấy, chứ không phải vì ánh nhìn của người ngoài cuộc.

Yêu một người vì cô đơn

Đừng bao giờ tựa đại một bờ vai, nắm đại một đôi tay chỉ để khỏa lấp nỗi cô đơn của bạn. Bởi vì như vậy là bạn không tôn trọng tình cảm của đối phương, lại càng không công bằng với chính bản thân mình. Tình yêu là mảnh ghép của hai trái tim, đừng nhầm tưởng bạn yêu ai đó thì cô đơn sẽ tan biến, vì cô đơn trong tình yêu sẽ đáng sợ gấp ngàn lần.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nhung-kieu-tinh-yeu-de-tan-vo-co-han-gan-cung-du-thua-20210107215003278.htm


  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
303 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
401 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
476 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
852 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
938 lượt xem