9
/
105067
Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết "ngọt hơn đường mật"
cau-chuyen-cap-doi-6-nam-yeu-xa-va-cai-ket-ngot-hon-duong-mat
news

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết "ngọt hơn đường mật"

Thứ 2, 15/02/2021 | 09:23:15
1,430 lượt xem

Hơn 6 năm yêu xa với nhiều thử thách, nhờ những bí quyết tình yêu tự đúc kết, Phong và Khiếm đã có được cái kết "ngọt hơn đường mật".

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 1

Bạn có nhớ chính xác mình và người ấy bên nhau bao lâu rồi không?

"Các bạn ở bên nhau bao lâu rồi?" khi hỏi câu này, đáp án mà chúng ta thường nhận được là số năm hoặc số tháng được nói một cách đại khái và ước chừng. Nhưng với cặp đôi đặc biệt này, họ không cần tốn thời gian suy nghĩ mà lập tức trả lời trong hạnh phúc rằng: "tính đến thời điểm hiện tại là 7 năm 5 tháng 22 ngày".

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 2

Hai nhân vật trong câu chuyện tình yêu ngọt ngào này là anh Lại Thanh Phong (SN 1989) và chị Huỳnh Ngọc Khiếm (SN 1995). 

Tình yêu của Phong và Khiếm chớm nở trong lần cả hai cùng đi chúc phúc cho tình yêu của một người họ hàng ở quê. Không biết vì ông thần tình yêu tình cờ dạo chơi gần đó hay do sấm sét ở đâu đánh trúng Phong mà anh chàng phải lòng Khiếm, cô gái xinh xắn, hồn nhiên ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vậy là Phong lân la đến ngồi cạnh bắt chuyện, may sao cô gái anh mến cũng vui vẻ đáp lời. Suốt chặng đường từ nhà trai đến nhà gái đón dâu, cả hai luyên thuyên đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, thân thiết lúc nào chẳng hay. Những ngày sau đó, Phong và Khiếm vẫn tiếp tục giữ liên lạc với nhau, rồi yêu nhau sau một tháng tìm hiểu.

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 3

Trên chuyến xe rước dâu ấy, Phong đã phải lòng Khiếm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhưng niềm vui của tình yêu mới chưa được bao lâu, cặp đôi phải đối mặt với một thử thách lớn mà ít cặp đôi nào vượt qua được, đó chính là yêu xa.

Một bên là việc đi du học đã lên kế hoạch từ trước, một bên là tình yêu định mệnh vừa mới tìm được, 2 lựa chọn này khiến Phong phải trăn trở rất nhiều. Trong lúc Phong đang "tiến thoái lưỡng nan", Khiếm đã ủng hộ anh lựa chọn du học để hoàn thành con đường học tập và những hoài bão mà anh ấp ủ.

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 4

Đối với một người con gái đang yêu, sự ủng hộ này chẳng hề dễ dàng. Nhưng Khiếm vẫn quyết định để Phong đi, vì tin tưởng vào người con trai mà cô đã chọn.

Vậy là cả hai bắt đầu hành trình yêu xa đầy khó khăn và thử thách. Thời gian đầu, khó khăn nhất là nỗi nhớ quay quắt cả hai dành cho nhau khi ở 2 phương trời cách biệt, là những cuộc gọi video kéo dài hàng giờ đồng hồ đầy nước mắt. Sau khi đã dần thích nghi với việc mỗi đứa một nơi, họ lại phải đối mặt với những giận hờn vì bất đồng quan điểm khi ở quá xa nhau. 

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 5

Đã không ít lần, cả Phong và Khiếm mệt mỏi và đặt nghi vấn rằng… liệu bản thân còn giữ mối tình này được không? 

May mắn là tình yêu họ dành cho nhau vẫn lớn hơn những khó khăn và thử thách kia. Cả hai cùng nhau tìm ra những giải pháp để dẹp bỏ những vướng mắt một cách nhẹ nhàng nhất. 

Phong chia sẻ: "Bí quyết của tụi mình là không giận hờn kiểu im lặng kéo dài. Đưa ra quy định chung cho cả 2 là phải làm hòa ngay trong ngày. Ai đúng, ai sai đều phải cùng phân tích ra hết, sau đó xin lỗi rồi bỏ qua. Tuyệt đối không để bực tức, giận dỗi qua ngày hôm sau".

Những lúc nhớ nhau quá, Phong và Khiếm lại ôm điện thoại nhìn nhau rồi cùng nhau vẽ ra happy ending cho 2 đứa. Nào là đám cưới sẽ tổ chức thế nào, chụp ảnh cưới ở đâu, sẽ chọn đồ cưới theo phong cách gì, hay sau này sẽ sinh bao nhiêu đứa con, đặt tên con là gì...

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 6

Chính những mộng mơ và những suy nghĩ lạc quan ấy là động lực để cặp đôi vượt qua tất cả.

Suốt khoảng thời gian 6 năm yêu xa, mỗi năm Phong và Khiếm chỉ gặp nhau vỏn vẹn được 1 tuần. Trong 1 tuần đó, cả hai dành gần như toàn bộ thời gian để ở bên nhau. Cùng đi ăn uống, đi du lịch nhiều nơi, ngay cả những lúc Phong ở cùng gia đình thì anh cũng luôn dắt Khiếm theo bên mình. 

Năng lượng yêu thương trong mối quan hệ của Phong và Khiếm không vì yêu xa mà giảm đi mà ngày càng mạnh mẽ hơn. Thậm chí, năng lượng ấy còn lan tỏa sang gia đình, người thân của cả 2 nên dù chưa hứa hẹn, thề thốt nhưng gia đình của Phong và Khiếm đều đã xem người yêu của con mình như thành viên trong nhà.

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 7

Ngay sau khi về nước, Phong đã nhanh chóng thực hiện ước mơ xây dựng gia đình của cả 2.

Cuối cùng, sau hơn 6 năm ròng rã, Phong cũng đã hoàn thành việc học và trở về từ Úc. Ngày trở lại, anh mang về Việt Nam nỗi nhớ, tình yêu và hơn hết là… một chiếc nhẫn cưới dành cho người con gái anh yêu.

Khoảnh khắc Phong quỳ xuống nói lời cầu hôn, Khiếm không nói được một câu nào, chỉ có thể vừa gật đầu vừa khóc nức nở rồi một tay ôm bó hoa hồng đỏ, một tay run run đưa đến trước mặt Phong để anh đeo vào chiếc nhẫn lấp lánh. 

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 8

Hơn 6 năm yêu xa với đầy khó khăn và thử thách, cuối cùng, tình yêu của họ đã có một cái kết viên mãn, đồng thời mở ra chương mới là câu chuyện hôn nhân "ngọt hơn đường mật".

Khi được hỏi yêu điều gì ở đối phương nhất, Phong nắm chặt tay Khiếm, đưa ánh mắt ngập tràn yêu thương nhìn vợ mình nói: "Mình yêu vợ ở cái tính lúc nào cũng suy nghĩ cho người khác. Vợ mình là người sống tình cảm trong tất cả các mối quan hệ, đặc biệt là lúc nào cũng đặt gia đình ở vị trí ưu tiên nhất".

Cô vợ trẻ nở nụ cười hạnh phúc, đáp lời: "Mình yêu chồng bởi vì anh rất tâm lý, lúc nào cũng tạo bất ngờ cho mình, anh còn vui tính và sống tình cảm nữa. Và điều khiến mình tự hào và trân trọng tính chung thủy của chồng".

Câu chuyện cặp đôi 6 năm yêu xa và cái kết ngọt hơn đường mật - 9

Dù yêu xa nhưng Phong chưa bao giờ để người mình yêu phải cảm thấy tủi thân.

Những Valentine trước, dù là xa cách về mặt địa lý nhưng suốt 6 năm, Phong chưa bao giờ để Khiếm phải tủi thân hay cô đơn trong những ngày lễ, đặc biệt là dịp Valentine. Anh luôn lên kế hoạch, chọn quà, suy nghĩ cách tạo bất ngờ và niềm vui cho bạn gái rồi nhờ chính chị gái của mình ở Việt Nam thay anh thực hiện những việc ấy. 

Valentine năm nay đã được ở gần nhau, chắc chắn sẽ lại có một bất ngờ ngọt ngào nào đó đã được chàng trai kia đích thân chuẩn bị dành tặng vợ mình.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cau-chuyen-cap-doi-6-nam-yeu-xa-va-cai-ket-ngot-hon-duong-mat-20210214050404556.htm#dt_source=Cate_NhipSongTre&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
48 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
62 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
133 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
206 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
651 lượt xem