16
/
105535
Vụ xông vào trường, bắt học sinh, đánh đập dã man: Hé lộ nguyên nhân
vu-xong-vao-truong-bat-hoc-sinh-danh-dap-da-man-he-lo-nguyen-nhan
news

Vụ xông vào trường, bắt học sinh, đánh đập dã man: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 5, 25/02/2021 | 10:06:39
260 lượt xem

Đã xác minh được hai nhóm đánh 3 học sinh ở H.Tháp Mười, Đồng Tháp. Nguyên nhân đánh các học sinh là do mâu thuẫn.

Công an làm việc với Lê Hữu Thẳng, người tham gia nhóm đánh học sinh L.V.K gây thương tích

Chiều 24.2, đại tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng công an H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết, liên quan vụ 3 học sinh hai Trường THPT Tháp Mười và Trường THPT Đốc Binh Kiều bị hành hung phải nhập viện điều trị, Công an H.Tháp Mười đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp khẩn trương điều tra và đã làm việc với một số đối tượng trong hai nhóm tham gia hành hung học sinh để xử lý theo quy định.

Mâu thuẫn khi uống cà phê

Đại tá Thương cho biết, nguyên nhân bước đầu là do học sinh L.V.K (học lớp 11CB9, hệ giáo dục thường xuyên tại Trường THPT Tháp Mười) tham gia kết bạn với nhóm thanh thiếu niên 17 - 20 tuổi (đã bỏ học) ngụ khu vực xã Đốc Binh Kiều. 

Trước ngày xảy ra sự việc, nhóm của học sinh L.V.K. đã đánh nhóm thanh niên ở TT.Mỹ An của Lê Hữu Thẳng (thường gọi Lê Thẳng, 18 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười) vì xích mích với nhau khi uống cà phê.

Trường THPT Đốc Binh Kiều không có hàng rào nên dễ bị người bên ngoài xâm nhập vào trường

Vào lúc 17 giờ 10 phút ngày 22.2, một thanh niên trong nhóm của Lê Hữu Thẳng phát hiện học sinh L.V.K. đang đi ở khu vực khóm 2, TT.Mỹ An, nên thông báo cho 3 thanh niên khác đến và nhóm 4 người "đánh hội đồng" K. 

Do bị đánh nên K. cũng dùng nón bảo hiểm chống trả lại. Kết quả, K. bị xây xát, đồng thời bị vết thương vùng bụng do một đối tượng trong nhóm của Thẳng gây nên, nhưng chưa xác định người gây thương tích là ai và hung khí là gì.

Giữ bạn của đối thủ để gây sức ép

Sau khi nghe K. bị đánh, khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày nhóm bạn của K., gồm khoảng 8 người ở xã Đốc Binh Kiều đến Trường THPT Đốc Binh Kiều tìm nhóm bạn chơi chung với Lê Hữu Thẳng, trong đó có 2 học sinh: Đ.M.T và N.H.B (học sinh lớp 12CB5 Trường Đốc Binh Kiều) để buộc Thẳng ra mặt. 

Nhóm thanh niên này đã đưa B. và T. đi, rồi dùng điện thoại của B. gọi điện thoại cho Thẳng yêu cầu nhóm của Thẳng đến để “xử” lại. Do nhóm của Thẳng không đến giải quyết nên nhóm của K. đã đánh B. và T. Sau đó, các học sinh bị hành hung được đưa đến bệnh viện khám và điều trị.

Công an H.Tháp Mười cho biết, đến đầu giờ chiều ngày 24.2, Công an H.Tháp Mười đã mời làm việc được 5/8 đối tượng của nhóm của học sinh L.V.K tham gia đánh 2 học sinh B. và T. và đã lấy lời khai với: Nguyễn Quốc An, Lâm Minh Kiệt (cùng 17 tuổi, cùng ngụ xã Tân Kiều, H.Tháp Mười), Đào Nhật Hào (19 tuổi, ngụ xã Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười) và đang xử lý, truy tìm các đối tượng khác.  

Riêng nhóm của Lê Văn Thẳng tham gia đánh em L.V.K,  Công an đã làm việc với Lê Văn Thẳng (18 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười) và tiếp tục làm việc với các đối tượng còn lại.

Công an H.Tháp Mười thông tin, K. (học sinh lớp 11 trường THPT Tháp Mười bị nhóm của Thẳng đánh - PV) ngụ tỉnh Long An qua Đồng Tháp học. K. thường xuyên bỏ học không xin phép, không lý do. Trong học kỳ 1 vừa rồi K. đã bỏ luôn việc thi học kỳ. Riêng 2 học sinh của Trường THPT Đốc Binh Kiều bị hành hung là B. và T., sức học trung bình, yếu. Gần đây có hiện tượng tụ tập với một số thanh thiếu niên ngoài xã hội nên nhà trường mời gia đình đến để làm việc.

Đại tá Nguyễn Văn Thương cho biết: “Hai nhóm thanh niên trên đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc uống nước, không có hiện tượng lập băng nhóm và bắt cóc đánh đập... Chúng tôi đang làm việc, nếu đủ yếu tố xử lý hình sự đối tượng nào thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Còn đối với các học sinh bị đánh trong trường học hoặc ở trong trường đánh người thì sẽ xem xét và thông báo với nhà trường để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định. Đối với những thanh niên bên ngoài đã nghỉ học trong 2 nhóm đánh nhau, công an huyện sẽ làm việc với địa phương để mời gia đình để xử lý theo quy định và thông báo với địa phương để quản lý".

Như thông tin Thanh Niên đã đưa, ngày 22.2 sau khi tan học buổi chiều, L.V.K đã bị nhóm thanh niên uy hiếp, đưa đi nơi vắng hành hung gây thương tích phải nhập viện. 

Cũng trong buổi chiều cùng ngày tại Trường THPT Đốc Binh Kiều, 2 học sinh lớp 12 của trường này là N.H.B. và Đ.M.T. đã bị nhóm gồm 8 thanh niên vào tận khuôn viên của trường dùng dao uy hiếp, đưa đi nơi vắng hành hung gây thương tích.

Theo báo cáo nhanh về vụ việc này của Sở GD-ĐT Đồng Tháp gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Đồng Tháp, vào sáng 24.2, sau khi bị hành hung, B. bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ, do còn nhức đầu nên đã nhập viện Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười theo dõi, điều trị. Em T. bị đa chấn thương, không nguy hiểm. Riêng L.V.K. bị thương tích tại vùng môi và vùng bụng (khâu 3 mũi tại vùng bụng).

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/thoi-su/vu-xong-vao-truong-bat-hoc-sinh-danh-dap-da-man-he-lo-nguyen-nhan-1345873.html

  • Từ khóa

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
19 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
73 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
77 lượt xem

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
115 lượt xem

Nguyên Bí thư Vĩnh Thạnh giả chữ ký người thân để thâu tóm hơn 138ha rừng

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị khởi tố do liên quan đến vụ giả chữ ký để thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ.
08:17 - 29/03/2024
108 lượt xem