16
/
58126
Lời khai lạnh người của nghi can sát hại 5 người ở TP HCM
loi-khai-lanh-nguoi-cua-nghi-can-sat-hai-5-nguoi-o-tp-hcm
news

Lời khai lạnh người của nghi can sát hại 5 người ở TP HCM

Chủ nhật, 18/02/2018 | 09:03:26
960 lượt xem

Bước đầu Nguyễn Hữu Tình, đối tượng gây ra vụ thảm án được phát hiện trưa 30 tết khai nhận do có mâu thuẫn với vợ chồng ông Chinh nên ra tay sát hại cả 5 người nhà ông Chinh. Sau khi gây án Tình cướp chiếc xe tay ga của nạn nhân bỏ trốn…

Chiều tối 16-2 (mùng 1 tết), Công an quận Bình Tân đang tạm giữ Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê quán An Giang) để điều tra xử lý về hành vi “giết người”.

Tình là đối tượng chính trong vụ sát hại 5 người trong gia đình nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, Thanh Hóa) chủ cơ sở gia công máng xối inox số 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

5 người bị sát hại gồm ông Chinh, bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi), Mai Huyền Diệp (6 tuổi, ba người con của vợ chồng ông Chinh).

Đối tượng Tình được di lý về Công an TP Hồ Chí Minh xử lý

Đối tượng Tình được di lý về Công an TP Hồ Chí Minh xử lý

Theo thông tin ban đầu Tình được ông Chinh nhận vào làm tại cơ sở gia công máng xối khoảng 2 tháng. Tại cơ sở máng xối của ông Chinh trước đó đã có 2 người làm công cùng quê Thanh Hóa với vợ chồng ông Chinh nên vợ chồng ông Chinh tỏ ra ưu ái 2 người này. Riêng Tình do được ông Chinh nhận vào sau làm việc không cẩn trọng nên vợ chồng ông Chinh thường hay la mắng.

Chỉ vì bị la mắng mà Tình nuôi hận và quyết tâm sát hại ông Chinh và bà Hồng. Sau tiệc tất niên tối 13-2 (27 tết), hai người làm công về quê chỉ còn Tình ở lại nhà vợ chồng ông Chinh.

Khoảng 4h sáng ngày 14-2 (28 tết) Tình sử dụng 2 con dao có sẵn trong nhà ông Chính và ra tay sát hại ông Chinh và bà Hồng. Để bịt đầu mối, tình ra tay luôn đối với 3 người con gái của vợ chồng ông Chinh. Sau khi gây án, Tình lấy chiếc xe tay ga hiệu Airblade của vợ chồng ông Chinh bỏ trốn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án mạng nghiêm trọng

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án mạng nghiêm trọng

Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp vợi Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an tiến hành điều tra hiện trường, lấy lời khai nhiều nhân chứng.

Vụ thảm sát được phát hiện vừa ngày 30 tết khiến nhiều người bàng hoàng, ngay cả các đơn vị điều tra cũng cảm thấy đau xót. Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TP Hồ Chí Minh và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng.

Vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà. Từ những nhận định này các đơn vị chức năng đã loại trừ một số người.

Một mặt khác, các đơn vị điều tra đã kiểm tra hệ thống camera tại một số căn nhà gần hiện trường và xác định khoảng thời gian những người ra vào nhà ông Chinh, từ đó xác định được thêm những manh mối và nghi can gây án Nguyễn Hữu Tình.

Để nghi can không lẩn trốn theo đường bộ qua cửa khẩu biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tỏa ra các tỉnh thành, các cửa khẩu các tỉnh như An Giang, Long An, Tây Ninh… tránh để nghi phạm trốn thoát. Đến trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An.

Theo M.Đức-Mã Hải/Công an nhân dân

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
20 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
51 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
69 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
196 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
187 lượt xem