16
/
61391
Náo loạn khi tòa tuyên án vụ dâm ô khiến bé gái ở Cà Mau tự tử
nao-loan-khi-toa-tuyen-an-vu-dam-o-khien-be-gai-o-ca-mau-tu-tu
news

Náo loạn khi tòa tuyên án vụ dâm ô khiến bé gái ở Cà Mau tự tử

Thứ 4, 23/05/2018 | 07:53:35
591 lượt xem

Nghe tòa phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan của Hữu Bê, tuyên y án 7 năm tù, người nhà của bị cáo đập phá, xô bàn ghế, la hét...

Ông Bê chối bỏ toàn bộ cáo trạng buộc tội mình

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Hữu Bê (58 tuổi, ở huyện Thới Bình, Cà Mau) 7 năm tù về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Hơn 4 tháng trước, Bê bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên bằng mức án trên, nhưng bị cáo kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, để kêu oan.

Khi nghe tòa tuyên bác kháng cáo kêu oan, khá đông người nhà Bê từ phía dưới đồng loạt đứng lên la hét, chửi bới HĐXX, gia đình bị hại, và luật sư bào chữa. Một số người quá khích xô bàn ghế trong phòng xử. Hàng chục cảnh sát bảo vệ phiên tòa ngăn chặn, khuyên can; đồng thời "hộ tống" người nhà nạn nhân, như luật sư vào phòng phía trong. 

Khi phiên tòa kết thúc, người thân bị cáo tiếp tục la hét, kêu khóc dưới sân tòa một lúc lâu rồi mới chịu ra về. Riêng Bê một mực kêu oan, không thừa nhận bất cứ hành vi nào mà cáo trạng quy kết. Bị cáo yêu cầu HĐXX xem xét lại, xử đúng người đúng tội.

Theo cáo trạng, tháng 6 đến tháng 9/2016, Bê lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của bé gái 13 tuổi ở gần nhà để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Chiều 10/2/2017, gia đình phát hiện cô bé tím tái, cạnh bên có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong. Trước khi chết, bé viết thư tuyệt mệnh để lại tố cáo Bê hãm hại mình nhiều lần. Sự việc đã được gia đình trình báo công an nhưng không được xử lý khiến em uất ức.

Công an Cà Mau sau đó điều tra lại, đến tháng 9 năm ngoái đã bắt Bê.

Tại tòa, nghe cáo trạng buộc tội mình 8 lần dâm ô bé gái, Bê lớn tiếng phản đối. Bị cáo chỉ thừa nhận có hai lần tiếp xúc với nạn nhân, nhưng cho rằng cô bé tự ý đến nhà rồi vào phòng ngủ của mình chứ bản thân không dụ dỗ.

Tuy nhiên, đại diện VKS bác bỏ, cho rằng bé gái không thể nào tự tìm đến nhà bị cáo chơi rồi vào phòng riêng. Ở độ tuổi bé phải tìm những người cùng trang lứa vui chơi, nên lời của Bê nói là không hợp lý.

Liên quan đến vụ án, trước đó Bộ Công an đã cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với thượng tá Trần Hồng Lộc; và cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp đối với trung tá Đỗ Tấn Đạt - khi đề xuất đình chỉ điều tra vì không tìm được chứng cứ buộc tội Bê.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
151 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
725 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
177 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
170 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
1,137 lượt xem