16
/
67158
Đâm chết 4 người ở Thái Nguyên xử 4 năm tù: Thêm bản án gây tranh cãi
dam-chet-4-nguoi-o-thai-nguyen-xu-4-nam-tu-them-ban-an-gay-tranh-cai
news

Đâm chết 4 người ở Thái Nguyên xử 4 năm tù: Thêm bản án gây tranh cãi

Thứ 6, 09/11/2018 | 14:59:30
1,198 lượt xem

Người nhà các nạn nhân cho rằng bản án 4 năm tù mà tòa án Thái Nguyên tuyên phạt tài xế Đỗ Văn Đồng là không thỏa đáng, khi có tới 4 người thiệt mạng.

Ngày 8/11, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Đồng (31 tuổi, trú tại thị xã Phố Yên, Thái Nguyên) tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Vụ tai nạn đã dẫn đến cái chết của 4 người, trong đó có hai em nhỏ.

Tuy nhiên, phiên xử phúc thẩm không thể diễn ra như dự kiến vì bị cáo có đơn xin vắng mặt (lý do sức khỏe). Việc xử phiên phúc thẩm bị hoãn vì đơn xin vắng mặt của bị cáo đã khiến người nhà nạn nhân bức xúc.

Chiếc xe gây tai nạn khiến 4 người chết do tài xế Đỗ Văn Đồng điều khiển. (Ảnh: Thủy Trần) 

Tai nạn nghiêm trọng dẫn đến cái chết của 4 người

Tình tiết cụ thể của vụ án: Vào 21 giờ tối 23/12/2017, Đỗ Văn Đồng lái ô tô lưu thông trên quốc lộ 3 hướng Hà Nội đi Thái Nguyên. Đến gần UBND thị xã Phổ Yên. 

Khi đi vào khu dân cư với tốc độ cao, Đồng không làm chủ được tốc độ đã đâm trực diện vào 4 người sang đường gồm: Hoàng Thị Ngọc (SN 1987), Phạm Trần Việt Anh (SN 2009), Phạm Minh Anh (SN 2017), đều trú tại tổ 34, phường Quang Trung, Tp. Thái Nguyên và Hoàng Thị Thoa (SN 1996, trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Hậu quả cả bốn người đều tử vong sau đó.

Tài xế Đỗ Văn Đồng không có mặt ở phiên xử phúc thẩm vì lý do sức khỏe, khiến phiên tòa bị hoãn. (Ảnh: Thủy Trần) 

Sau khi gây tai nạn, Đồng gọi điện cho taxi nhờ đến đón nạn nhân vào viện, còn bản thân thì rời bỏ hiện trường đến nhà người thân. Sáng hôm sau, Đồng mới ra cơ quan công an đầu thú. Đồng bị VKS truy tố tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 3 Điều 202 BLHS năm 1999, khung phạt 7-15 năm tù.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt Đồng 4 năm tù giam, dựa trên các tình tiết giảm nhẹ: bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục toàn bộ thiệt hại cho người bị hại (600 triệu đồng), chưa có tiền án, tiền sự... Tuy nhiên, gia đình của các nạn nhân đã kháng cáo ngay sau đó.

Di ảnh 4 nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thái Nguyên. 

Những tình tiết uẩn khúc

Tại phiên sơ thẩm, Đồng khai vì sợ bị người nhà nạn nhân đánh nên đã rời bỏ hiện trường. Sau đó có đến nhà của một người họ hàng uống một cốc rượu rồi ngủ, sáng hôm sau đến cơ quan công an đầu thú. 

Về những chi tiết này, đại diện người bị hại đề nghị làm rõ: Đồng đã sử dụng rượu bia trước hay sau khi gây tai nạn? Bị cáo không cấp cứu người bị nạn mà chỉ gọi taxi rồi rời khỏi hiện trường; giám định tốc độ ô tô thời điểm va chạm là bao nhiêu?...

Di ảnh 4 nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thái Nguyên. 

Thêm vào đó, nếu Đồng sợ người nhà nạn nhân đánh sau khi gây tai nạn thì tại sao không vào trụ sở công an cách đó 20m, mà lại phải đến nhà họ hàng. Việc Đồng lái xe với tốc độ cao vào khu dân cư cũng đưa ra giả thuyết tài xế này có dấu hiệu say xỉn, không làm chủ được tốc độ. 

Sau khi gây tai nạn, tài xế này không ở lại cứu giúp nạn nhân mà chỉ gọi taxi rồi lập tức rời hiện trường được đại diện người bị hại cho là một tình tiết tăng nặng. Về mặt hậu quả, bị cáo Đồng gây tai nạn làm chết 4 người, phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng theo khoản 3, Điều 2 Bộ luật hình sự có khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù. Do đó, đại diện người bị hại cho rằng việc xử Đồng dưới khung truy tố là không thỏa đáng./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
662 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
839 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,423 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
869 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
848 lượt xem