16
/
95459
Nữ bác sĩ đầu độc cháu nội bằng thuốc diệt chuột khai gì?
nu-bac-si-dau-doc-chau-noi-bang-thuoc-diet-chuot-khai-gi
news

Nữ bác sĩ đầu độc cháu nội bằng thuốc diệt chuột khai gì?

Thứ 5, 06/08/2020 | 14:16:13
864 lượt xem

Nghi phạm Chử Thị Mỹ Lệ bước đầu khai nhận thấy cháu nội bị ốm đau bệnh tật liên miên, hằng ngày nhìn thấy cháu khổ sở do các chứng bệnh bẩm sinh hành hạ nên trong lúc nông cạn đã muốn "giải thoát" cho cháu bé để cả cháu và bố mẹ đỡ khổ.

Liên quan đến vụ việc bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, là bác sĩ Bệnh viên đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bị bắt khẩn cấp về hành vi sát hại cháu nội của mình là L.T.D.M. (1 tuổi, bị bại não bẩm sinh) bằng chất độc, bà Lệ đã có lời khai ban đầu tại cơ quan công an.

Theo đó, bà Lệ khai nhận vì thấy cháu nội bị ốm đau bệnh tật liên miên, hằng ngày nhìn thấy cháu khổ sở do các chứng bệnh bẩm sinh hành hạ nên trong lúc nông cạn đã muốn "giải thoát" cho cháu bé để cả cháu M. và bố mẹ cháu đỡ khổ. 

Bà Chử Thị Mỹ Lệ bước đầu khai nhận đã 2 lần cho thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu nội uống, gồm 1 lần ở nhà và 1 lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Quá trình khám xét, nơi ở của bà Lệ,  lực lượng công an đã thu giữ được một lọ thuốc chuột dạng nước đang sử dụng dang dở mà bà Lệ khai dùng để đầu độc cháu nội.  

Một người hàng xóm của gia đình bà Lệ ở thôn Tú Linh (xã Tân Bình, thành phố Thái Bình) cho biết thường ngày, bà Lệ là người hoạt bát, nhanh nhẹn, hòa đồng với mọi người và không có điều tiếng gì. Phòng khám sản Tân Bình của bà Lệ cũng khá đông khách và được nhiều người đánh giá có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, về gia đình thì bà Lệ rất vất vả vì có cháu nội bị nhiều bệnh bẩm sinh.  

"Nhiều lúc cháu bé la hét vì đau đớn, chúng tôi vẫn thấy bà ấy khóc, nói "giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu để nó lớn làm người". Có thể trong lúc quẫn trí, bà ấy đã nghĩ quẩn, dẫn đến hành động nhẫn tâm là đầu độc cháu"- người hàng xóm này tâm sự.  

Tại nơi bà Lệ công tác là Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, nhiều đồng nghiệp của bà Lệ vẫn còn "sốc" khi biết thông tin.  

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho hay đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. Thời điểm bị cơ quan công an ra lệnh bắt khẩn cấp, bà Lệ đang là Phó trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư.  

Nghi phạm Chử Thị Mỹ Lệ

Một bác sĩ ở bệnh viện này chia sẻ: "Chúng tôi cũng biết chị Lệ rất khổ tâm vì có cháu bị bệnh tật bẩm sinh. Có thể hành động ấy bột phát trong lúc quẫn trí. Nhưng nói gì thì nói, không thể đang tâm đầu độc cháu mình vì lý do ấy được, nhất là chị ấy đang khoác áo thầy thuốc, nghề luôn phải đặt hai chữ "cứu người" lên làm đầu".  

Ngày 6-8, một lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết cháu bé L.T.D.M. đã qua cơn nguy kịch, hiện đã được chuyển từ Bệnh viện Nhi Trung ương về khoa Cấp cứu - Chống độc Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều trị. Các bác sĩ thăm khám, kiểm tra cho thấy, ngoài bị ngộ độc, cháu bé còn bị đa dị tật bẩm sinh với chứng bại não, tim bẩm sinh, hở hàm ếch.  

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 8-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra ra lệnh bắt khẩn cấp bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Giết người" quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 1-8, cháu L.T.D.M. (1 tuổi, bị bại não bẩm sinh) phải nhập Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, được các bác sĩ chẩn đoán do uống phải sữa có chất độc. Ngay sau đó, do bệnh tình quá nặng, cháu bé được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi lấy máu xét nghiệm các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị đầu độc nên đã thông báo cho Công an TP Hà Nội xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, bố mẹ đẻ cháu M. (hiện đang sinh sống tại Hà Nội) có gửi cháu bé về quê nhà cho bà nội là Chử Thị Mỹ Lệ chăm sóc.

Đến ngày 2-8, Công an Hà Nội phối hợp với Công an TP Thái Bình đã tạm giữ hình sự bà Lệ, đồng thời khám xét nơi ở của bà Lệ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/nu-bac-si-dau-doc-chau-noi-bang-thuoc-diet-chuot-khai-gi-20200806112701661.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
464 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
634 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,198 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
663 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
656 lượt xem