18
/
105360
Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng
arsenal-0-1-man-city-xay-chac-ngoi-dau-bang
news

Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng

Thứ 2, 22/02/2021 | 08:41:07
872 lượt xem

Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Sterling ở ngay phút thứ hai, Man City đã vượt qua Arsenal ở vòng 25 Premier League và gia tăng điểm số lên 59 điểm, vẫn hơn đội nhì bảng Man Utd 10 điểm.

Trước khi Man City làm khách trên sân của Arsenal, Leicester đã vươn lên vị trí nhì bảng với chiến thắng 2-1 trên sân của Aston Villa, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn bảy điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã nhanh chóng tái lập khoảng cách 10 điểm sau chiến thắng trên sân của West Ham.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Sterling, cầu thủ người Anh đã đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ hai. Sau đó Man City chơi với thế trận phòng thủ phản công và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn, tiếc rằng các chân sút của đội khách không thể ghi được bàn thắng thứ hai.

Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng - 1

Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bị dẫn bàn từ rất sớm, Arsenal lại không thể hiện được nhiều trong trận đấu này. Đoàn quân của HLV Arteta rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội khách. Arsenal tổng cộng chỉ có được 7 lần dứt điểm trong cả trận, không bằng một nửa của Man City (15). 

Chỉ số bàn thắng trông đợi (xG) cho thấy Arsenal may mắn chỉ thủng lưới một bàn, bởi chỉ số của Man City tới 2.03. Đội khách có một vài cơ hội ghi bàn rất rõ nét, đáng tiếc chỉ ghi một bàn. Chỉ số của Arsenal là 0.33, một con số quá nhỏ bé và phản ánh rằng các cú dứt điểm của Arsenal có tỷ lệ trở thành bàn thắng rất thấp.

Chơi một trận đấu nhạt nhòa và bế tắc, Arsenal nhận thất bại thứ 11 ở mùa giải năm nay không có gì phải bàn cãi. "Pháo thủ" chôn chân ở vị trí thứ 10, họ vẫn chỉ có 34 điểm. Khoảng cách giữa Arsenal và top 4 đang là 11 điểm nên đội bóng này không thể cạnh tranh suất vào top 4, nếu chơi tốt hơn thì Arsenal còn cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League mùa sau. 

Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng - 2

Arsenal đang chơi rất nhạt nhòa dưới triều đại của Arteta

Man City làm khách trên sân Arsenal mà không có tiền đạo cắm chính thức, Silva được đẩy lên đá tiền đạo ảo. Phút 2, Mahrez tạt bóng chính xác từ bên phải vào trung tâm vòng cấm địa, Sterling đánh đầu lái bóng vào bên trái cầu môn khiến Leno chôn chân đứng nhìn. 

Thật khôi hài cho hàng thủ của Arsenal, cặp trung vệ của họ cao 1.88m (Holding) và 1.93m (Mari) nhưng lại để một cầu thủ có chiều cao 1.7 đánh đầu ghi bàn. Nguyên nhân là không ai trong số hai cầu thủ trên theo kèm Sterling, để mặc cầu thủ người Anh thoải mái đón bóng.

Phút 6, đội khách triển khai tấn công nhanh, Sterling thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội. Cầu thủ người Anh đối mặt với Leno, nhưng anh đã giật bóng khiến Bellerin trôi qua và bóng đập vào Holding nảy ra khiến cầu thủ của Man City mất cơ hội dứt điểm ở gần điểm đá phạt đền. 

Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng - 3

Stones chèn bật Aubameyang

Man City chơi rất chủ động khiến đội chủ nhà gặp khó khăn. Phải tới khoảng 15 phút cuối hiệp một, Arsenal mới có được thế chủ động, tấn công dồn dập nhưng đội chủ nhà cũng không thể tạo được những cơ hội dứt điểm tốt. Dứt điểm một vài lần nhưng các pha dứt điểm của Arsenal đều có độ nguy hiểm rất thấp.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Arteta cho học trò đẩy cao đội hình chơi tấn công, Man City thoải mái với thế trận phòng thủ phản công. Phút 47, De Bruyne dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, lệch phải. Bóng đi cắt mặt khung thành Arsenal ra ngoài trong khi thủ thành Leno đứng nhìn. 

Phút 56, Gundogan thực hiện cú cứa lòng tốt từ đầu vòng cấm, hướng bóng vào góc phải. Lần này, Leno tỏa sáng với pha bay người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho Arsenal.

Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng - 4

Man City ngăn chặn tốt các đợt tấn công của đội chủ nhà

Đội chủ nhà tiếp tục rơi vào bế tắc trong tấn công, ngay cả khi HLV Arteta tung ra những sự điều chỉnh nhân sự thì Arsenal vẫn không tốt hơn. Những đợt phản công của Man City tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 79, Cancelo  loại bỏ hoàn toàn hậu vệ đối phương, anh cũng đánh bại thủ thành Leno, nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng cắt mặt khung thành Arsenal ra ngoài phía cột dọc trái. 

Man City không ghi thêm bàn thắng, nhưng các cầu thủ Arsenal quá cùn trong tấn công thì khoảng cách một bàn cũng đủ khiến "Pháo thủ" không thể san lấp và đành phải nhận thất bại.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Leno; Bellerin, Holding  (Luiz,82'), Mari, Tierney; Elneny  (Ceballos, 86'), Xhaka; Pepe (Smith-Rowe, 73'), Odegaard (Lacazette, 73'), Saka; Aubameyang.

Man City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Zinchenko; Fernandinho; Mahrez, Silva, De Bruyne (Jesus 63'), Gundogan, Sterling.

Arsenal 0-1 Man City: Xây chắc ngôi đầu bảng - 5

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/arsenal-01-man-city-xay-chac-ngoi-dau-bang-20210222034359852.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
41 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
315 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
630 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
1,023 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,054 lượt xem