18
/
105399
Mourinho cần hạ cái tôi, vì cái chung và Tottenham
mourinho-can-ha-cai-toi-vi-cai-chung-va-tottenham
news

Mourinho cần hạ cái tôi, vì cái chung và Tottenham

Thứ 2, 22/02/2021 | 17:15:15
467 lượt xem

Đầu mùa, Tottenham được kỳ vọng là ứng cử viên cho ngôi vô địch nhưng rồi “Gà Trống” thi đấu phập phù và đuối sức trong cuộc đua khi thiếu vắng ngôi sao Hary Kane.

HLV Jose Mourinho khá bảo thủ khi lạm dụng Harry Kane cũng như Son Heung-min. 

Nếu như Kane gần như là đích đến của mọi pha bóng với vai trò “nhạc trưởng” nơi hàng công thì Son Heung Min với điểm mạnh là tốc độ cũng thường xuyên thực hiện các pha bứt tốc chọc thẳng vào vòng cấm đối phương để ghi bàn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chấn thương của Kane và việc phải thi đấu thường xuyên cũng khiến Son “hụt hơi” trong những bước chạy, còn lối chơi của Tottenham đang  dần trở nên bế tắc.

Lối chơi tập trung vào 2 ngôi sao Kane và Son đang đẩy Tottenham rơi vào thế khó. Ảnh: AFPLối chơi tập trung vào 2 ngôi sao Kane và Son đang đẩy Tottenham rơi vào thế khó. Ảnh: AFP

Ở trận đấu với West Ham, mặc dù có sự phục vụ của cặp đôi Hary Kane và Son Heung- min, thầy trò Jose Mourinho vẫn có một màn trình diễn thất vọng và nhận thất bại 1-2. 

Lối chơi quá phụ thuộc vào 2 ngôi sao này đang trở nên kém hiệu quả và quá dễ bắt bài. Trong 6 vòng gần nhất, Spurs phải nhận tới 5 thất bại. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Cơ hội vô địch đã xa tầm tay, thậm chí khả năng vào Top 4 cũng rất khó còn HLV Mourinho đứng trước nguy cơ cao bị sa thải

Nếu nhìn vào các cầu thủ tấn công trên băng ghế dự bị của "Gà trống", có thể thấy được nhiều cái tên chất lượng, sẵn sàng san sẻ gánh nặng với các trụ cột, đặc biệt là trường hợp của Gareth Bale và Dele Ali. 

Bale dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp của cầu thủ đắt giá nhất thế giới một thời. Mourinho từng chia sẻ rằng, không ai có thể thay thế Hary Kane tại Tottenham và kế hoạch kết hợp Bale và Son của ông đã thất bại.   

Thế nhưng ở trận đấu hồi giữa tuần qua, chính Bale là người kiến tạo cho Son Heung-min mở tỉ số rồi tự mình nhân đôi cách biệt với một pha ngoặt bóng rồi dứt điểm cực kỳ đẳng cấp. 

Trong khi đó, Dele Alli dù bị đối xử lạnh nhạt và thường xuyên ngồi dự bị dưới thời “Người đặc biệt” vẫn có màn thi đấu chói sáng với những đường chuyền vượt tuyến, thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. 2 ngôi sao này đã có màn thể hiện “một chín một mười” trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Wolfsberger (Áo) vòng 1/8 Europa League.

Gareth Bale và Mourinho cần tìm được tiếng nói chung để đưa Tottenham trở lại cuộc đua Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

Gareth Bale và Mourinho cần tìm được tiếng nói chung để đưa Tottenham trở lại cuộc đua Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại HLV Mourinho không thể trông chờ gì hơn ngoài việc tận dụng tối đa những cầu thủ sẵn có của đội. Bởi trong tình thế nền bóng đá toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, thật khó để các ông chủ có thể “dốc hầu bao” đầu tư đội hình. Chưa kể đến việc, các ngôi sao chủ chốt của Tottenham đang được nhiều CLB lớn săn đón. 

Man City sẵn sàng chi đến 150 triệu bảng để chiêu mộ Hary Kane về sân Etihad, Man Utd và Real Madrid cùng bày tỏ sự quan tâm tới ngôi sao Son Heung- min, Dele Ali được chào mời bởi người thầy cũ Mauricio Pochettino (PSG) và chắc chắn sẽ ra đi,…   

Mourinho nổi tiếng với cá tính mạnh, rất giỏi lấy lòng học trò, cỡ như Wesley Sneijder từng tuyên bố "sẵn sàng chết" là đủ hiểu. Nhưng “Người đặc biệt” cũng thường xuyên xung đột, gạt bỏ với những cầu thủ khiến ông ngứa mắt. Tuy nhiên, ông thầy 58 tuổi này cần xem lại "thuật dụng binh", nếu muốn Tottenham thi đấu ổn định và thành công.  

Theo Lao động

https://laodong.vn/the-thao/mourinho-can-ha-cai-toi-vi-cai-chung-va-tottenham-882284.ldo

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
263 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
684 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
781 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
809 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
890 lượt xem