18
/
105530
Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước "bẫy rập" Atalanta
hau-ve-ghi-ban-real-madrid-thoat-hiem-truoc-bay-rap-atalanta
news

Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước "bẫy rập" Atalanta

Thứ 5, 25/02/2021 | 08:42:44
309 lượt xem

Tấm thẻ đỏ của Remo Freuler chính là yếu tố quan trọng dẫn đến thất bại của chủ nhà Atalanta trước đội hình Real Madrid chắp vá, phải nhường cả nhiệm vụ ghi bàn cho một hậu vệ.

Thiếu vắng trung vệ Sergio Ramos chưa phải là thảm họa cho hàng thủ Real Madrid khi đội bóng này giữ sạch lưới 5/10 trận đấu gần nhất. Thế nhưng, trong bối cảnh không còn cả Ronaldo lẫn Gareth Bale, lại vắng mặt "lão tướng" Karim Benzema vì chấn thương, hàng tấn công chuyên gieo rắc kinh hoàng một thời của "Kền kền trắng" cũng lui dần vào quá khứ.

Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước bẫy rập Atalanta - Ảnh 1.

Toni Kroos tả xung hữu đột giữa hàng thủ chủ nhà Atalanta

Gần như được trao hẳn quyền kiểm soát kể từ khi Atalanta mất người phút 17, Real Madrid sở hữu bóng đến 69%, dồn ép nghẹt thở trên phần sân đội chủ nhà nhưng chỉ tung ra được vỏn vẹn 10 cú sút cả trận với 4 trong số đó trúng đích. 

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công, rốt cuộc bị phá hỏng bởi một tấm thẻ đỏ dành cho đội chủ nhà Atalanta cùng với thái độ cầu toàn đến đớn hèn của cựu vô địch châu Âu- Real Madrid.

Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước bẫy rập Atalanta - Ảnh 2.

Luk Modric gánh cả nhiệm vụ kiến thiết lẫn tấn công

Atalanta đẩy cao đội hình tấn công từ ngay sau tiếng còi khai cuộc, theo đúng phong cách thường thấy của đội chủ sân Gewiss Bergamo. Tuy nhiên, bước ngoặt lại xảy đến ở phút 18 khi Remo Freuler phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản trái phép đối với hậu vệ Ferland Mendy của đội khách ngay trước khu vực vòng cấm.

Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước bẫy rập Atalanta - Ảnh 3.

Tấm thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Remo Freuler phá hỏng trận đấu

Lợi thế hơn người giúp Real Madrid dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, tấn công dồn ép nhưng dứt điểm thiếu hiệu quả đến đau lòng người hâm mộ. Phải đến tận phút 86, sau rất nhiều nỗ lực, "Los Blancos" mới khai thông được thế bế tắc. Nhận đường chuyền của Luka Modric, vẫn là hậu vệ Ferland Mendy, lần này trực tiếp lập công bằng cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng nằm gọn trong khung thành Atalanta, bất chấp nỗ lực cứu thua của thủ môn Pierluigi Gollini.

Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước bẫy rập Atalanta - Ảnh 4.

Ferland Mendy (23) ghi bàn duy nhất cùa trận đấu

Giành chiến thắng không mấy vẻ vang nhưng dẫu sao 3 điểm giành được trên sân khách là vô cùng quý giá đối với Real Madrid trong giai đoạn "dầu sôi lửa bỏng" hiện nay. Lợi thế rõ ràng đang thuộc về đoàn quân của HLV Zinedine Zidane trước cuộc tái đấu ở lượt về tại Madrid sau 3 tuần nữa.

Hậu vệ ghi bàn, Real Madrid thoát hiểm trước bẫy rập Atalanta - Ảnh 5.

Real Madrid vui mừng như giành chức vô địch

Man City nối dài chuỗi trận thăng hoa trên mọi đấu trường lên con số 19 sau chiến thắng 2-0 trên sân của Moenchengladbach ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mất lợi thế sân nhà đã đành, Moenchengladbach còn đang rớt phong độ khủng khiếp với chuỗi 4 thất bại liên tiếp, chưa kể chất lượng đội hình kém xa đội á quân Ngoại hạng Anh.

Bernardo Silva-crop

Bernardo Silva mở tỉ số cho Man City

Chủ động cầm bóng lâu nhằm gây áp lực cho đối thủ, Man City như chú hổ chờ con mồi hớ hênh, mắc sai lầm để trừng phạt. Lối chơi "ru ngủ" này đã có tác dụng ngay ở phút 29 khi Joao Cancelo tạt bóng từ cánh trái để Bernardo Silva xuất hiện đúng lúc, đánh đầu chéo góc mở tỉ số trận đấu.

Jesus 2-0-crop

Hai cầu thủ lập công cho Man City - Bernardo Silva và Gabriel Jesus

Chỉ 2 phút sau khi bị Plea đe dọa bằng pha tung người móc bóng điệu nghệ, phút 65,  Man City ghi bàn thứ nhì, lần này Bernardo đánh đầu chuyền bóng để Gabriel Jesus lướt xuống ghi bàn. 2-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và Man City tự tin nghĩ đến tấm vé tứ kết dù trận lượt về chỉ diễn ra sau 3 tuần nữa.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/hau-ve-ghi-ban-real-madrid-thoat-hiem-truoc-bay-rap-atalanta-20210225072346575.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
373 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
368 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
442 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
501 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
527 lượt xem