18
/
58219
Thành công của U23 Việt Nam tạo áp lực cho bóng đá Thái Lan trước AFF Cup
thanh-cong-cua-u23-viet-nam-tao-ap-luc-cho-bong-da-thai-lan-truoc-aff-cup
news

Thành công của U23 Việt Nam tạo áp lực cho bóng đá Thái Lan trước AFF Cup

Thứ 5, 22/02/2018 | 14:28:58
586 lượt xem

Việc đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á tạo áp lực không nhỏ cho bóng đá Thái Lan trước thềm AFF Cup 2018. Theo báo chí đất Chùa Vàng, hiện đã có tranh cãi về thành phần đội tuyển Thái Lan cho chiến dịch giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Ban đầu, Thái Lan từng có ý định sử dụng thành phần trẻ, với đa số là những cầu thủ trong độ tuổi 23 tham dự AFF Cup 2018. Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post còn dẫn lời HLV đội tuyển quốc gia Thái Lan, ông Milovan Rajevac, rằng vị HLV người Serbia sẵn sàng dùng nhiều cầu thủ trẻ cho giải vô địch Đông Nam Á trong năm nay.

Tuy nhiên, sau thành công của các đội tuyển U23 Malaysia và U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa qua. Đặc biệt là sau khi đội tuyển U23 Việt Nam vào đến tận trận chung kết giải đấu nêu trên, đã có không ít tranh cãi về lực lượng mà đội tuyển Thái Lan nên sử dụng tại AFF Cup 2018.

Hiện tại, có 2 luồng ý kiến khác nhau về thành phần đội tuyển Thái Lan dự giải Đông Nam Á. Luồng ý kiến thứ nhất cho rằng Thái Lan chỉ ưu tiên giải đấu này cho các cầu thủ trẻ, tập trung tấn công vào các mục tiêu xa hơn, nhất là tập trung cho giải vô địch châu Á.

Thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á không nhiều thì ít tạo áp lực lên bóng đá Thái Lan

Thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á không nhiều thì ít tạo áp lực lên bóng đá Thái Lan

Luồng ý kiến thứ hai thì bảo vệ quan điểm đội tuyển quốc gia phải đúng nghĩa là đội tuyển quốc gia, với đầy đủ các cầu thủ tốt nhất đại diện cho cả một nền bóng đá.

Trưởng ban kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Witthaya Laohakul nghiêng về luồng quan điểm thứ 2, khi cho biết: “Nếu Thái Lan chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ cho đội tuyển quốc gia, đội tuyển đấy không mang tính đại diện cho bóng đá xứ Chùa Vàng”.

Vị trưởng Ban kỹ thuật của FAT (vị trí tương đương với vai trò Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF) còn sẵn sàng đặt vận mệnh chính trị của mình đi cùng với quan điểm nói trên, rằng ông Witthaya Laohakul sẵn sàng từ chức khỏi FAT, nếu như đội tuyển quốc gia đúng nghĩa theo ý ông không vô địch AFF Cup, thất bại trước các đội bóng như Việt Nam hay Malaysia.

Không nhiều thì ít, việc đội tuyển U23 Việt Nam lập kỳ tích tại giải U23 châu Á gây áp lực về mặt thành tích lên bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

Trước đây, một số quan chức bóng đá Thái Lan tin rằng họ có thể dùng thành phần trẻ vẫn đủ sức dẫn đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, thành công của đội tuyển U23 Việt Nam hồi tháng 1 vừa qua khiến không ít người Thái suy nghĩ lại.

Các quan chức bóng đá Thái Lan hiện lo ngại rằng nếu họ không dùng thành phần tốt nhất để tham gia AFF Cup 2018, thì e rằng các cầu thủ trẻ chưa đủ bản lĩnh để vượt qua các đội bóng khác trong khu vực, trong đó là đội tuyển Việt Nam hiện tinh thần đang lên rất cao.

Theo Kim Điền/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
393 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
394 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
464 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
523 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
547 lượt xem