18
/
61362
“Mặt bằng bóng đá Việt Nam thấp hơn mặt bằng xã hội”
mat-bang-bong-da-viet-nam-thap-hon-mat-bang-xa-hoi
news

“Mặt bằng bóng đá Việt Nam thấp hơn mặt bằng xã hội”

Thứ 3, 22/05/2018 | 13:15:41
599 lượt xem

Đoạn ghi âm cuộc họp kéo dài gần 7 phút, ghi lại những lời chửi thề tục tĩu của ông Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT VPF đe doạn, xúc phạm ông Dương Văn Hiền - Phó Ban trọng tài VFF đang khiến dư luận xã hội bức xúc và bôi xấu hình ảnh bóng đá.

Ông Trần Mạnh Hùng đang là tâm điểm chú ý của dư luận sau khi đoạn băng ghi âm được lan truyền. Ảnh: VPF

Khi ông Hùng… nổ

Ông Trần Mạnh Hùng hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT VPF khoá III. Những người trong nghề và cả những khán giả quan tâm đến bóng đá Việt Nam, đặc biệt là khán giả Hải Phòng đều không lạ tính cách nóng như lửa của ông Hùng. Tính cách nóng nảy và sẵn sàng bốp chát cùng “tiểu sử” của ông Hùng thời trước khi giữ chức Chủ tịch CLB Hải Phòng đã được phát huy tối đa để bảo vệ quyền lợi cho CLB.

Tại lễ tổng kết V.League 2015, ông Hùng từng khiến dư luận phải chú ý trước những phát biểu thắng thắn, có phần bức xúc của mình với BTC V.League và lãnh đạo VPF vì những điều cho là bất cập. Đấy là buổi lễ mà cả khán phòng được nghe những ý kiến đánh thép, thẳng thắn, quyết liệt của ông Hùng. Ông cũng nhiều lần phát biểu những điều rất thắng thắn. Thế nhưng dù nóng đến cỡ nào thì ông Hùng vẫn không đi quá đà đến độ văng tục, chửi bậy trước cuộc họp. Bởi đó là nguyên tắc.

Tại Đại hội cổ đông của VPF khoá III diễn ra vào cuối năm 2017, ông Hùng được giới thiệu và bầu vào chức Phó Chủ tịch HĐQT VPF rồi sau đó được giới thiệu tham gia tranh cử vào Ban chấp hành VFF khoá VIII. Chỉ ngay sau khi nhậm chức, ông Hùng đã gây chú ý khi có những hành xử thiếu chuẩn mực, xúc phạm cựu Phó Chủ tịch VPF Phạm Ngọc Viễn khi tiếp quản.

Tại cuộc họp ngày 15.5 vừa qua của Ban kiểm tra VFF làm việc với lãnh đạo VFF, VPF và Ban trọng tài gây sốc cho nhiều người tham dự khi ông Hùng chửi bới tục tĩu và thậm chí đòi “xử” ông Dương Văn Hiền - Phó Ban trọng tài VFF. Đoạn ghi âm cuộc họp dài gần 7 phút với những tiếng cốc chén loảng xoảng là bằng chứng đã tố cáo ông Hùng.

Hãy khoan bàn đến chuyện đúng sai của ông Hùng và ông Hiền trong câu chuyện này. Bởi đó là việc mà VFF và Ban Kiểm tra sẽ có trách nhiệm. Thế nhưng trong một cuộc họp chính thống giữa các quan chức, hành động của ông Hùng rõ ràng là không chấp nhận được. Người chủ trì cuộc họp hôm đó là Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng cũng cho rằng đó là cách hành xử thiếu chuẩn mực của ông Hùng.

Văn hoá quan chức bóng đá ở đâu?

Một vụ việc ầm ỹ và đáng xấu hổ, khi bôi xấu hình ảnh bóng đá Việt bởi dư luận sẽ nhìn vào các ghế quan chức bóng đá để so sánh với mặt bằng xã hội. Một nhà báo thể thao đã bày tỏ quan điểm: “Tôi thấy những người làm bóng đá chỉ bầu ông Hùng vào ghế quan chức mà quên mất dạy cho ông ấy cách làm quan. Bởi lẽ, làm quan cũng cần học chứ đâu có phải ai cũng làm được, nhất là những vấn đề phép tắc và lễ nghĩa. Nếu như không nói rằng, dư luận sẽ nhìn vào các ghế quan chức bóng đá để so sánh với “mặt bằng xã hội”. 

Có lẽ, ông Hùng đã quên mất vị trí của mình đang là quan ở VPF chứ không phải sếp ở CLB. Mà dẫu có là sếp ở CLB thì cũng không thể và không nên tồn tại thứ văn hoá đó được”.

Ông Vũ Hạng - Cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng, Kỷ luật VFF (Khoá IV) - nêu quan điểm trước báo chí: “Theo tôi, chỉ trên sân bóng mới có hiện tượng như thế thôi. Sự nóng nảy, bức xúc vì trên sân có nhiều sức ép. Thế nên, chúng ta phải thông cảm vì sức ép khiến họ bộc phát, không thể kiểm soát mình. Vì vậy, luật bóng đá cũng không thể cấm hết, đó là bệnh nghề nghiệp nên tốt nhất là hạn chế tối đa những điều ấy. Còn quan chức thì không có nguồn gốc như thế. Vậy nên, tốt nhất là không nên có trong hàng ngũ lãnh đạo. Tôi vẫn nói không có cách kỷ luật nào tốt hơn việc mời họ ra khỏi vị trí họ đang nắm giữ. Cái văn hóa đấy là quá tầm thường dù với người ở tầng lớp nào, không thể có loại văn hóa như thế được”.

Ông Dương Văn Hiền đã khẳng định có ghi âm cuộc họp nhưng không phát tán. Ông Hiền cho biết sẵn sàng công khai, đối chất và đưa ra bằng chứng chứng minh đoạn ghi âm đang được lan truyền không phải của ông. Sở dĩ ông buộc phải ghi âm là vì làm tài liệu cho bản thân khi cần dùng để làm bằng chứng.

Ông Hiền cũng bất ngờ nói rằng không chỉ riêng ông ghi âm cuộc họp đó mà còn có một bản ghi âm khác. Vậy rốt cuộc ai là người đã tung ra băng ghi âm đó trong số 9 người có mặt tham dự cuộc họp với Ban kiểm tra VFF? Một câu hỏi khác được đặt ra, vậy rốt cuộc từ bao giờ quan chức bóng đá không còn tin nhau để rồi phải ghi âm cuộc họp? Thực tế thì chuyện các lãnh đạo VFF, VPF ghi âm lại những cuộc họp nội bộ rồi cung cấp thông tin cho báo chí không phải chuyện hiếm.

Theo Lao động

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
77 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
103 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
187 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
571 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
579 lượt xem