18
/
61454
Công Vinh nhanh chân thoát “tàu đắm”, CLB TP HCM ngấp nghé giải thể
cong-vinh-nhanh-chan-thoat-tau-dam-clb-tp-hcm-ngap-nghe-giai-the
news

Công Vinh nhanh chân thoát “tàu đắm”, CLB TP HCM ngấp nghé giải thể

Thứ 5, 24/05/2018 | 12:32:01
509 lượt xem

Khoản chi phí "khủng" lên tới 150 tỉ đồng/2 mùa giải đã khiến các Mạnh thường quân của CLB TP HCM ngán ngẩm và xin dừng cuộc chơi.

Từ khi Công Vinh lên nắm quyền Chủ tịch CLB TP HCM, đội bóng này đã tỏ ra "chơi trội" không kém CLB nào ở V-League. Mua sắm hàng loạt tân binh như Phi Sơn, Vũ Ngọc Thịnh, Sầm Ngọc Đức… với khoản lót tay khủng; chiêu mộ cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam - Toshiya Miura và HLV thể lực Martin Forkel; đội bóng dù đã thua cũng có thưởng, miễn là ghi được bàn thắng... Tất cả những điều đó cho thấy CLB TP HCM muốn vươn lên tầm "đại gia" ở V-League.

Công Vinh nhanh chân rời khỏi "con tàu đắm" CLB TP HCM là một bước đi khôn ngoan? (Ảnh: Hà Khánh) 

Mặc dù vậy, những khoản chi đậm khiến cho CLB TP HCM "đốt" hơn 150 tỉ đồng/2 mùa giải. Trong khi, trung bình một đội ở V-League chỉ chi ra khoảng 30 - 50 tỉ đồng trong một mùa. Những khoản chi như vậy có thể khiến bất cứ mạnh thường quân nào cũng phải "lắc đầu lè lưỡi".

Ngày 3/5, làng bóng đá Việt bất ngờ nhận tin Công Vinh nghỉ việc ở CLB TP HCM, dù trước đó mọi chuyện đang "xuôi chèo mát mái". Đây có thể hiểu là bước đi khôn ngoan của cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, khi nhanh chân thoát khỏi "con tàu đắm". Trước tình hình kinh tế khủng hoảng của CLB, quyền Chủ tịch Công Vinh khó có thể giữ được lời hứa với các cầu thủ cũng như người hâm mộ, do đó rút lui là một bước đi khôn ngoan.

Một tân binh mới chuyển sang CLB TP HCM than phiền: "Chúng tôi đến CLB với hi vọng rất lớn. Nhưng anh Công Vinh nghỉ thì anh em cũng hoang mang. Giờ mọi người cố gắng tập trung chơi bóng nhưng tương lai chưa biết thế nào".

Nhiều cầu thủ của TP HCM cảm thấy hoang mang khi Công Vinh ra đi, tài chính CLB thì có nguy cơ sụp đổ. (Ảnh: Hà Khánh) 

Nhà tài trợ chính của CLB TP HCM là tập đoàn Bình Minh đến thời điểm này khẳng định không thể tiếp tục gánh khoản lỗ lên tới 150 tỉ đồng/2 mùa. Trước đó, tập đoàn này kì vọng có khoản thu từ các biển quảng cáo điện tử ở một số khu vực tại TP HCM. Nhưng nguồn thu chưa được hanh thông, trong khi những khoản chi thì ngày một tăng. Trong 30 ngày tới, nếu không nhận được cơ chế hỗ trợ thì đơn vị này tuyên bố sẽ "bỏ ngang", dẫn đến nguy cơ giải thể của CLB TP HCM.

Kinh tế lung lay, tinh thần của cầu thủ TP HCM cũng đi xuống. Bằng chứng là thầy trò Miura đã thua ba trận gần nhất. Từ một "đại gia chơi trội", CLB TP HCM có nguy cơ trở thành đội bóng đầu tiên phải bỏ ngang V-League trong mùa giải năm nay./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
172 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
251 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
279 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
388 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
638 lượt xem