18
/
64191
Chelsea giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau chiến thắng đậm
chelsea-giu-dinh-bang-ngoai-hang-anh-sau-chien-thang-dam
news

Chelsea giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau chiến thắng đậm

Chủ nhật, 12/08/2018 | 08:45:25
772 lượt xem

HLV Sarri có màn ra mắt mùa giải mới đạt yêu cầu khi giúp đội bóng thành London hạ Huddersfield 3-0 tối 11/8.

Đồng đội chia vui với Kante sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters. 

Bàn thắng: Kante 34', Jorginho (phạt đền) 45', Pedro 80'

Kể từ mùa 2004-2005, thời điểm Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea, chỉ có Andre Villas-Boas là HLV mới không thắng ở trận ra quân Ngoại hạng Anh. Maurizio Sarri không đứng ngoài truyền thống ấy của đội chủ sân Stamford Bridge. Dù chưa thể hiện được nhiều về mặt lối chơi, nhà cầm quân người Italy đã có điều quan trọng nhất trong lần đầu tiên chinh chiến ở xứ sương mù, đó là ba điểm trọn vẹn.

Hai bàn thắng mang tính quyết định của đội khách, do công của N'Golo Kante và Jorginho được ghi trong hiệp một. Những phút cuối trận, Eden Hazard chứng tỏ đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu bằng pha đi bóng và dọn cỗ chính xác để Pedro ấn định tỷ số.

Tình huống dứt điểm đập đất của Kante. Ảnh: PA. 

Chelsea có ba điểm nhưng cỗ máy của Sarri chưa hoạt động trơn tru, nhất là trong khoảng hai phần ba thời gian đầu hiệp một. Những Jorginho, Ross Barkley và N'Golo Kante đã cố gắng truyền tải triết lý "Sarri-ball" xuyên suốt giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và cả trong chuyến làm khách của Huddersfield. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng ở thống kê kiểm soát bóng. Đội khách giữ bóng gấp hơn hai lần đội chủ nhà, nhưng những cơ hội thực sự không hề xuất hiện. 

Cái tên được chờ đợi nhất bên phía Chelsea, nhạc trưởng Jorginho, không thể hiện được vai trò trong 30 phút đầu trận. Anh bị hai tiền đạo chủ nhà liên tục áp sát, bóp nghẹt khoảng không nhận bóng. Trước khi đội khách tìm thấy mành lưới đối phương, số lần chạm bóng của Jorginho chỉ nhiều hơn thủ thành Kepa Arrizabalaga và tiền đạo Alvaro Morata.

Dù vậy, cựu cầu thủ Napoli vẫn kịp để lại dấu giày trong bàn mở tỷ số của Chelsea. Xuất phát từ một tình huống chống phản công, Jorginho có mặt đúng lúc, chuyền một chạm lên phía trên cho Pedro bắt tốc độ. Bóng được triển khai sang cánh trái, trươc khi Willian tạt vào vòng cấm cho Kante dứt điểm một chạm. Bóng đập đất rồi bay vào góc xa. 

Cú sút phạt đền tinh quái của Jorginho. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của nhà vô địch World Cup 2018 giúp tâm lý của Chelsea thoải mái hơn. Dù vậy, họ cũng trải qua một phen thót tim sau đó chỉ bốn phút. Hàng phòng ngự được David Luiz chỉ huy bỏ quên Steve Mounie. Tiền đạo Huddersfield thoải mái đánh đầu, đưa bóng trúng cột dọc khung thành Kepa.

Mounie càng thấy tiếc nuối hơn khi ở phút cuối hiệp một, trọng tài chính Chris Kavanagh cho Chelsea hưởng phạt đền khi Marcos Alonso bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 met, Jorginho có pha đá phạt đền tinh quái, đánh lừa thủ thành Huddersfield, nâng tỷ số lên 2-0.

Hazard mừng bàn thắng với Pedro. Ảnh: PA. 

Cách biệt hai bàn giúp Chelsea chơi thong dong trong hiệp hai. Trận đấu trở thành một buổi tập, với quân xanh là Huddersfield, để Cesar Azpilicueta cùng đồng đội thử nghiệm "Sarri-ball". Sau khi Alonso dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang phút 58, đội khách có bàn ấn định ở phút 80. Cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard dốc bóng phản công tốc độ, rồi chọc khe sang cánh phải cho Pedro ở vị trí trống trải. Cựu cầu thủ Barca lốp bóng kỹ thuật, đưa bóng nằm gọn trong lưới Huddersfield.

Chiến thắng 3-0 giúp Chelsea tạm giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh. Họ cùng có ba điểm như hai đối thủ Tottenham và Man Utd nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

Đội hình thi đấu

Huddersfield: Hamer, Hadergjonaj, Zanka, Schindler, Kongolo, Lowe (Diakhaby 71'), Hogg, Mooy, Billing, Pritchard (Depoitre 46'), Mounie.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Jorginho, Kante, Barkley (Loftus-Cheek 68'), Willian (Hazard 76'), Pedro (Moses 81'), Morata.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
66 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
82 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
167 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
215 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
249 lượt xem