18
/
67370
Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Vượt qua ám ảnh
nhan-dinh-viet-nam-vs-malaysia-vuot-qua-am-anh
news

Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Vượt qua ám ảnh

Thứ 6, 16/11/2018 | 14:42:24
949 lượt xem

Tuyển Việt Nam đủ khả năng đánh bại Malaysia để chiếm lấy vị trí đầu bảng, đồng thời xoa dịu phần nào nỗi đau đối thủ gây ra trong lần gần nhất so tài trên sân Mỹ Đình.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không quên ngày 11/12/2014 - thời điểm diễn ra một trong những thời khắc u ám nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Bán kết lượt về AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam dù có lợi thế thắng 2-1 ngay trên sân khách, đã nhanh chóng sụp đổ trước Malaysia trên sân Mỹ Đình với tỉ số 2-4, trong đó cả bốn bàn thua đều được thực hiện ngay trong hiệp một.

Thất bại nói trên trở thành một trong những trận thua đau đớn nhất của bóng đá Việt Nam trong lịch sử các kỳ AFF Cup. Hôm nay, Malaysia sẽ lại đến và hứa hẹn trở thành vật cản trên chặng đường chinh phục danh hiệu vô địch khu vực của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhan dinh Viet Nam vs Malaysia: Vuot qua am anh hinh anh 1

Malaysia đến Việt Nam với quyết tâm có trọn ba điểm.

Malaysia rất lợi hại...

Khác với Myanmar chơi bóng bài bản dưới thời HLV Antoine Hey hay Lào, Campuchia thi đấu khá ngây thơ, non nớt, Malaysia lại là đối thủ rất khó lường. 10 năm qua, không phải Thái Lan, mà Malaysia mới là đội bóng tạo nên nhiều nỗi đau nhất cho tuyển Việt Nam. Hai lần chạm trán ở bán kết AFF Cup, Malaysia đều đánh bại Việt Nam dù không được đánh giá cao.

Sức mạnh tinh thần là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của "Những chú hổ Malaya". Malaysia chơi không hay khi đá ở thế "cửa trên" (thắng chật vật trước Campuchia hay Lào), song khi bị đánh giá thấp hơn và vào trận với thế trận phòng ngự, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào trong khu vực, trong đó có cả Thái Lan, Indonesia hay Singapore.

Nhan dinh Viet Nam vs Malaysia: Vuot qua am anh hinh anh 2

"Những chú hổ Malaya" là đối thủ không thể bị xem thường.

Thể lực, độ dẻo dai cùng sự biến hóa trong lối chơi của Malaysia khiến đội bóng áo vàng rất khó bị bắt bài. Sau hai chiến thắng đầu tiên, Malaysia vẫn chưa để lộ quá nhiều mảng miếng tấn công. Norshahrul Talaha cùng các đồng đội gặp khó khăn trước những hàng thủ số đông và có rất ít "bài vở", ngoại trừ việc thực hiện những quả tạt và chờ đợi khả năng băng cắt của các tiền đạo. Tuy nhiên, trước tuyển Việt Nam, Malaysia có nhiều cơ hội tung ra những đường phản công hơn khi chắc chắn đội chủ nhà phải dâng cao đội hình để tìm kiếm chiến thắng.

Do đó, Malaysia sẽ được trở về thế "cửa dưới" ưa thích và triển khai lối chơi phòng ngự số đông sở trường. Thành tích bất bại ở Mỹ Đình trong hai lần gần nhất gặp nhau ở AFF Cup cũng giúp Malaysia có cơ sở để tự tin. Sức ép từ sân đấu có bốn vạn khán giả không phải vấn đề quá lớn với các học trò của HLV Tan Cheng Hoe.

...nhưng tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng

Tuyên bố "đến Việt Nam để kiếm một điểm" của HLV Tan Cheng Hoe chỉ là đòn gió. Malaysia sẽ hướng đến ba điểm trọn vẹn khi nắm trong tay lợi thế tâm lý (nhiều hơn tuyển Việt Nam ba điểm) và đã ở gần cánh cửa bán kết. Dù vậy, không dễ để Malaysia có thể đạt được mục tiêu, bởi tuyển Việt Nam hội tụ đầy đủ yếu tố để có trọn vẹn chiến thắng.

Nhan dinh Viet Nam vs Malaysia: Vuot qua am anh hinh anh 3

Công Phượng (số 14) có duyên với mành lưới Malaysia. (Ảnh: Duy Thành)

Thứ nhất, những chiến thắng gần nhất của Malaysia trước tuyển Việt Nam ở AFF Cup đều đến từ sai lầm cá nhân bên phía đội bóng áo đỏ. Điều đầu tiên HLV Park Hang Seo cần làm để có chiến thắng là chấn chỉnh công tác tinh thần. Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ đã cứng cáp, bản lĩnh hơn nhiều, được thể hiện với kinh nghiệm thi đấu quốc tế phong phú mà Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng,... gặt hái được.

Sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ giúp tuyển Việt Nam vừa có nền tảng tâm lý vững vàng, vừa tiềm ẩn khả năng bùng nổ trong cuộc đua sức lực hứa hẹn khốc liệt với Malaysia.

Thứ hai, trận thắng 3-0 trước Lào cho thấy tuyển Việt Nam vẫn chưa bung sức. Lực lượng tấn công dồi dào với rất nhiều lựa chọn cho phép HLV Park Hang Seo xoay sở với nhiều lựa chọn chiến thuật trước từng lối đá.

Nhan dinh Viet Nam vs Malaysia: Vuot qua am anh hinh anh 4

HLV Park Hang Seo có trong tay lực lượng tấn công dồi dào.

"Từ trước tới nay, Malaysia là đội bóng khó nắm bắt nhất, vì khi họ đấu với các đội yếu hơn họ thể hiện một phong cách khác, còn khi đấu với Việt Nam hoặc các đội bóng mạnh ngang cơ họ lại chơi kiểu khác. Hai trận vừa qua cũng chưa đánh giá được gì về họ. Bản thân đội sẽ cố gắng 100% sức để hướng tới chiến thắng. Tuyển Việt Nam tôn trọng tất cả các đối thủ và có chiến thuật riêng để khắc chế từng đối thủ" - Văn Toàn chia sẻ. Có thể tin tưởng, tuyển Việt Nam đã lường trước các tình huống phát sinh và sẽ có được cách tiếp cận trận đấu hợp lý.

Điều quan trọng nhất, đội chủ nhà cần phải tìm được bàn thắng mở tỉ số, buộc đối thủ phải dồn lên. Khi ấy, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng, bởi Malaysia không phải đối thủ mạnh khi đặt trong thế cần bàn thắng.

Cuối cùng, bài học thất bại 2-4 sẽ luôn được các cầu thủ thuộc nằm lòng, để những sai lầm tương tự sẽ không xảy đến trên sân Mỹ Đình. Thi đấu đúng sức, ba điểm là mục tiêu nằm gọn trong tầm tay tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến

Văn Lâm; Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu; Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức

Dự đoán: 2-0

Theo VTC New

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
247 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
667 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
765 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
794 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
876 lượt xem