18
/
70462
Man Utd loại Chelsea ở Cup FA
man-utd-loai-chelsea-o-cup-fa
news

Man Utd loại Chelsea ở Cup FA

Thứ 3, 19/02/2019 | 08:10:24
947 lượt xem

Paul Pogba toả sáng giúp Man Utd 2-0 ngay trên sân Stamford Brdige để vào tứ kết, tối 18/2.

Bàn thắng: Herrera 31', Pogba 45'.

Tuần trăng mật của Ole Gunnar Solskjaer với Man Utd, tưởng như đã hết sau trận thua PSG 0-2, được nhen trở lại ở nơi họ không thắng suốt sáu năm rưỡi. Ngay tại pháo đài Stamford Bridge, Paul Pogba toả sáng với một kiến tạo và một bàn thắng, giúp đội khách thắng 2-0, đồng thời đòi thành công món nợ đã vay ở chung kết Cup FA mùa 2017-2018.

Chiến thắng giúp HLV Solskjaer nối dài thành tích bất bại với các đội bóng nước Anh kể từ khi lên thay Jose Mourinho, với 11 trong tổng số 12 trận. Nhà cầm quân 45 tuổi đồng thời duy trì hy vọng giành một danh hiệu mùa này cho chủ sân Old Trafford, khi ghi tên Man Utd vào tứ kết giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Solskjaer đã đúng khi nhận xét, đội bóng của ông không hoảng loạn vì thua PSG. Trước quyết tâm và sức ép dữ dội ngay từ phút đầu của chủ nhà Chelsea, Man Utd co mình lại, lùi quân số xuống sát cấm địa, và bịt gần như toàn bộ lối vào khung thành Sergio Romero. Để rồi ngay khi đội bóng áo xanh chùng xuống vì thiếu ý tưởng tấn công, "Quỷ Đỏ" vùng lên, tung liền hai nhát dao quyết định.

Pogba (trái) toả sáng với một bàn thắng và một kiến tạo. Ảnh: DM.

Kịch tính của trận đấu đến trong khoảng 15 phút cuối hiệp một, quãng thời gian thủ thành Kepa Arrizabalaga hai lần phải vào lưới nhặt bóng, sau những pha tạt cánh đánh đầu của đội khách. Phút 31, bóng được câu từ cánh trái để Ander Herrera áp sát và dứt điểm cận thành. 14 phút sau, tới lượt Pogba bay người đánh đầu chìm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt.

Pogba là nhân vật đáng chú ý nhất tối 18/2. Anh từng bị chỉ trích tơi bời vì chiếc thẻ đỏ vô duyên cuối trận thua PSG tuần trước, nhưng ngay lập tức trở lại bằng một phong độ chói sáng. Nhà vô địch World Cup 2018 chứng tỏ, anh không chỉ biết vùi dập những đội bóng nhỏ mà còn đang trên đường trở thành khắc tinh của các ông lớn. Dưới sự dìu dắt của Solskjaer, Pogba dọn cỗ cho Marcus Rashford hạ Tottenham, đặt Anthony Martial vào thế đối mặt với khung thành Arsenal đã bỏ trống, và giờ đích thân biến Chelsea trở thành cựu vương ở Cup FA. 

"Man Utd phản ứng với thất bại đầu tiên dưới thời Solskjaer một cách hoàn hảo. Solskjaer tỏ vẻ dửng dưng trước hai sự thiếu vắng mang tên Martial và Anthony Martial, bởi sự ủng hộ cuồng nhiệt từ đám đông CĐV.", BBC bình luận về kết quả trận đấu. "Nó hoàn toàn khác với sự suy sụp của Chelsea, khi CĐV đội bóng này đòi sa thải Maurizio Sarri sau một trận thua tai hại nữa".

Tình huống đánh đầu mở tỷ số của Herrera. Ảnh: AP.

Pogba vui mừng sau khi điền tên lên bảng tỷ số. Ảnh: Reuters.

Đội hình xuất phát của cả Sarri lẫn Solskjaer đều dễ đoán. So với trận thua Man City 0-6 cách đây một tuần, Chelsea chỉ có một thay đổi khi Ross Barkley nhường chỗ cho Mateo Kovacic. Phía đội khách có bốn điều chỉnh, nhưng sự xuất hiện của Romelu Lukaku và Juan Mata (thay Martial, Lingard chấn thương), cùng Romero (thay David De Gea ở các giải đấu cup) là điều nằm trong dự tính của nhiều người. Từ bối cảnh ấy, thế trận hai đội tạo ra tựa như một kịch bản lên sẵn: Chelsea kiểm soát bóng nhiều nhưng ít cơ hội ngon ăn, Man Utd rình rập và chờ cơ hội phản công bằng những pha bóng dài.

Đội khách là những người đưa trận đấu theo đúng ý khi có hai bàn chớp nhoáng. Tuy nhiên, trước đó là sự phung phí của Chelsea. Họ có hai cơ hội rõ ràng ở nửa đầu hiệp một, khi Pedro băng vào vô-lê bồi cực mạnh sau cú đá phạt của David Luiz, và Gonzalo Higuain thoát xuống đối mặt Romero. Xen giữa hai tình huống sóng gió là pha cứa lòng, đưa bóng chệch cột dọc của Eden Hazard.

Tình huống băng xuống đối mặt Romero của Higuain. Ảnh: DM.

Trước tình thế cấp bách, Sarri tỏ ra cứng nhắc trong chiến thuật. Ba sự thay đổi trong hiệp hai của ông đều là những điều chỉnh về con người, thay vì cách tiếp cận khung thành Man Utd. Cầu thủ áo xanh có nhiều bóng nhưng không làm cách nào tiến sâu vào cấm địa đội khách, khi những cái bóng áo đỏ chủ động dựng xe buýt hai tầng.

Rất nhiều khán giả trên sân Stamford Bridge bỏ về sớm khi chứng kiến thầy trò Sarri vùng vẫy trong thế bí. Thay vì tung Olivier Giroud vào sân để trông chờ những pha bóng bổng, như cách Antonio Conte làm mùa trước, Chelsea giữ rịt Jorginho - trái tim bị loạn nhịp của triết lý "Sarri-ball" - tới hết trận và chuốc lấy thất bại.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa, Azpilicueta (Zappacosta 82'), Luiz, Rudiger, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 71'), Pedro (Willian 58'), Hazard, Higuain.

Dự bị không sử dụng: Caballero, Giroud, Hudson-Odoi, Christensen.

Man Utd: Romero, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Herrera, Matic, Pogba, Mata (Pereira 76'), Lukaku (Sanchez 73'), Rashford (McTominay 90').

Dự bị không sử dụng: De Gea, Bailly, Fred, Dalot.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

VFF tiết lộ thời điểm công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Lãnh đạo VFF cho biết danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố sớm và đây là người phải đáp ứng được các tiêu chí quan trọng.
15:44 - 16/04/2024
33 lượt xem

Thua Qatar, LĐBĐ Indonesia gửi đơn khiếu nại trọng tài lên AFC

Thất bại 0-2 trước U23 Qatar với nhiều quyết định tranh cãi từ trọng tàii, LĐBĐ Indonesia sẽ gửi đơn khiếu nại lên AFC và ban tổ chức.
14:55 - 16/04/2024
56 lượt xem

Nhật Bản và Hàn Quốc có thể hiện được sức mạnh ?

Tối nay 16/4, bảng B và bảng C vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 (U23 Asian Cup 2024) sẽ chính thức khởi tranh. Người hâm mộ trông chờ hai...
10:43 - 16/04/2024
163 lượt xem

Instagram của trọng tài bắt trận U23 Indonesia thua U23 Qatar phải khóa vì bị chửi quá

Tài khoản Instagram của trọng tài Nasrullo Kabirov bắt chính trận U23 Indonesia thua U23 Qatar 0-2 đã bị các cổ động viên Indonesia tràn vào tấn công.
09:21 - 16/04/2024
190 lượt xem

Indonesia đem ‘niềm tự hào Đông Nam Á’ đến U23 châu Á

Chỉ có duy nhất một cầu thủ Đông Nam Á được xếp vào nhóm 8 ngôi sao nổi bật ở giải U23 châu Á 2024.
07:42 - 16/04/2024
233 lượt xem