18
/
70609
HLV Park muốn để trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam
hlv-park-muon-de-tro-ly-lee-dan-dat-mot-doi-tuyen-viet-nam
news

HLV Park muốn để trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 22/02/2019 | 09:43:38
855 lượt xem

Nhà cầm quân Hàn Quốc tin rằng trợ lý của ông đủ khả năng để nắm U22 dự SEA Games hoặc đội tuyển quốc gia tranh tài tại vòng loại World Cup.

Trợ lý Lee Young-jin được HLV Park Hang-seo coi là "bộ óc" của ông.

SEA Games và vòng loại World Cup diễn ra sát nhau cuối năm nay. HLV Park Hang-seo cho rằng ông sẽ khó làm việc nếu đồng thời cầm cả đội U22 và tuyển quốc gia. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc giảm tải, chỉ nắm một trong hai đội.

"Lee Young-jin có thể nắm một đội thay tôi. Trong suốt thời gian qua anh ấy đã làm việc tận lực và chứng minh được bản thân", HLV Park Hang-seo đề xuất. "Tuy nhiên, tôi vẫn chờ quyết định từ VFF".

Lee Young-jin là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, hai lần dự World Cup. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt Deagu FC ở K-League. Năm 2017, nhà cầm quân này gây bất ngờ khi sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo dù tài khoản đang sở hữu hàng triệu đôla. Lý giải về quyết định này, ông Lee Young-jin cho hay: "Tôi sang Việt Nam vì nể HLV Park Hang-seo. Ông ấy vừa là bạn, vừa là người tôi ngưỡng mộ".

Tầm ảnh hưởng của Lee Young-jin với các đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Ông là người trực tiếp đứng lớp hướng dẫn các cầu thủ tập luyện, đồng thời lên phương án chiến thuật để HLV Park Hang-seo duyệt trước mỗi trận. HLV Park Hang-seo từng công khai gọi ông Lee Young-jin là "bộ óc của tôi".

"Ở đội, ai cũng nể Lee Young-jin. Ông ấy có rất nhiều kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao, hướng dẫn chi tiết cho cầu thủ từ cách đứng vị trí, tới di chuyển, dứt điểm ra sao. Đặc biệt, ai cũng cảm nhận được cái tâm của ông ấy khi hướng dẫn", tuyển thủ Văn Quyết chia sẻ.

Công Phượng là một trong những người được HLV Lee Young-jin hướng dẫn nhiều nhất. Ngay kể cả khi ở sân bay chờ di chuyển, nhà cầm quân này cũng gọi riêng tiền đạo người Nghệ An ra để chỉ bảo thêm. Nhờ vậy, Công Phượng đã thi đấu bớt rườm rà và hiệu quả hơn rất nhiều trong một năm qua.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.
08:43 - 25/04/2024
13 lượt xem

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
445 lượt xem

Thể thao Việt Nam còn những hy vọng nào tranh vé Olympic Paris?

Đặt chỉ tiêu đoạt từ 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris 2024, thể thao VN hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định.
13:29 - 24/04/2024
477 lượt xem

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
551 lượt xem

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal...
09:35 - 24/04/2024
592 lượt xem