18
/
95461
Thanh Hóa mở đầu làn sóng bỏ V-League?
thanh-hoa-mo-dau-lan-song-bo-v-league
news

Thanh Hóa mở đầu làn sóng bỏ V-League?

Thứ 5, 06/08/2020 | 16:20:29
396 lượt xem

Sau khi thông báo đến VFF và VPF sẽ không tiếp tục tham dự V-League 2020 do cạn kiệt tài chính, lãnh đạo CLB Thanh Hóa cho rằng sẽ còn những CLB khác xin bỏ giải

Trong lúc LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định sẽ không hủy các giải quốc nội trong năm 2020 trừ trường hợp bất khả kháng thì chiều 5-8, CLB Thanh Hóa đã gửi công văn thông báo không tiếp tục thi đấu phần còn lại của V-League 2020 do cạn kiệt tài chính trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trong công văn CLB Thanh Hóa gửi đến VFF và VPF có nêu rõ nguyên nhân "hết tiền" buộc đội bóng xứ Thanh phải cho các cầu thủ giải tán. "Phần còn lại của V-League 2020 không biết bao giờ mới trở lại. Trong khi đó, tình hình đội bóng chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động" - công văn có đoạn.

Theo giám đốc điều hành đội bóng xứ Thanh - ông Lê Hoàng, CLB xác định rõ vấn đề tài chính cực kỳ nan giải. "Không riêng gì CLB Thanh Hóa mà còn nhiều đội bóng khác cũng lâm vào tình hình tương tự, đặc biệt là những đội bóng phụ thuộc nhiều vào ngân sách tỉnh. Tình hình này kéo dài 2-3 tháng thì chẳng đội bóng nào chịu đựng được. Trong công văn thông báo đến VFF và VPF, chúng tôi có đề cập nếu được hỗ trợ tài chính để chúng tôi tiếp tục tham gia phần còn lại của V-League 2020 thì Thanh Hóa sẽ trình bày lên lãnh đạo tỉnh rồi tính tiếp" - ông Lê Hoàng cho biết.

Thanh Hóa mở đầu làn sóng bỏ V-League? - Ảnh 1.

CLB Thanh Hóa (hai cầu thủ từ trái qua) hiện đang xếp thứ 8 ở V-League 2020 Ảnh: MINH TRẦN

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ trả lời báo chí rằng Ban Tổ chức (BTC) V-League nên kết thúc mùa giải 2020 kể từ vòng 11. "Bây giờ dịch Covid-19 xuất hiện ở nhiều địa phương, quá nguy hiểm để tổ chức các sự kiện thể thao tập trung đông người và cũng không biết khi nào dịch mới hết. Nếu cứ tập trung chờ đợi, các CLB sẽ vỡ quỹ, năm sau có muốn cũng không đá được" - bầu Đệ phân tích.

Sau khi VPF quyết định lần thứ ba hoãn V-League 2020, hàng loạt đội bóng như Thanh Hóa, SLNA, Quảng Nam, Nam Định... đã đề xuất kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, VPF không đồng ý, tuyên bố chỉ dừng khi Chính phủ không cho tổ chức. Bầu Đệ chia sẻ: "BTC nên nhìn vào vấn đề kinh tế. Nếu họ bảo chờ đá tiếp, vậy hãy hỗ trợ kinh phí cho các CLB. Còn bây giờ không chỉ Thanh Hóa, nhiều đội bóng phụ thuộc ngân sách địa phương như Nam Định, Quảng Nam, SLNA, Hải Phòng cũng khó khăn lắm rồi. Tôi cũng thuộc diện giỏi đi xin các doanh nghiệp hỗ trợ đội bóng, nhưng bây giờ họ cũng khốn đốn vì đại dịch, xin sao được nữa".

Hiện tại, Thanh Hóa đã từ nhóm cuối bảng vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, theo bầu Đệ thì thành tích đó không quan trọng bằng việc giải đấu cần phải hủy. "Với diễn biến khó lường của dịch Covid-19, tôi tin rằng một loạt đội bóng sẽ như Thanh Hóa, xin ngưng giải sớm thôi. Năm nay không đá thì năm sau đá, còn nếu VFF hay VPF đánh rớt đội bóng chúng tôi xuống giải hạng ba thì cũng phải chịu, chứ kinh phí duy trì hoạt động của đội bóng hầu như không còn" - ông Nguyễn Văn Đệ nói.

Ngoài Thanh Hóa, Quảng Nam cũng đã cho cầu thủ về nhà. Chủ tịch Nguyễn Húp khẳng định nếu VPF không quyết dừng nhanh để đội giảm lương, không tái ký ngoại binh để mất tiền tỉ lót tay, CLB sẽ vỡ nợ.

Tối 5-8, VFF cho biết vẫn chưa nhận được công văn xin bỏ giải của Thanh Hóa; ngoài ra, việc xin bỏ giải chỉ có giá trị nếu như được lãnh đạo tỉnh chấp nhận. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/thanh-hoa-mo-dau-lan-song-bo-v-league-2020080522091488.htm

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
32 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
420 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
420 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
489 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
551 lượt xem