18
/
98963
Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League
thua-soc-dan-mach-tren-san-nha-tuyen-anh-mat-ngoi-dau-nations-league
news

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League

Thứ 5, 15/10/2020 | 12:28:59
315 lượt xem

Sai sót liên tiếp nơi hàng phòng ngự khiến tuyển Anh phải trả giá bằng thất bại đầu tiên từ đầu giải và đánh mất luôn ngôi đầu bảng 2 Nations League.

Ở lần chạm trán lượt đi cách đây hơn một tháng, Đan Mạch đã cầm chân tuyển Anh với tỉ số 0-0 trên sân Copenhagen, kết quả mà nhiều người cho rằng có phần may mắn với đội chủ nhà. Tuy nhiên, những đánh giá có phần hời hợt, võ đoán ấy nhanh chóng bị xua tan đi khi người ta chứng kiến màn trình diễn của đội bóng Bắc Âu ngay tại Wembley rạng sáng 15-10.

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League - Ảnh 1.

Đan Mạch thi đấu đầy quyết tâm trước chủ nhà Tam sư

Hoàn tất lượt đi với vị trí nhất bảng, tuyển Anh đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm vẹn trong cuộc tiếp đón Đan Mạch để củng cố thứ hạng đồng thời tạo đà cho cuộc tăng tốc trước những lượt trận cuối cùng. Đó là lý do HLV Gareth Southgate quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất, gồm cả việc tung mũi nhọn Harry Kane ra sân từ đầu bất chấp ý kiến phản đối từ CLB chủ quản Tottenham.

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League - Ảnh 2.

Mũi nhọn Harry Kane bị hàng thủ Đan Mạch vô hiệu hóa

Tuy vậy, trước một Đan Mạch gồm rất nhiều hảo thủ đang chơi bóng khắp châu Âu, lại chủ động chơi tấn công nên khó khăn ngay lập tức tìm đến với chủ nhà Anh ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi nỗ lực triển khai các đường bóng hướng sang phần sân đối phương, hàng phòng ngự Tam sư lại bộc lộ những sai sót không thể bào chữa.

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League - Ảnh 3.

Harry Maguire nhận thẻ vàng thứ nhì trong trận phút 31

Bước ngoặt của trận đấu tệ hại này là việc trung vệ Harry Maguire nhận thẻ vàng thứ nhì ở phút 31 sau pha bóng truy cản từ giữa sân đối với Kasper Dolberg. Mất người quá sớm, hàng thủ chủ nhà lập tức rối loạn và chỉ 3 phút sau, Kyle Walker phạm lỗi với Delaney trong vòng cấm địa khiến tuyển Anh phải chịu quả phạt đền. Trên chấm đá phạt ở khoảng cách 11m, Christian Eriksen không bỏ qua cơ hội phá lưới thủ thành Jordan Pickford, mở tỉ số trận đấu.

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League - Ảnh 4.

Kyle Walker (4) khiến tuyển Anh phải nhận quả phạt đền

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League - Ảnh 5.

Eriksen vui mừng sau bàn mở tỉ số

Nỗ lực của tuyển Anh ở toàn bộ khoảng thời gian còn lại đều vô vọng trong tình cảnh chơi thiếu người trong khi Đan Mạch tự tin triển khai thế trận phòng ngự phản công, sẵn sàng bảo toàn lợi thế. Ngay cả khi HLV Gareth Southgate tung vào sân những quân bài chiến lược như Calvert-Lewin hay Jadon Sancho, thế trận vẫn không có được cải thiện.

Thua sốc Đan Mạch trên sân nhà, tuyển Anh mất ngôi đầu Nations League - Ảnh 6.

Niềm vui chiến thắng trên sân Wembley của Đan Mạch

Thua Đan Mạch 0-1 trên sân nhà, tuyển Anh bị đối thủ qua mặt dù đôi bên có cùng 7 điểm sau 4 lượt đấu. Không chỉ có vậy, ngôi đầu bảng do Tam sư nắm giữ từ đầu vòng loại đã chính thức rơi vào tay tuyển Bỉ, đội bóng đã giành chiến thắng 2-1 trước Iceland ở trận đấu cùng giờ để sở hữu 9 điểm.

Hậu vệ Recce James nhận thẻ đỏ từ trọng tài Jesus Gil sau khi trận đấu đã kết thúc do phản ứng với cách điều hành trận đấu của "ông vua áo đen" Tây Ban Nha. Nỗi cay đắng này chắc chắn khiến HLV Gareth Southgate còn phải ngậm ngùi lâu.
red-crop

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/thua-soc-dan-mach-tren-san-nha-tuyen-anh-mat-ngoi-dau-nations-league-20201015063023833.htm


  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
23 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
103 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
137 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
227 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
482 lượt xem