18
/
99053
Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta
man-city-arsenal-ngay-tro-lai-cua-mikel-arteta
news

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta

Thứ 7, 17/10/2020 | 08:38:39
511 lượt xem

Mikel Arteta có hơn hai mùa giải là “cánh tay phải” của Pep Guardiola tại Man City, nhưng đêm nay chiến lược gia trẻ người Tây Ban Nha trở về “chốn cũ” với tham vọng giành chiến thắng cho Arsenal.

Các cổ động viên Arsenal rất phấn khích ngay từ khi thông tin Mikel Arteta sẽ rời Man City và trở lại “mái nhà xưa” Arsenal, bởi họ hiểu chắc chắn chiến lược gia trẻ người Tây Ban Nha sẽ mang theo trí tuệ và thành công của người đồng hương khi ông từ Etihad đến Emirates. Quả thực, cho tới thời điểm hiện tại lối chơi của Arsenal có rất nhiều điểm giống với Man City. 

Đội bóng của Guardiola đang trải qua giai đoạn đầu mùa tồi tệ với thành tích một thắng, một hòa và một trận thua. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của Man City kể từ mùa giải 2010-11. “Pháo thủ” biết rằng chiến thắng vào đêm nay sẽ giúp họ bỏ nhà nhà cựu vô địch tám điểm.

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Man City bước vào trận đấu gặp Arsenal với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Vẫn còn quá sớm để khẳng định bảng xếp hạng Premier League vào cuối mùa, nhưng Man City hiểu rằng một thất bại nữa sẽ khiến hy vọng vô địch của họ trở nên mong manh. Đây sẽ là trận lần thứ ba liên tiếp Man City bước vào trận đấu ở vị trí nằm ở nửa sau bảng xếp hạng, ngang bằng với số lần xảy ra trong 375 trận đấu trước đó, hoặc gần 10 mùa giải.

Mọi thứ cũng có thể nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn đối với Man City. Chứng kiến phong độ của đội bóng thành Manchester trong giai đoạn đầu mùa, hẳn nhiều người hâm mộ rất lo lắng. Gần nhất Man City may mắn có điểm từ trận hòa 1-1 trên sân Leeds, còn chiến thắng ở trận mở màn mùa giải trên sân Wolves có thể đi theo một hướng khác nếu đội chủ nhà tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn.

Hiện tại, Man City có nguy cơ phải trải qua ba trận đấu không thắng ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2017, khi trận thứ ba trong chuỗi trận đấu nói trên họ hòa 2-2 với Arsenal.

“Pháo thủ” là đối thủ dễ thở của Man City trong những năm gần đây, đặc biệt tại Premier League, nhưng Arsenal có mọi lý do để tự tin họ sẽ giành chiến thắng. Đoàn quân của Arteta hoàn toàn có thể tham khảo lối chơi của Leicester khi “Bầy cáo” cho Man City phơi áo tới 5-2 tại Etihad.

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta - 2

Arteta (trái) từng là "cánh tay phải" của Guaridola (phải) tại Man City

Nếu Arsenal giành chiến thắng, Man City sẽ thua hai trận đầu tiên của mùa giải trên sân nhà và sẽ là mùa giải thứ ba trong lịch sử đội bóng thành Manchester để điều đó xảy ra. Kể từ mùa giải 1953-1954, Man City không khởi đầu tồi tệ như vậy. Dẫu vậy, chắc chắn số đông cầu thủ Arsenal sẽ nghĩ tới chiến thắng hơn là một trận hòa trên sân khách vào đêm nay.

Tất nhiên, việc Man City sa sút phong độ là yếu tố quan trọng, nhưng để giành chiến thắng tại Etihad, Arsenal cần thi đấu chói sáng. 

Nếu chiến thắng của Leicester công thức cho thành công tại Etihad thì Arteta có thể phải mạo hiểm thay đổi lối chơi truyền thống của Arsenal để đạt được mục tiêu cần thiết, mặc dù thành tích của Arteta trước các đội bóng lớn tốt hơn hẳn những gì “Pháo thủ” đạt được trong những năm gần đây .

Kể từ khi Arteta tiếp quản, Arsenal đánh bại Manchester United, Manchester City, Chelsea và Liverpool, đội bóng mà họ vượt qua ba lần, bao gồm cả chiến thắng ở Carabao Cup tại Anfield vào đầu tháng này. Mục tiêu tiếp theo của Arteta sẽ là đánh bại một trong những Big Six trên sân đối phương, điều mà Arsenal không đạt được kể từ trận thắng gần nhất trước Man City vào tháng 1 năm 2015, “Pháo thủ” trải qua 28 trận ảm đạm không thắng trên sân khách.

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta - 3

Arsenal đang có được khởi đầu tốt với 3 chiến thắng sau 4 trận tại Premier League

Thực tế, phong độ sân khách của Arsenal đang không ổn, họ chỉ có bốn chiến thắng trong 20 trận gần nhất kéo dài từ ngày khai mạc mùa giải trước. Chắc chắn Arsenal vẫn còn rất nhiều điều để cải thiện, nhưng Arteta dường như đã đưa Arsenal trở lại con đường đúng đắn và tạo cảm giác lạ quan về câu lạc bộ vào lúc này.

Việc Arsenal chi ra số tiền lớn trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè tại châu Âu để đưa Thomas Partey khiến giới chuyên môn đánh giá cao tham vọng của Arsenal, thậm chí một số người còn cho rằng “Pháo thủ” hoàn toàn có thể tranh chấp ngôi vô địch, và chiến thắng trước Man City sẽ gia tăng chắc chắn thêm niềm tin đó cho Arsenal.

Chiến thắng 2-1 trước Sheffield United ngay trước kỳ nghỉ quốc tế có nghĩa là “Pháo thủ” hiện kiếm được nhiều điểm ở Premier League hơn bất kỳ đội nào khác kể từ khi thua Brighton trong trận đấu thứ hai trở lại sau thời gian bóng đá trở lại sau thời gian bị đình chỉ bởi đại dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, thất bại duy nhất của Arsenal từ đầu mùa trước Liverpool cho thấy vẫn có sự chênh lệch về đẳng cấp, vì vậy ít nhất Arteta sẽ hy vọng có thể tiến gần tới Man City ở thời điểm này.

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta - 4

Kevin De Bruyne dính chấn thương nên sẽ không thể thi đấu trận gặp Arsenal

Với việc Kevin De Bruyne chấn thương, Man City đang thiếu đi tiền vệ trung tâm sáng tạo của đội, và những cầu thủ như Riyad Mahrez sẽ phải tăng cường sức mạnh, đặc biệt nếu Sterling cũng vắng mặt. Mahrez đã tham gia trực tiếp vào hai bàn thắng ở Premier League mùa này, cả hai bàn thắng và pha kiến tạo đều ở thất bại 5-2 trước Leicester. 

Mahrez là cầu thủ sáng tạo đứng thứ thứ ba của Man City ở Premier League mùa này, anh đã tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, kém hơn nhiều với 14 lần của De Bruyne. Tuy nhiên, cầu thủ người Algeria phải chơi như một tiền cắm trong trận gặp Leeds bởi Gabriel Jesus và Sergio đều vắng mặt. 

Việc Aguero tiếp tục vắng mặt khiến Mahrez có khả năng sẽ bắt đầu một lần nữa ở vị trí tiền đạo vào cuối tuần này. Tuy nhiên, cũng có thể Guardiola sẽ đẩy Mahrez vào giữa thi đấu như một số 10, vị trí không phải sở trường và cũng hiếm khi Mahrez thi đấu. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thiếu hụt nhân sự trậm trọng, kỳ vọng của Guardiola đặt vào Mahrez rất lớn. 

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta - 5

Aubameyang mới ghi một bàn sau bốn trận tại Premier League 2020/21

Nếu Pierre-Emerick Aubameyang đủ sức ra sân trong trận gặp Man City thì tuyển thủ Gabon hy vọng sẽ là trung tâm của màn trình diễn tích cực của Arsenal. Aubameyang khởi đầu mùa giải 2020/21 không tốt so với phong độ thường có của anh, tiền đạo người Gabon đang vật lộn để thể hiện bản năng sát thủ của mình trước khung thành. Sau khi ghi bàn trong trận mở màn với Fulham, Aubameyang đã trải qua ba trận không ghi bàn, đồng thời chỉ có một pha kiến tạo trong suốt quãng thời gian đó.

Dù chưa đến lúc phải hoảng sợ nhưng Aubameyang chắc chắn sẽ muốn tên mình sớm trở lại bảng tỉ số. Và chẳng có đối thủ nào tốt hơn cho đội trưởng Arsenal hơn Man City. Aubameyang là người hùng trong trận bán kết FA Cup của Arsenal với The Citizens mùa trước, ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-0, nhưng anh ấy cũng chưa ghi bàn vào lưới họ trong 450 phút ở Premier League, thành tích tệ nhất của anh ấy trước bất kỳ đối thủ nào tại Premier League. Vì thế, đêm nay sẽ cơ hội tuyệt vời để Aubameyang bừng sáng.

Đội hình ra sân dự kiến:

Manchester City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Mendy; Foden, Rodri, Gundogan; Bernardo, Mahrez, Sterling.

Arsenal: Leno; Bellerin, Luiz, Gabriel, Tierney; Ceballos, Thomas, Saka; Willian, Lacazette, Aubameyang.

Man City - Arsenal: Ngày trở lại của Mikel Arteta - 6

Theo Hạo Minh/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/man-city-arsenal-ngay-tro-lai-cua-mikel-arteta-20201017022035500.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
0 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
28 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
117 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
163 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
194 lượt xem