18
/
99086
VAR gây tranh cãi lớn, Liverpool bị “cướp” bàn thắng phút bù giờ?
var-gay-tranh-cai-lon-liverpool-bi-cuop-ban-thang-phut-bu-gio
news

VAR gây tranh cãi lớn, Liverpool bị “cướp” bàn thắng phút bù giờ?

Chủ nhật, 18/10/2020 | 08:45:02
475 lượt xem

Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng cho rằng Liverpool đã bị “cướp trắng” bàn thắng ở phút bù giờ, bất chấp việc trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR.

Trận derby Merseyside tại Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với 4 bàn thắng được chia đều cho 2 đội. Everton đã chiến đấu kiên cường trước đối thủ mạnh hơn nhưng họ cũng phải nhờ tới thần may mắn khi thoát thua ở phút cuối.

VAR gây tranh cãi lớn, Liverpool bị “cướp” bàn thắng phút bù giờ? - 1

Tình huống cận cảnh về vị trí đứng của Sadio Mane so với hai cầu thủ Everton

Đây là tình huống đã tạo ra sự tranh cãi lớn bởi rất nhiều người hoài nghi về độ chính xác của công nghệ VAR. Tình huống diễn ra ở phút 93, Sadio Mane nhận bóng từ đường chuyền của Thiago. Sau đó, cầu thủ người Senegal đã nhả bóng cho Henderson ghi bàn. Dù vậy, pha lập công này đã bị từ chối sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Công nghệ VAR xác định Sadio Mane đã ở trong tư thế việt vị nhưng ngay cả khi xem lại tình huống, nhiều người không thể nhận ra sự khác biệt về phần cơ thể “nằm trong tư thế” việt vị của ngôi sao người Senegal.

Bình luận trên tờ TalkSport, cựu cầu thủ Liverpool, Ray Houghton thể hiện sự bức xúc: “Trời ơi. Tôi nhìn thấy Jurgen Klopp trong khu vực kỹ thuật và mỉm cười. Nhưng không hiểu ông ta có cười thật hay không. Tôi thực sự sốc vì quyết định thổi việt vị Sadio Mane. Bởi ngay cả khi công nghệ VAR vào cuộc, người ta cũng chẳng xác định rõ cậu ta đã việt vị hay không”.

Cựu danh thủ Joe Cole nhận định: “Chúng tôi đã xem xét kỹ và không nghĩ rằng đây là tình huống việt vị của Sadio Mane. Có chăng, cậu ấy chỉ việt vị vài milimet thôi. Quyết định của trọng tài đã lấy đi của Liverpool một kết thúc tuyệt vời”.

VAR gây tranh cãi lớn, Liverpool bị “cướp” bàn thắng phút bù giờ? - 2

Góc máy khác từ kênh truyền hình BT Sport

Peter Crouch bình luận thêm: “Tình huống xử lý của trọng tài thực sự khiến tôi thất vọng. Mọi người có thể nói rằng tôi đang bình luận dưới góc nhìn của người Liverpool nhưng tôi không muốn thảo luận về phần nách và tay áo. Rõ ràng, những quyết định như vậy không hề mang tới lợi ích cho những cầu thủ tấn công. Tôi đoán rằng không một ai biết Sadio Mane việt vị ở chỗ nào”.

Trong khi đó, đội trưởng Liverpool, Henderson cũng không hài lòng với quyết định của trọng tài. Chia sẻ trên BT Sport sau trận dấu, tiền vệ này cho biết: “Đó là tình huống thổi phạt việt vị bởi mọi người muốn vậy thôi. Tôi nghĩ rằng đôi khi họ còn bẻ cong để bắt nó là tình huống việt vị”.

Sau trận đấu này, Everton tiếp tục dẫn đầu bảng Premier League với 13 điểm. Đứng thứ 2 chính là Liverpool với 3 điểm ít hơn.

Theo H.Long/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/var-gay-tranh-cai-lon-liverpool-bi-cuop-ban-thang-phut-bu-gio-20201018083739672.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
66 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
82 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
167 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
215 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
249 lượt xem