19
/
105397
Cơ hội kết nối văn hóa cho người trẻ giữa đại dịch COVID-19
co-hoi-ket-noi-van-hoa-cho-nguoi-tre-giua-dai-dich-covid-19
news

Cơ hội kết nối văn hóa cho người trẻ giữa đại dịch COVID-19

Thứ 2, 22/02/2021 | 17:22:52
321 lượt xem

13 khóa học trực tuyến về quản lý dự án văn hóa, hướng dẫn viết phê bình nghệ thuật, hướng dẫn kỹ năng tổ chức và quản lý sự kiện sáng tạo… sẽ được mở trực tuyến miễn phí, dự kiến đến hết năm 2021.

Các khóa học trực tuyến của Hội đồng Anh được mở miễn phí nhằm kết nối văn hóa khi dịch COVID-19 'hoành hành'. (Ảnh: Mạng lưới các Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam ViCHI)

Trong bối cảnh cả xã hội phải đối mặt với giãn cách và dịch bệnh, Mạng lưới các Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam (ViCHI) phối hợp với Hội đồng Anh đã triển khai một chương trình mang tên  "Kết nối văn hóa" (Culture Connect), nhằm mang đến những khóa học về quản lý nghệ thuật, viết về nghệ thuật... cho các cá nhân, tổ chức làm việc trong lĩnh vực văn hóa của Việt Nam.

Cụ thể, các nội dung trong chương trình này hướng đến những người quản lý các không gian sáng tạo và người thực hành nghệ thuật độc lập. Chương trình cũng thu hút người trẻ hoặc bất cứ cá nhân, tổ chức nào có cùng mối quan tâm.

Đây được coi là hoạt động có ý nghĩa khi mang đến cơ hội kết nối các cá nhân, tổ chức về văn hóa... trong bối cảnh nhiều sự kiện nghệ thuật phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ vì dịch COVID-19.

Chương trình mang tới 13 khóa học trực tuyến miễn phí về các chủ đề: Quản lý dự án văn hóa, kỹ năng viết đề xuất dự án, các mô hình hoạt động và chuyển đổi gây quỹ, khởi sự kinh danh sáng tạo thành công, viết cảm nhận đến phê bình nghệ thuật…

Người học đăng ký miễn phí tại địa chỉ creativehubs.vn sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ 13 khóa học có trong mục “Khóa học trực tuyến.”

Hầu hết các khóa học đều dựa trên nội dung “Nền tảng trực tuyến về Văn hóa và Sáng tạo,” thuộc khuôn khổ Chương trình Hợp tác Văn hóa và Sáng tạo giữa Liên minh châu Âu và Đông Âu trong các năm từ 2015 đến 2018, do Hội đồng Anh quản lý và Liên minh châu Âu EU tài trợ.

Nội dung các khóa học do nhóm các chuyên gia các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và thực hành sáng tạo biên soạn. Các chuyên gia Việt Nam hướng dẫn trong chương trình gồm nhà báo Trương Uyên Ly (các khóa về làm truyền thông nghệ thuật, hướng dẫn viết phê bình nghệ thuật cho người mới bắt đầu), đạo diễn kiêm nhà sản xuất Phan Đăng Di (chủ tịch chương trình hỗ trợ tài năng điện ảnh trẻ “Gặp gỡ mùa Thu”)...

Các chuyên gia quốc tế gồm Tiến sỹ Lidia Varbanova - nhà tư vấn giáo dục quốc tế với kinh nghiệm về tập huấn, nghiên cứu trong ngành công nghiệp sáng tạo của UNESCO, nhà báo văn hóa nổi tiếng người Anh Maya Jaggi, bà Alice Fox, phó khoa Nghệ thuật, giảng viên trường Đại học Brighton, Anh…

Co hoi ket noi van hoa cho nguoi tre giua dai dich COVID-19 hinh anh 1

Co hoi ket noi van hoa cho nguoi tre giua dai dich COVID-19 hinh anh 2

Một số giảng viên, chuyên gia tham gia xây dựng và hướng dẫn khóa học. (Ảnh: ViCHI)

Để hoàn thành khóa học và nhận chứng chỉ điện tử, người học cần làm một bài kiểm tra và trả lời đúng ít nhất 80% số câu hỏi. Chứng chỉ sau đó sẽ được gửi qua email mà người học dùng để đăng ký.

Nhận xét về tính cần thiết của khóa học, bà Nguyễn Phương Nhi, Giám đốc Cộng đồng Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết đa phần các không gian văn hóa sáng tạo và các dự án đều mới được thành lập trong 2 năm và đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển.

Bà cũng cho rằng họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc định hướng, xác định tầm nhìn cũng như các giá trị cốt lõi, sứ mệnh. Vì vậy, các khóa học theo chương trình trên sẽ rất hữu ích cho sự phát triển bền vững của những tổ chức và dự án này./.

Theo Minh Anh (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/co-hoi-ket-noi-van-hoa-cho-nguoi-tre-giua-dai-dich-covid19/696014.vnp

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
217 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
227 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
326 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
366 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
421 lượt xem