19
/
105741
Điện ảnh Việt cố gắng trở lại phòng vé
dien-anh-viet-co-gang-tro-lai-phong-ve
news

Điện ảnh Việt cố gắng trở lại phòng vé

Thứ 2, 01/03/2021 | 15:05:35
845 lượt xem

Sau khi hoãn chiếu vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, mới đây nhiều nhà sản xuất phim đã công bố lịch chiếu mới nhằm mong muốn vực dậy phòng vé cũng như giải tỏa cơn khát phim của khán giả.

Phim Bố già của Trấn Thành. Ảnh: NSCC 

Các tác phẩm Việt trở lại

Sau khi cả 4 phim chiếu Tết Tân Sửu 2021 là: Gái già lắm chiêu V, Bố già, Trạng Tí và Lật mặt: 48h đều hoãn chiếu vì COVID-19 thì thị trường phim điện ảnh Việt rơi vào ảm đạm. Các rạp chiếu đồng loạt đóng cửa khiến doanh thu của nền điện ảnh Việt “tuột dốc” không phanh. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn cuối tháng 2 đến đầu tháng 3.2021, một số phim đã bắt đầu trở lại với mong muốn giải tỏa cơn khát phim của khán giả và góp phần vực dậy phòng vé.

Cụ thể, sáng 23.2, êkíp của phim “Gái già lắm chiêu V” thông báo phim sẽ ra ra rạp vào ngày 12.3 tới sau khi phải tạm hoãn ra mắt ngày 12.2 (mùng 1 Tết) trước đây. “Phim trở lại sau đúng một tháng nghỉ do dịch. Đây cũng là mong mỏi của êkíp muốn tác phẩm được đến tay người xem” - đạo diễn Bảo Nhân nói.

Thông tin này được đón nhận bởi nhà rạp, người trong nghề và cả khán giả. Bởi sau một mùa Tết buồn thảm với phim Việt cũ và phim quốc tế ít được quan tâm, tất cả đều đang mong đợi một bộ phim đủ sức thu hút đông đảo khán giả ra rạp. Với chuỗi quảng bá rầm rộ trước Tết, “Gái già lắm chiêu V” cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Song hành cùng “Gái già lắm chiêu V”, còn có tác phẩm “Bố già” của Trấn Thành. Phim cũng khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12.3 sau khi tạm hoãn trước đó. Nói về những áp lực trước khi quyết định đưa “Bố già” trở lại rạp, đại diện nhà sản xuất cho biết: “Chúng ta đã nhận được nhiều thông tin khả quan về tình hình hiện tại, tuy nhiên vẫn không thể quá chủ quan. Với tiêu chí luôn để an toàn và sức khoẻ của khán giả lên vị trí ưu tiên, chúng tôi cũng đã đắn đo rất nhiều đảm bảo đứa con tinh thần của toàn bộ êkíp được ra rạp mà vẫn phải an toàn về mọi mặt”.

Nhà sản xuất cũng cho hay, sau khi có những cuộc họp liên tục và cân nhắc kỹ lưỡng từ nhiều phía, họ quyết định sẽ mang “Bố già” ra rạp trong thời gian thích hợp nhất. Bởi các kế hoạch quảng bá, công tác chuẩn bị và tâm huyết của toàn bộ đoàn phim đã được đầu tư rất lớn không chỉ về công sức, nhân lực mà còn là tài chính.

Hôm 22.2, phim “Thiên thần hộ mệnh” của đạo diễn Victor Vũ công bố ra mắt vào 9.4. Nhà phát hành cho biết: “Êkíp muốn ra mắt vào đầu mùa phim hè, một trong những thời điểm ăn khách nhất trong năm của các rạp chiếu”.

“Thiên thần hộ mệnh” là phim tiếp theo của đạo diễn Victor Vũ, tiếp tục khai phá đề tài anh yêu thích và thể loại thế mạnh, phim giật gân rùng rợn có yếu tố showbiz. Dàn diễn viên gồm Trúc Anh (Mắt biếc), Amee, Salim, Samuel An...

Một dự án khác liên quan đến Truyện Kiều là Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An được ấn định ra rạp ngày 5.3. Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Phim Kiều @ vẫn sẽ công chiếu ở những tỉnh thành mà rạp còn được phép sáng đèn. Các biện pháp an toàn và phòng tránh dịch sẽ được áp dụng tại các rạp chiếu”.

Trong khi đó, Hoa hậu Phan Thị Mơ - nữ chính của phim Kiều @ lạc quan: “Tôi nghĩ là nếu phải bị dời vì dịch thì phim nào cũng bị dời, không phải chỉ có “Kiều @”. Nhưng mà phải nói ở lần dịch này, TPHCM và nhiều tỉnh thành cũng đã có những động thái khẩn trương, ngăn chặn dịch hiệu quả. Kiều @ ra rạp vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3 (phim công chiếu ngày 5.3 - PV). Việc một bộ phim nói về số phận bi thương của phụ nữ được ra rạp vào thời điểm như vậy thì rất ý nghĩa”.

Nhưng vẫn cần cẩn trọng

Bên cạnh loạt phim ra mắt thì có 2 phim lùi lịch, chưa công bố thời hạn mới là Song song (phim của Nguyễn Hữu Hoàng, do Nhã Phương đóng chính) và Kiều của Mai Thu Huyền. “Song song” có lịch chiếu cũ là ngày 26.2, còn Kiều ban đầu dự định ra mắt đầu tháng 3 - trùng với dịp Quốc tế Phụ nữ.

Chia sẻ về quyết định không cho phim ra rạp trở lại giống như một số tác phẩm khác, đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền chia sẻ: “Chúng tôi từng phải ngóng trông từng ngày để mong Kiều ra mắt khán giả. Tuy nhiên vì dịch COVID-19, chúng tôi buộc phải hoãn để đảm bảo khi phim ra mắt trở lại, khán giả sẽ có tâm lý thoải mái thưởng thức phim trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, việc phim Kiều từng quay trong thời điểm dịch COVID-19, chúng tôi cũng đã mất nhiều kinh phí nên êkíp phải cẩn trọng từng bước một lựa chọn thời điểm công chiếu để tránh những chuyện không như ý”.

Theo Ngọc Dủ/ Lao Động

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/dien-anh-viet-co-gang-tro-lai-phong-ve-884421.ldo

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
58 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
105 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
153 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
206 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
260 lượt xem