19
/
58231
Câu chuyện của sự dũng cảm, nghị lực và niềm tin
cau-chuyen-cua-su-dung-cam-nghi-luc-va-niem-tin
news

Câu chuyện của sự dũng cảm, nghị lực và niềm tin

Thứ 5, 22/02/2018 | 16:35:19
385 lượt xem

Từng cận kề với cái chết, John O’Leary giờ đây chia sẻ với mọi người về cách sống thật sự.

Vào năm 1987, John O’Leary là một cậu bé 9 tuổi hiếu kỳ. Trong khi nghịch ngợm với lửa và xăng, John đã gây ra một vụ nổ khủng khiếp trong nhà mình và bị bỏng toàn thân. Cậu bé chỉ có không đến 1% khả năng sống sót.

Chịu  đựng  5  tháng  trong  bệnh  viện  và  nhiều năm điều trị vật lý trị liệu, John không chỉ sống sót, mà còn lớn lên khỏe mạnh. Cậu học đi và viết trở lại. John quay lại học nốt tiểu học và trung học cơ sở, tốt nghiệp cấp  ba và  rồi  đại  học. Anh  thành  lập  doanh nghiệp  phát  triển bất  động  sản  của  riêng  mình, trở thành giáo sĩ tại một bệnh viện nhi và hiện là một diễn giả truyền cảm hứng trên toàn thế giới.

Mỗi năm John chia sẻ thông điệp  của mình tới hơn 50.000 người  tại  hơn 120 sự kiện của những tổ chức trong các lĩnh vực y tế, bán hàng,  tiếp  thị, dịch vụ tài chính, giáo dục, tâm linh và an ninh. Cách kể chuyện giàu cảm xúc, khiếu hài hước bất ngờ và sự chân thật khiến cho mỗi bài thuyết trình của anh đã thật sự tạo ra đột phá. 

John có một cộng đồng mạng với hơn 70.000 thành viên và là cộng tác viên của một số báo chí như The Huffington Post và ParadeMagazine.com. Bên cạnh công việc viết lách và diễn thuyết, anh còn tích cực dành thời gian để phục vụ trong nhà thờ, cộng đồng và nhiều tổ chức từ thiện khác nhau.

Câu chuyện truyền kỳ về sự đấu tranh để tồn tại đã được lưu giữ trong nội bộ gia đình trong gần hai thập kỷ, cho đến khi nó được kể lần đầu tiên trong cuốn sách của bố mẹ anh, Overwhelming Odds, xuất bản năm 2004. Cuốn sách ấy cuối cùng đã giải phóng cho John, để anh có thể đón nhận sự phục hồi thần kỳ của mình và chia sẻ nó với thế giới.

Anh kể lại câu chuyện kinh hoàng của cuộc đời mình, những giây phút đau đớn tưởng chừng có thể bỏ cuộc bất cứ những nào nhưng nhờ có tình yêu thương của gia đình và cả những người không quen biết, cậu bé từng kề cận cái chết giờ đây đang sống một cuộc đời nhiệt huyết.

Không đổ lỗi cho quá khứ, anh bình tĩnh đón nhận nó như định mệnh, thậm chí còn biết ơn “...mọi thứ tốt đẹp và giàu ý nghĩa trong cuộc đời tôi ngày hôm nay đều được sinh ra từ ngọn lửa bi thương đó. Nhờ sự đau đớn tột cùng phải trải qua trong quá trình hồi phục, mà tôi đã trưởng thành về nhân cách, sự gan dạ, lòng trắc ẩn, sự trung thành và nghị lực sống. Bi kịch đó đã đem đến cho tôi một nhân sinh quan sáng rõ về những gì thật sự quan trọng, cũng như một cái nhìn liều lĩnh hơn về tương lai. Nhờ  trận  hỏa  hoạn, tôi không bao giờ coi nhẹ những điều nhỏ bé, biết ơn vì mỗi ngày được sống và tin chắc rằng điều tốt đẹp nhất vẫn đang ở phía trước.”

John O’Leary nói rằng mình viết cuốn sách này với mục đích đánh thức mọi người dậy để đối  mặt với hiện thực vì mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, một cơ hội để tác động. Cuốn sách này sẽ nhắc nhở các bạn rằng không phải lúc nào ta cũng có thể lựa chọn đường đời cho mình, nhưng bạn luôn có thể lựa chọn cách mình đi trên con đường đó.

Nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn chế ngự nội lực trong những lựa chọn hàng ngày, giá trị của câu chuyện cá nhân và sức mạnh của tiếng gọi nơi tâm hồn.

Nó sẽ chắp cánh cho bạn nói Có với nghịch cảnh trong quá khứ, Có với triển vọng của tương lai, và Có với lời mời thức tỉnh trước món quà kỳ diệu của từng khoảnh khắc.

Theo Trịnh Dung/ Zing

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
169 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
223 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
305 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
373 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
369 lượt xem