19
/
61182
Nhật ký tìm đến cái chết của một người trẻ cô độc
nhat-ky-tim-den-cai-chet-cua-mot-nguoi-tre-co-doc
news

Nhật ký tìm đến cái chết của một người trẻ cô độc

Thứ 5, 17/05/2018 | 09:58:21
671 lượt xem

Một cậu sinh viên muốn tự sát vì không thấy cuộc sống có gì vui và một cô gái mỗi tuần giết một người để “vui”. Cặp đôi “lệch lạc” này gặp nhau và nói về ý nghĩa nhân sinh.

Bộ sách Cuộc chiến siêu nhiên giữa đời thường cũng của tác giả Kota Nozomi đã phát hành tại Việt Nam.

Sách Nhật ký kẻ cô đơn của tác giả Kota Nozomi, do Đỗ Nguyên dịch, chính thức phát hành ngày 17/5. Cuốn sách nói về việc tìm tới cái chết của nhân vật, nhưng lại thôi thúc người đọc đi tìm ý nghĩa trên hành trình sống.

Một sinh viên đại học cô đơn, không gia đình, không định hướng và buồn chán vì không tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống nên liên tục suy ngẫm về cái chết.

Tác phẩm được viết ra bởi một tác giả người Nhật và không gian diễn ra câu chuyện là Nhật Bản với những hiện tượng xã hội như tự sát, cô độc, mất liên lạc với gia đình. Nhưng trên hết, đây vẫn là một câu chuyện hư cấu.

Đó là câu chuyện hư cấu về hành trình tìm đến cái chết của một nam sinh viên đại học buồn chán vì không tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Shido, nhân vật chính của truyện, có cha mẹ mất sớm, người thân duy nhất là ông anh trai làm nghề thầy bói lừa đảo khiến cậu vô cùng chán ghét. Mặc dù cậu muốn chết nhưng sợ đau nên lên mạng tìm sự trợ giúp của “Cửa tiệm tự sát”.

Nhân vật bí ẩn của “Cửa tiệm tự sát” tới gặp Shido, ra giá một trăm yên và cho cậu một tuần suy nghĩ. Thế rồi trong một tuần đó, Shido đã gặp sát thủ giết người để tìm niềm vui Mukudori An, cô bạn lớp trưởng lớp mười hai Moririn có năng lực siêu nhiên. Shido cũng đối mặt với cái chết khi bị Takai, một sát thủ bắt cóc và định ném cậu ta xuống biển…

Cho dù câu chuyện nói về việc tự sát và các nhân vật xuất hiện trong đều là sát thủ hoặc dị thường, nó vẫn gợi nhắc độc giả về ý nghĩa của nhân sinh.

Shido cho dù buồn chán đến độ muốn trả tiền để được chết vẫn không thể dứt bỏ hoàn toàn được sự ham sống. Dù xác định sẽ tự sát trong một tuần tới, Shido trong vô thức vẫn nhảy vào ngăn cản mấy tên đầu gấu đang bắt nạt một cô gái vô tình gặp trên đường lúc ra tiệm mua đồ ăn.

Dù đã xác định không sợ chết, Shido vẫn bỏ chạy thục mạng khi sát thủ Mukudori An rút dao truy sát. Dù chán tất cả, từ trường lớp, ông anh trai làm nghề thầy bói lừa đảo tới cả thế giới, Shido vẫn cảm thấy có rung động giới tính khi sát thủ Mukudori An tới ngủ nhờ tại căn hộ.

Chính bản thân Mukudori An cũng cảm thấy vui và bỏ dao xuống khi nhìn thấy Shido. Một cậu sinh viên muốn tự sát vì không thấy cuộc sống có gì vui và một cô gái mỗi tuần giết một người để “vui”. Cặp đôi “lệch lạc” này nói gì về ý nghĩa của nhân sinh, thứ không thể tồn tại nếu thiếu đi niềm vui - thứ biểu đạt ra ngoài của hạnh phúc.

Shido - viết bằng chữ Hán có thể là “Tử đạo”, một lối chơi chữ gợi nhắc tới “Trà đạo”, “Hoa đạo”, “Thư đạo” trong văn hóa Nhật Bản. Không tìm thấy ý nghĩa của nhân sinh, Shido - một người trẻ tuổi đã phải cố sức biện minh cho

Hành trình đi tìm lý do để chết có cái gì đó giống như một phản đề của Shido về thế giới nhân sinh. Bởi thế, cho dù câu chuyện viết về chuyện chết chóc, nó vẫn làm cho người đọc không khỏi suy ngẫm về nhân sinh - con đường hữu hạn.

Đây là một cuốn di thư, của một chàng trai cô đơn, không tìm ra ý nghĩa của cuộc sống, như một phản đề thúc giục mỗi người đi tìm định hướng đúng đắn cho bản thân mình.

Theo Anh Đào/ Dân Trí

  • Từ khóa

Phở, cơm tấm, bánh mì luôn vào top các món ngon nên ăn khi đến Việt Nam

Trong bài viết mang tên Ăn gì tại Việt Nam?, các chuyên gia của trang ẩm thực Taste Atlas đề xuất 47 món ngon, trong đó có những món là đặc sản vô cùng...
15:35 - 19/03/2024
2 lượt xem

Nỗi buồn của phim cổ trang Việt

Phim truyền hình cổ trang Việt "Duyên tiên tiền định" đã phát sóng tập cuối ngày 15-3 nhưng những ý kiến trái chiều, thảo luận về phim vẫn tiếp diễn trên...
14:59 - 19/03/2024
28 lượt xem

Việt Nam đăng cai Nam vương Thế giới 2024

Sau khi tổ chức thành công những cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Trái đất... Việt Nam tiếp tục được lựa chọn làm nước chủ nhà cuộc thi Nam...
11:59 - 19/03/2024
142 lượt xem

Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên

Với rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, Hà Nội là nơi họ không thể bỏ qua.
07:18 - 19/03/2024
231 lượt xem

Đà Lạt: Hàng chục dự án 'dính' vùng I thắng cảnh hồ Tuyền Lâm

Ngày 17.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã giao Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia (KDLQG) hồ Tuyền Lâm chủ trì phối hợp Sở VH-TT-DL và các đơn vị, địa...
15:56 - 18/03/2024
582 lượt xem