19
/
61182
Nhật ký tìm đến cái chết của một người trẻ cô độc
nhat-ky-tim-den-cai-chet-cua-mot-nguoi-tre-co-doc
news

Nhật ký tìm đến cái chết của một người trẻ cô độc

Thứ 5, 17/05/2018 | 09:58:21
671 lượt xem

Một cậu sinh viên muốn tự sát vì không thấy cuộc sống có gì vui và một cô gái mỗi tuần giết một người để “vui”. Cặp đôi “lệch lạc” này gặp nhau và nói về ý nghĩa nhân sinh.

Bộ sách Cuộc chiến siêu nhiên giữa đời thường cũng của tác giả Kota Nozomi đã phát hành tại Việt Nam.

Sách Nhật ký kẻ cô đơn của tác giả Kota Nozomi, do Đỗ Nguyên dịch, chính thức phát hành ngày 17/5. Cuốn sách nói về việc tìm tới cái chết của nhân vật, nhưng lại thôi thúc người đọc đi tìm ý nghĩa trên hành trình sống.

Một sinh viên đại học cô đơn, không gia đình, không định hướng và buồn chán vì không tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống nên liên tục suy ngẫm về cái chết.

Tác phẩm được viết ra bởi một tác giả người Nhật và không gian diễn ra câu chuyện là Nhật Bản với những hiện tượng xã hội như tự sát, cô độc, mất liên lạc với gia đình. Nhưng trên hết, đây vẫn là một câu chuyện hư cấu.

Đó là câu chuyện hư cấu về hành trình tìm đến cái chết của một nam sinh viên đại học buồn chán vì không tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Shido, nhân vật chính của truyện, có cha mẹ mất sớm, người thân duy nhất là ông anh trai làm nghề thầy bói lừa đảo khiến cậu vô cùng chán ghét. Mặc dù cậu muốn chết nhưng sợ đau nên lên mạng tìm sự trợ giúp của “Cửa tiệm tự sát”.

Nhân vật bí ẩn của “Cửa tiệm tự sát” tới gặp Shido, ra giá một trăm yên và cho cậu một tuần suy nghĩ. Thế rồi trong một tuần đó, Shido đã gặp sát thủ giết người để tìm niềm vui Mukudori An, cô bạn lớp trưởng lớp mười hai Moririn có năng lực siêu nhiên. Shido cũng đối mặt với cái chết khi bị Takai, một sát thủ bắt cóc và định ném cậu ta xuống biển…

Cho dù câu chuyện nói về việc tự sát và các nhân vật xuất hiện trong đều là sát thủ hoặc dị thường, nó vẫn gợi nhắc độc giả về ý nghĩa của nhân sinh.

Shido cho dù buồn chán đến độ muốn trả tiền để được chết vẫn không thể dứt bỏ hoàn toàn được sự ham sống. Dù xác định sẽ tự sát trong một tuần tới, Shido trong vô thức vẫn nhảy vào ngăn cản mấy tên đầu gấu đang bắt nạt một cô gái vô tình gặp trên đường lúc ra tiệm mua đồ ăn.

Dù đã xác định không sợ chết, Shido vẫn bỏ chạy thục mạng khi sát thủ Mukudori An rút dao truy sát. Dù chán tất cả, từ trường lớp, ông anh trai làm nghề thầy bói lừa đảo tới cả thế giới, Shido vẫn cảm thấy có rung động giới tính khi sát thủ Mukudori An tới ngủ nhờ tại căn hộ.

Chính bản thân Mukudori An cũng cảm thấy vui và bỏ dao xuống khi nhìn thấy Shido. Một cậu sinh viên muốn tự sát vì không thấy cuộc sống có gì vui và một cô gái mỗi tuần giết một người để “vui”. Cặp đôi “lệch lạc” này nói gì về ý nghĩa của nhân sinh, thứ không thể tồn tại nếu thiếu đi niềm vui - thứ biểu đạt ra ngoài của hạnh phúc.

Shido - viết bằng chữ Hán có thể là “Tử đạo”, một lối chơi chữ gợi nhắc tới “Trà đạo”, “Hoa đạo”, “Thư đạo” trong văn hóa Nhật Bản. Không tìm thấy ý nghĩa của nhân sinh, Shido - một người trẻ tuổi đã phải cố sức biện minh cho

Hành trình đi tìm lý do để chết có cái gì đó giống như một phản đề của Shido về thế giới nhân sinh. Bởi thế, cho dù câu chuyện viết về chuyện chết chóc, nó vẫn làm cho người đọc không khỏi suy ngẫm về nhân sinh - con đường hữu hạn.

Đây là một cuốn di thư, của một chàng trai cô đơn, không tìm ra ý nghĩa của cuộc sống, như một phản đề thúc giục mỗi người đi tìm định hướng đúng đắn cho bản thân mình.

Theo Anh Đào/ Dân Trí

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
182 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
270 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
384 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
414 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
956 lượt xem