19
/
64216
'Trùm vai phụ' Đới Chí Vỹ: 'TVB dính đòn chí mạng khi chiếu phim Trung Quốc'
trum-vai-phu-doi-chi-vy-tvb-dinh-don-chi-mang-khi-chieu-phim-trung-quoc
news

'Trùm vai phụ' Đới Chí Vỹ: 'TVB dính đòn chí mạng khi chiếu phim Trung Quốc'

Thứ 2, 13/08/2018 | 08:22:49
1,161 lượt xem

Khi được hỏi về cảm xúc trước sự suy thoái của TVB, nam diễn viên Hồ sơ trinh sát tâm sự: 'Thật sự rất đau khi thấy họ rơi nhanh như thế'.

Nam diễn viên gạo cội Đới Chí Vỹ thường đóng các vai phụ, vai phản diện trong các phim TVB 

Đới Chí Vỹ từng là một trong những diễn viên quen mặt nhất màn ảnh nhỏ Hồng Kông, đặc biệt là thời hoàng kim của đệ nhất nhà đài châu Á thập niên 1980-1990. Năm 2011, anh rời khỏi TVB, chấm dứt mối quan hệ kéo dài 30 năm của mình. Mặc dù giờ đây cựu diễn viên sinh năm 1960 đã có sự nghiệp thành công trong ngành bảo hiểm, nhưng vẫn không thôi tiếc nhớ những ngày từng làm việc cho TVB thời đầy vinh quang. "Diễn xuất vẫn là niềm đam mê của tôi", diễn viên 58 tuổi bày tỏ. 

Đới Chí Vỹ tốt nghiệp lớp diễn xuất của TVB năm 1981, đồng môn còn có Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ... Mặc dù sự nghiệp của Đới Chí Vỹ không cất cánh như các bạn cùng lớp do ngoại hình có phần lép vế, nhưng tài năng của anh mang đến cho nam diễn viên rất nhiều cơ hội, và nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên phụ nổi bật nhất của TVB. Đới Chí Vỹ nổi tiếng với vai phản diện trong Cảnh sát mới ra trường 1984, Thần điêu đại hiệp 1994, hayHồ sơ trinh sát IV. Năm 2011, đài TVB hết hợp đồng và đào thải Đới Chí Vỹ với lý do "không có đủ chương trình", anh đã rất đau khổ và chán nản. "Họ kéo các chương trình ra khỏi lịch làm việc của tôi, từng cái một. Tôi cảm thấy thiếu tôn trọng", nam diễn viên chia sẻ. 

May mắn cho "trùm vai phụ TVB", ông không phải rơi vào trường hợp thiếu trước hụt sau như một vài đồng nghiệp khác. Có hơn mười năm kinh nghiệm làm đại lý bảo hiểm trước khi rời TVB, ông lên làm quản lý cấp cao tại công ty bảo hiểm ngay sau đó và nhanh chóng có cuộc sống ổn định.

7 năm rời màn ảnh nhỏ, Đới Chí Vỹ tâm sự ông không còn "thù hận" với cái nôi nghệ thuật của mình. "Có thể không còn làm việc cho TVB nữa, nhưng công việc của tôi vẫn có thể được khán giả nhìn thấy mỗi đêm. Hiện tại, TVB đang chạy lại Hồ sơ trinh sát 4", nam diễn viên hào hứng kể với HK01. Ngoài ra, ông không khỏi cảm thấy đau khổ khi TVB sa sút và bị hàng loạt nhà đài khác vượt mặ

Lý giải về sự suy thoái này, ông nói: "Có khác biệt rất lớn giữa ngày trước và hiện nay. Như trong Hồ sơ trinh sát 4, các diễn viên đã có tinh thần đồng đội rất tuyệt vời. Họ đều quan tâm đến bộ phim. Bây giờ tâm trí của các diễn viên đã thay đổi. Chỉ có bốn từ để mô tả công việc, họ không quan tâm”.

Đối với quyết định của TVB gần đây là phát sóng phim truyền hình Trung Quốc đại lục trong "giờ vàng" thay vì các sản phẩm tự sản xuất của riêng mình, Đới Chí Vỹ buồn bã nói: “Đây là một đòn chí mạng cho TVB. Nếu bạn không có sản phẩm của riêng mình, bạn sẽ trở thành một cái siêu thị, chỉ bán những thứ do người khác tạo ra. Tôi tin rằng đây là vấn đề với các nhà tổ chức và nhà đầu tư. Họ không có tầm nhìn xa như Thiệu Dật Phu (ông trùm điện ảnh, cha đẻ TVB qua đời năm 2014”.

Theo Thùy Linh/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
40 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
95 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
357 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
461 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
579 lượt xem