19
/
64400
Đạo diễn 'Song Lang': Không chiều lòng Ngô Thanh Vân làm phim xôi thịt
dao-dien-song-lang-khong-chieu-long-ngo-thanh-van-lam-phim-xoi-thit
news

Đạo diễn 'Song Lang': Không chiều lòng Ngô Thanh Vân làm phim xôi thịt

Thứ 6, 17/08/2018 | 16:03:36
1,292 lượt xem

Đạo diễn Leon Lê kể Ngô Thanh Vân nhiều lần đề nghị thêm cảnh thân mật giữa Liên Bỉnh Phát và Issac để hút khán giả, nhưng anh từ chối để đảm bảo tính nghệ thuật cho phim.

Tối 16/8, đoàn phim Song Lang tổ chức buổi ra mắt tại TP.HCM. Ngoài các diễn viên như Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, Kiều Trinh, Thanh Tú, Hồng Sáp,… sự kiện còn sự hiện diện của những tên tuổi gạo cội như NSƯT Thanh Điền, NSƯT Thanh Kim Huệ, Phương Dung.

Phim gây chú ý khi khai thác đề tài cải lương, lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 80. Đạo diễn Việt kiều Leon Lê giữ vai trò biên kịch, đạo diễn cho bộ phim. Anh xuất phát là diễn viên nhạc kịch Broadway. Ngô Thanh Vân từng chia sẻ Leon Lê là người yêu cầu mọi thứ hoàn hảo, vì vậy đoàn phim nhiều lần mệt mỏi trong quá trình quay. 

Đạo diễn Việt kiều Leon Lê giữ vai trò biên kịch, đạo diễn cho bộ phim. 

Ngô Thanh Vân trở lại với Song Lang trong vai trò nhà sản xuất. Mới đây, cô viết trên trang cá nhân: “Leon Lê là một cơn ác mộng khủng khiếp!”. Nhiều ý kiến cho rằng đây lại là chiêu trò của Ngô Thanh Vân để gây chú ý khi ra mắt phim. Trước đó, cả hai phim là Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn đều gặp không ít lùm xùm trong quá trình ra rạp.

Với Song Lang, Liên Bỉnh Phát vào vai tay côn đồ Dũng "Thiên Lôi" chuyên đi đòi nợ thuê. Ngoài đời, Liên Bỉnh Phát có ngoại hình nhỏ con, ốm hơn trên phim.

Issac trở thành kép chính Linh Phụng của đoàn hát Thiên Lý. Vào vai này, nam ca sĩ/diễn viên tiết lộ từng bị trầm cảm, thậm chí muốn bỏ cuộc khi phải tập hát cải lương vỏn vẹn trong vòng một tháng. Toàn bộ cảnh hát cải lương trong phim đều do anh tự thực hiện.

Trước đó, thông qua trailer và những thông tin được nhà sản xuất công bố, nhiều người cho rằng sẽ có chuyện tình đam mỹ giữa hai nhân vật này. Trong buổi họp báo, đạo diễn Leon Lê khẳng định anh không chiều theo thị hiếu số đông, đặc biệt là Ngô Thanh Vân.

 Ngô Thanh Vân nhiều lần yêu cầu đạo diễn Leon Lê cho hai nhân vật có nhiều cảnh ân ái, thân mật hơn để thu hút khán giả nhưng Leon kiên quyết từ chối vì không muốn phim trở nên "xôi thịt". 

"Nhiều người mong muốn cả hai nhân vật sẽ đến với nhau, yêu nhau. Tôi quan điểm tình chỉ đẹp khi còn dang dở", anh tiết lộ.

Mẹ con Kiều Trinh - Thanh Tú diện trang phục đôi. Thanh Tú được thừa hưởng nét đẹp và khả năng diễn xuất từ mẹ. 

Mẹ con Kiều Trinh - Thanh Tú cùng tái xuất trên màn ảnh rộng. Trong Song Lang, Thanh Tú vào vai người tình của Liên Bỉnh Phát, một cô gái xinh đẹp và rất cá tính. Trong khi đó, Kiều Trinh hóa thân thành nghệ sĩ cải lương Huỳnh Điểu, mẹ của nhân vật Dũng "Thiên Lôi".

Nhiều khán giả sau khi xem phim nhân xét phim có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, tái hiện được không khí Sài Gòn với những gánh hát cải lương những năm 1980. Đạo diễn khéo léo cài cắm nhiều nét đặc trưng của Sài Gòn xưa. Góc hình, màu sắc phim cũng được đánh giá cao. Phim chính thức ra rạp từ ngày 24/8. 

Theo Tuệ Minh/ Zing

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
265 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
353 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
477 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
491 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
1,037 lượt xem