19
/
67097
Những điều nên làm ở Mazatlán, Mexico
nhung-dieu-nen-lam-o-mazatlan-mexico
news

Những điều nên làm ở Mazatlán, Mexico

Thứ 2, 12/11/2018 | 08:04:23
1,006 lượt xem

BGTV - Đối với nhiều người, “kỳ nghỉ ở Mazatlán” gợi nhớ về những ngày rực tháng rực rỡ của thập kỷ 70 với những ly cocktail sóng sánh trong khách sạn cổ tuyệt đẹp thường được minh tinh ghé thăm.

Trong những năm gần đây, nhờ nỗ lực hiện đại hóa khách sạn lỗi thời và khôi phục trung tâm thuộc địa của thành phố, Mazatlán đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với những ai ưa thích khám phá văn hóa cùng các bãi biển tuyệt đẹp.

Mazatlán có những bãi biển tuyệt đẹp

Là thành phố lớn thứ hai ở bang Sinaloa, do người Tây Ban Nha sáng lập vào năm 1531, nơi này có lịch sử đầy hấp dẫn khi thu hút người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Người Đức định cư tại nơi này đã tạo ra loại bia nổi tiếng Pacifico và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra loại nhạc banda.

Thành phố Mazatlán có nhiều công trình kiến trúc rực rỡ

Dưới thời Tổng thống Porfirio Díaz, Mazatlán trỗi dậy vào đầu những năm 1900 với kiến trúc kiểu Pháp nổi bật. Thời điểm hợp lý nhất để khám phá Mazatlán là từ tháng 11 đến tháng 4 với nhiều sự kiện nổi bật như lễ hội đường phố Mazatlán. Khi đến đây, bạn có thể nghỉ tại khách sạn The Local, The Inn hay Casa Lucila…nằm ở vị trí đặc địa với phong cảnh đẹp. Dưới đây là những điều nên làm ở Mazatlán, Mexico.

Khám phá đảo

Isla de la Piedra (Đảo Đá) cách đất liền một đoạn ngắn nếu di chuyển bằng taxi. Tại đây, du khách có thể cưỡi ngựa hay đạp xe dọc bãi biển. Bạn cũng có thể nằm dài trên cát, thưởng thức nước dừa và hải sản địa phương trước khi ngâm mình trong làn nước mát lạnh.

Ngắm cá heo là điều bạn nên làm ở Mazatlán

Isla de Venados (Đảo Nai) là một phần của khu bảo tồn sinh thái và bạn có thể tới đó bằng thuyền. Thuê một chiếc thuyền riêng, ngắm sư tử, cá heo, chim biển và tận hưởng làn gió trong lành là điều bạn nên làm. Tới đảo Isla de Venados, du khách nên chèo thuyền kayak trên mặt nước yên tĩnh, đu đưa người trên chiếc võng trong bóng râm hay lặn bằng ống thở.

Đạp xe trên phố

Đạp xe dọc phố phường là cách tuyệt vời để khám phá thành phố

Đạp xe dọc phố phường ở Mazatlán là cách tuyệt vời để khám phá thành phố. Hãy cảm nhận làn gió thổi vào tóc bạn khi đạp xe cùng hướng dẫn viên trẻ trung, nhiệt tình và thoải mái. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được phần nào cách người địa phương sinh sống và thậm chí là học được vài tiếng lóng trên đường đi. Bạn nên ghé thăm chợ, thưởng thức món kẹo dừa dẻo cũng như món ăn truyền ăn địa phương. 

Thưởng thức ẩm thực

Mazatlán có nhiều nhà hàng đặc sắc

Mazatlán là thiên đường cho người yêu hải sản cũng như yêu mến các loại gia vị. Trong số đó nổi bật là aguachile, một món ăn làm từ tôm, tươi ngon, hơi cay. Để bữa ăn trở nên hoàn hảo, bạn nên thưởng thức cùng bia lạnh Pacifico. Bạn có thể chọn quán ăn dọc bãi biển hoặc ghé vào nhà hàng được nhiều dân địa phương ưa chuộng như Casa 46, El Presidio…

Một số hoạt động khác

Hãy tận hưởng quãng thời gian thư giãn ở quảng trường Plazuela Machado

Thành phố lịch sử này cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn thỏa sức chụp ảnh cùng các tòa nhà rực rỡ sắc màu hay ngồi thư giãn tại quảng trường Plazuela Machado. Bạn cũng có thể đặt vé xem kịch tại nhà hát Angela Peralta, nơi trình diễn nhiều vở đặc sắc. Còn nếu yêu thích khiêu vũ, bạn nên tới trường dạy nhảy La Escuela Profesional de Danza Mazatlán để theo học.

An Yên (Theo CNN)

  • Từ khóa

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
57 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
79 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
108 lượt xem

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
170 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
206 lượt xem