19
/
70539
Chưa chiếu, bom tấn 'Captain Marvel' đã bị 'ném đá'
chua-chieu-bom-tan-captain-marvel-da-bi-nem-da
news

Chưa chiếu, bom tấn 'Captain Marvel' đã bị 'ném đá'

Thứ 4, 20/02/2019 | 17:04:50
662 lượt xem

Bộ phim của Vũ trụ Marvel chưa ra rạp cho đến ngày 8/3 nhưng đã bị nhiều người căm ghét và chỉ trích vì những chuyện bên lề.

Theo Hollywood Reporter, những lời chê bai xuất hiện trên trang Rotten Tomatoes và một số diễn đàn khác không nhắm vào nội dung bộ phim mà chỉ hướng đến những chuyện bên lề.

Sau khi Disney tổ chức họp báo giới thiệu Captain Marvel ở một số nước, phần ý kiến khán giả trên trang Rotten Tomatoes đã khá xôm tụ với hàng chục bình luận chê bai. Trong đó, hầu hết người chê chưa hề xem phim.

Một nguyên nhân quan trọng gây bất lợi cho phim là phát ngôn về các nhà phê bình "nam giới da trắng" của nữ diễn viên chính Brie Larson. Cụ thể, trong một cuộc họp báo, Larson chỉ ra tình trạng giới phê bình quá đông thành phần "nam giới da trắng" và thiếu sự đa dạng.

Cô kêu gọi có thêm ý kiến của những nhà phê bình thuộc các giới tính cũng như màu da khác để có thêm sự đa dạng trong đánh giá phim.

Phát ngôn của nữ diễn viên chỉ hướng đến điều tích cực, nhưng cô đã vô tình khiến những khán giả nam giới da trắng tức giận. Một người tên Kevin H viết: "Brie Larson nói bộ phim này không dành cho tôi. Nên tôi sẽ tiêu tiền ở chỗ khác vậy". Người khác tên Joseph U viết: "Larson đã nói rõ rồi đó. Đàn ông không nên xem phim này".

Một độc giả ẩn danh viết: "Tại sao Marvel lại quyết định tuyển dàn diễn viên có giọng điệu phân biệt chủng tộc và giới tính nhằm vào đàn ông da trắng thế nhỉ, có trời mà biết được. Nếu Robert Downey Jr. tuyên bố anh ấy không quan tâm đến đánh giá của phụ nữ 40 tuổi da trắng hay không thích được phỏng vấn bởi phụ nữ da trắng thì chắc người ta đã phát điên lên".

Khán giả Jonathan B chán nản: "Tôi mệt mỏi bởi cái kiểu 'anh hùng đấu tranh cho công bằng xã hội' vô nghĩa này lắm rồi".

Dù chưa xem phim, khán giả Bailey P cũng đưa ra nhận xét: "Tôi có thể khẳng định Captain Marvel không phải bộ phim siêu anh hùng chúng ta mong đợi, mà là bộ phim mà chúng ta đáng phải nhận".

Rõ ràng, những phản ứng tiêu cực này không hề chỉ ra được điểm xấu nào về nội dung của phim, vì thực tế họ chưa xem phim. Nhưng theo Hollywood Reporter, điều này là đáng lo ngại bởi đây là một luồng dư luận nhắm vào bộ phim qua Rotten Tomatoes, một trang web điện ảnh nổi tiếng.

Trên thực tế, nhiều người cho rằng những diễn viên của Captain Marvel không sai khi chỉ ra những vấn nạn xã hội có thật về ngành công nghiệp điện ảnh hiện nay.

Họ cũng có quyền lên tiếng khi bản thân bộ phim, Captain Marvel, cũng là một nỗ lực để cải thiện những vấn nạn đó, bằng cách đặt một nữ siêu anh hùng ở vị trí trung tâm và trao vai trò quan trọng cho các nhân vật nữ giới và da đen.

Luồng ý kiến phản đối Captain Marvel hiện nay đang được so sánh với luồng ý kiến tiêu cực về Black Panther hồi đầu năm ngoái, khi hàng loạt tài khoản ảo được lập ra để tấn công bộ phim.

Theo Hạ Huyền/ Zing

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
295 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
302 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
416 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
446 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
512 lượt xem