190
/
103667
Bật mí 5 cách loại bỏ mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng và cực kì hiệu quả
bat-mi-5-cach-loai-bo-mo-bung-giam-can-nhanh-chong-va-cuc-ki-hieu-qua
news

Bật mí 5 cách loại bỏ mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng và cực kì hiệu quả

Thứ 6, 15/01/2021 | 17:56:14
760 lượt xem

Mỡ bụng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nó gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim, ngưng thở khi ngủ và thậm chí là một số bệnh ung thư. Ngoài ra, mỡ bụng sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi xuất hiện nơi đông người. Eat This đã bật mí 5 cách giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả.

Cân bằng chế độ ăn uống

Nguyên tắc cơ bản của giảm cân là những gì bạn ăn vào phải ít hơn những gì bạn tiêu thụ. Việc giảm cân chắc chắc sẽ kéo theo giảm mỡ. Bạn có thể tự xác định lượng calo cần thiết mỗi ngày.

Điều quan trọng nhất khi xây dựng chế độ ăn kiêng là cắt giảm đường và tinh bột (carb). Khi áp dụng thực đơn low carb, mức độ đói của bạn giảm xuống và bạn sẽ ăn ít calo hơn. Chế độ ăn này còn giúp làm giảm nồng độ insulin, khiến thận của bạn thải ra lượng natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Theo Eat This, người ăn ít carb giảm cân, giảm mỡ hiệu quả hơn người ăn ít chất béo.

Bổ sung chất xơ

Chất xơ không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn góp phần cải thiện tiêu hóa, có thể làm giảm tình trạng đầy hơi. Bạn nên chọn các loại rau họ cải, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và hạt để bổ sung chất xơ và giảm mỡ bụng.

Theo Eat This, những thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng là thực phẩm có nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh, chẳng hạn như bơ, trứng và bơ đậu phộng. Chúng thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể đồng thời mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn, giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn.

Giảm lượng muối ăn trong bữa ăn

Cũng như lượng chất xơ, lượng muối ăn trong chế độ ăn của bạn có thể ảnh hưởng đến kích cỡ của vòng bụng. Mặc dù việc cắt giảm lượng muối không thực sự làm giảm mỡ bụng, nhưng nó có thể làm giảm chứng đầy hơi, khiến vòng eo của bạn trông sẽ nhỏ hơn.

Uống nước

Khi bạn uống nhiều nước, dạ dày cảm thấy no, nó sẽ gửi tín hiệu đến não để ngừng ăn. Nước có thể giúp chiếm không gian trong dạ dày, dẫn đến cảm giác no và giảm cơn đói. Uống một ly nước có thể giúp hạn chế ăn vặt không cần thiết.

Nước cũng làm tăng lượng calo đốt cháy. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước có thể giúp đốt cháy calo.

Uống trà xanh

Theo Eat This, trà xanh là một loại thực phẩm thiết yếu lâu đời được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần làm giảm cân và mỡ bụng. Nó làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện đường ruột.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, trong trà xanh có chất chống oxy hóa và chống béo phì. Bởi vậy vậy uống trà xanh vừa có thể giúp bạn giảm mỡ bụng vừa tốt cho sức khỏe.

Theo Thanh Nga/ Lao Động

https://laodong.vn/lam-dep/bat-mi-5-cach-loai-bo-mo-bung-giam-can-nhanh-chong-va-cuc-ki-hieu-qua-868621.ldo

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
240 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
229 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
265 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
325 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
405 lượt xem