190
/
105745
6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá bạn không thể bỏ qua
6-thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ban-khong-the-bo-qua
news

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá bạn không thể bỏ qua

Thứ 2, 01/03/2021 | 16:25:34
1,183 lượt xem

Bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hoá của bạn luôn khoẻ mạnh.

Táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ hoà tan dồi dào, gọi là pectin. Chất pectin hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả trong việc cải thiện sự di chuyển của ruột, hạn chế táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra, táo còn giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giúp tiêu hóa protein, với sự giúp đỡ của enzyme tiêu hoá mạnh. Enzyme này cũng có thể làm dịu các dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích (IBS) như đầy hơi, táo bón.

Chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng để giúp tiêu hóa. Thành phần của chuối giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, duy trì vận động đường ruột thường xuyên.

Thành phần của quả bơ rất giàu chất xơ và nhiều loại vitamin, giúp tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bơ cũng cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa tổng thể, khiến bạn tiêu hoá dễ dàng hơn.

Bơ, sữa chua... đều là những nguyên liệu ngon và dễ tìm, có hiệu quả trong việc cải thiện hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Phương Linh.

Bơ, sữa chua... đều là những nguyên liệu ngon và dễ tìm, có hiệu quả trong việc cải thiện hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Phương Linh.

Khoai lang

Bổ sung khoai lang trong thực đơn cũng sẽ cải thiện sức khoẻ của hệ tiêu hoá. Đặc biệt, ăn khoai lang cả vỏ sẽ giúp quá trình tiêu hoá của bạn diễn ra ổn định hơn. Đồng thời, khoai lang cũng giúp chữa lành các vết loét dạ dày và ruột. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích.

Gừng

Gừng là thực phẩm có khả năng làm tăng quá trình chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột non, nhờ vậy mà có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hoá cho cơ thể.

Ngoài ra, gừng cũng có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa các cơn buồn nôn khó chịu.

THEO PHƯƠNG LINH/LAO ĐỘNG (T/H) 

https://laodong.vn/suc-khoe/6-thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ban-khong-the-bo-qua-884473.ldo

  • Từ khóa

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
1 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
382 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
382 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
410 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
474 lượt xem