190
/
107895
Khoa học nói về tác dụng đáng ngạc nhiên của sữa chua
khoa-hoc-noi-ve-tac-dung-dang-ngac-nhien-cua-sua-chua
news

Khoa học nói về tác dụng đáng ngạc nhiên của sữa chua

Thứ 4, 14/04/2021 | 06:53:08
1,224 lượt xem

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng sữa chua khôi phục sự cân bằng của cơ thể để giúp chống lại COVID-19.

Sữa chua Hy Lạp

SHUTTERTOCK

Có rất nhiều điều để nên ăn sữa chua, từ canxi, men vi sinh và protein cao cho đến sự dễ dàng, tiện lợi: chỉ cần lấy một cái muỗng và ăn.

Một mối quan tâm hiện nay về sữa chua làm từ sữa là giống như một số sản phẩm khác được làm từ sữa động vật, nó từng được cho là gây viêm trong cơ thể, có thể dẫn đến một số bệnh nhiễm trùng, bệnh tật và rối loạn. Giờ đây, một nghiên cứu ở Israel đã phát hiện ra rằng các chế phẩm sinh học trong các sản phẩm sữa chua thực sự có thể làm giảm viêm để làm cho hệ thống miễn dịch mạnh hơn, bao gồm cả việc chống lại COVID-19, theo Eat This, Not That!

Sữa chua Hy Lạp

SHUTTERTOCK

Chắc chắn có rất nhiều người nhạy cảm với sữa hoặc những người phải tránh hoàn toàn. Đối với những người khác, những người có thể ăn và thưởng thức nó, đã có một số cuộc tranh luận trong cộng đồng y tế trong những năm gần đây. Một số chuyên gia đã theo dõi cuộc tranh luận trong một số tài liệu về việc tiêu thụ sữa có thể dẫn đến nhiều loại bệnh bao gồm viêm khớp đến trầm cảm, thậm chí mụn trứng cá và nhiều bệnh khác hay không.

Bây giờ có một tin thú vị: hai nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu tại một trường đại học ở Israel đã phát hiện ra rằng các phân tử từ chế phẩm sinh học trong kefir (một thức uống dạng lỏng rất giống với sữa chua) đã làm giảm đáng kể mức độ lây lan của tác nhân gây ra bệnh tả.

Trong một nghiên cứu tiếp theo, các nhà khoa học phát hiện ra rằng các phân tử tương tự cũng hoạt động như một lực chống viêm chống lại một số mô hình bệnh do vi rút gây ra. Điều này bao gồm "cơn bão cytokine", là phản ứng miễn dịch đã được phát hiện là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở bệnh nhân COVID-19.

Giáo sư Raz Jelinek, Phó chủ tịch Nghiên cứu và Phát triển tại Đại học Ben Gurion tại Negev (Israel), cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi lần đầu tiên làm sáng tỏ cơ chế mà men vi sinh lên men từ sữa có thể bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng gây bệnh và hỗ trợ hệ thống miễn dịch”, theo Eat This, Not That!

Điều này có thể dẫn đến nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ hơn… nhưng trong thời gian chờ đợi, phát hiện của nghiên cứu này có thể là một lý do nữa để bạn ăn sữa chua.

Theo Khuê Nguyễn/Thanh niên

https://thanhnien.vn/suc-khoe/khoa-hoc-noi-ve-tac-dung-dang-ngac-nhien-cua-sua-chua-1366737.html

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
346 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
757 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
386 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
851 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
946 lượt xem