190
/
107988
Những mẹo dễ thực hiện giúp cơ thể khoẻ mạnh
nhung-meo-de-thuc-hien-giup-co-the-khoe-manh
news

Những mẹo dễ thực hiện giúp cơ thể khoẻ mạnh

Thứ 5, 15/04/2021 | 13:22:57
1,506 lượt xem

Để có một cơ thể khoẻ mạnh cần phải duy trì những thói quen tốt như tập thể dục, uống nhiều nước, ăn uống khoa học...

Phát triển cơ bắp

Cơ thể con người liên tục đốt cháy calo, ngay cả khi không làm gì. Trung bình mỗi cơ bắp sử dụng khoảng 6 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động. Trong khi đó, chất béo chỉ đốt cháy 2 calo mỗi ngày. Vì vậy, phát triển cơ bắp sẽ giúp nâng cao tỉ lệ trao đổi chất.

Tăng cường tập luyện thể dục

Tập thể dục nhịp điệu có thể không tạo ra cơ bắp lớn, nhưng nó có thể tăng cường sự trao đổi chất của bạn trong vài giờ sau khi tập luyện. Tập thể dục cường độ cao giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi lớn hơn, lâu hơn so với tập luyện cường độ thấp hoặc trung bình.

Uống đủ nước

Cơ thể con người cần nước để đốt cháy calo. Nếu cơ thể mất nước ở mức độ nhẹ, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại. Để cung cấp đủ nước, hãy uống một cốc nước hoặc đồ uống không đường khác trước mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ.

Ngoài ra, hãy ăn nhẹ bằng trái cây tươi và rau quả chứa nước tự nhiên để bổ sung nước.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Ăn nhiều bữa ăn nhỏ và mỗi bữa cách nhau 3 đến 4 giờ sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Tăng gia vị cho bữa ăn

Thực phẩm cay có các hóa chất tự nhiên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Để tăng cường nhanh chóng quá trình trao đổi chất, hãy thêm gia vị vào các món ăn hàng ăn.

Sử dụng thực phẩm giàu protein

Thay thế khẩu phần ăn nhiều tinh bột bằng những thực phẩm nạc, giàu protein có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong bữa ăn. Các nguồn cung cấp protein tốt bao gồm thịt bò nạc, gà tây, cá, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, đậu, trứng...

Uống cà phê đen điều độ

Uống cà phê một cách thường xuyên là một trong những cách hiệu quả làm tăng quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn. Cà phê có thể giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi và thậm chí tăng sức chịu đựng của bạn trong khi tập thể dục.

Trà xanh thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo

Uống trà xanh hoặc trà ô long mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Trung bình mỗi ngày uống 2 đến 4 tách trà có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy thêm 17% calo khi tập thể dục với cường độ vừa phải.

Chế độ ăn kiêng khoa học

Chế độ ăn kiêng ít hơn 1.200 calo (phụ nữ) hoặc 1.800 calo (đàn ông) sẽ không tốt cho sức khỏe. Mặc dù những chế độ ăn kiêng này có thể giúp giảm cân, nhưng chúng sẽ phản tác dụng nếu cơ thể mất cơ. Kết quả cuối cùng là cơ thể bạn đốt cháy ít calo hơn và tăng cân nhanh hơn so với trước khi ăn kiêng.

Theo Tâm An/Lao động (Nguồn WEBMD) 

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-meo-de-thuc-hien-giup-co-the-khoe-manh-898405.ldo 

  • Từ khóa

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
84 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
125 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
200 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
672 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
1,103 lượt xem