190
/
55949
10 dấu hiệu phổ biến 'tố cáo' thiếu vitamin C nhưng ít ai để ý
10-dau-hieu-pho-bien-to-cao-thieu-vitamin-c-nhung-it-ai-de-y
news

10 dấu hiệu phổ biến 'tố cáo' thiếu vitamin C nhưng ít ai để ý

Chủ nhật, 10/12/2017 | 07:33:34
742 lượt xem

Vitamin C là loại vitamin cần thiết trong chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta. Vitamin C quan trọng vì nó không chỉ cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch mà còn có vai trò trong nhiều quá trình của cơ thể.

Nếu bạn đang bị các vấn đề rụng tóc nghiêm trọng hoặc móng tay quá giòn thì đó là dấu hiệu thiếu hụt vitamin C SHUTTERSTOCK

Vitamin C - chất chống ô xy hóa mạnh cần thiết để thúc đẩy chức năng của hệ tuần hoàn và sự phát triển tế bào khỏe mạnh. Nó cũng là loại vitamin mạnh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, làm giảm nguy cơ bệnh tim, thúc đẩy làn da sáng khỏe, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể hấp thu sắt và canxi, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm mức độ căng thẳng.

Nếu thiếu vitamin C, một loạt các dấu hiệu sẽ xuất hiện trên cơ thể. Các triệu chứng thiếu hụt vitamin C là một vấn đề nghiêm trọng và để ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết này, cần phải có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn uống.

Dưới đây là những biểu hiện thiếu vitamin C phổ biến nhưng ít người biết, theo boldsky.

Rụng tóc và gãy móng

Nếu bạn đang bị các vấn đề rụng tóc nghiêm trọng hoặc móng tay quá giòn thì đó là dấu hiệu thiếu hụt vitamin C. Vitamin C là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì collagen và protein cung cấp độ bền cho tóc.

Vết bầm

Đôi khi, bạn sẽ nhận thấy các vết thâm tím trên cơ thể mà không hề bị va vào đâu thì đó là do thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống. Vitamin C cũng được khuyến cáo cho những người dễ bị bầm tím vì vitamin này cần thiết để phục hồi tế bào giúp vết thương lành lại nhanh chóng.

Nướu sưng

Bổ sung vitamin C hằng ngày giữ cho răng và lợi khỏe mạnh. Vì vậy, nếu có mức vitamin C thấp trong chế độ ăn uống, bạn sẽ bị đau nướu hoặc bị sưng hoặc chảy máu có thể dẫn đến tăng nguy cơ bệnh nướu răng.

Da khô

Tất cả mọi người cần ăn uống có vitamin C mỗi ngày để có làn da mịn màng và tươi sáng. Nếu bạn nhận thấy da quá khô và nhăn thì đó là dấu hiệu cho thấy thiếu vitamin C. Vitamin C làm cho da tốt hơn và giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Cơ thể đau

Đau cơ thể liên tục thì đó là thời điểm thích hợp để xem xét chế độ ăn uống. Đau cơ thể mạn tính và đau khớp là triệu chứng thiếu hụt vitamin C. Vitamin C cần thiết để các khớp mạnh; thiếu vitamin C gây ra sự suy yếu trong sụn bảo vệ khớp.

Mệt mỏi

Thiếu vitamin C dẫn đến mệt mỏi và thiếu năng lượng. Vì vậy, vitamin C là cần thiết cho hoạt động thể chất và tinh thần hợp lý. Thiếu vitamin này sẽ làm tăng cảm giác kiệt sức.

Bệnh tim mạch

Thiếu vitamin C dẫn đến bệnh tim mạch vì nó hỗ trợ chức năng của tĩnh mạch, động mạch và tế bào. Vitamin C làm sạch máu và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Tâm trạng kém

Trải nghiệm những thay đổi tâm trạng là bình thường nhưng nếu trải qua quá nhiều thay đổi tâm trạng thì đó là triệu chứng thiếu hụt vitamin C. Bạn có thể cáu kỉnh và nóng nảy do thiếu vitamin này. Bổ sung đủ vitamin C sẽ kiểm soát các hoóc môn gây ra tâm trạng xấu và cũng sẽ giúp bạn ổn định tinh thần.

Nhiễm trùng

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và chống lại nhiễm trùng. Thiếu vitamin này sẽ có xu hướng phát triển nhiều bệnh nhiễm trùng hơn và cũng làm giảm khả năng tiêu diệt các mầm bệnh gây bệnh và nhiễm trùng.

Chảy máu mũi

Nếu bạn bị chảy máu mũi thường xuyên thì đó là triệu chứng của vitamin C. Sự hấp thụ vitamin C thích hợp làm giảm sự mỏng manh của các mạch máu nhỏ.

Theo Ngọc Lam/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
106 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
502 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
588 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
654 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
731 lượt xem