190
/
61210
Lời khuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa
loi-khuyen-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa
news

Lời khuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa

Thứ 6, 18/05/2018 | 07:45:18
932 lượt xem

Nhiều nhà khoa học tin rằng quá trình lão hóa có thể được trì hoãn bằng cách làm hay đổi thói quen sống và chế độ ăn uống.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 1

Giảm khẩu phần ăn: Một công bố mới được xuất bản ngày 22/3/2018 trên tạp chí Cell Metabolism cho thấy việc cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể sẽ giúp làm chậm quá trình trao đổi chất. Giảm lượng thức ăn sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Tuy nhiên, điều quan trọng là cơ thể bạn phải có đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 2

Ăn nấm trắng: Các nhà khoa học Mỹ nói rằng những người thường xuyên ăn nấm trắng cảm thấy trẻ hơn tuổi thật của họ. Điều này là do các yếu tố đặc biệt trong nấm được gọi là ergothioneine và glutathione trung hòa tế bào bị hư hại. Hơn nữa, chúng ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư và tim mạch, cũng như bệnh Alzheimer.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 3

Ăn ít đồ ngọt: Thức ăn có nhiều đường khiến cho làn da trở nên mỏng manh, thiếu đàn hồi. Lớp da sẽ trở nên nhăn nheo, già nua theo thời gian.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 4

Đi xe đạp: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc đi xe đạp thường xuyên làm chậm quá trình lão hóa. Những người đi xe đạp thường xuyên sẽ có tốc độ lão hóa chậm hơn nên họ trông khỏe mạnh và trẻ hơn tuổi. Đáng ngạc nhiên hơn là lợi ích chống lão hóa từ các bài tập đi xe đạp còn có tác động tích cực đến với hệ miễn dịch trong cơ thể con người.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 5

Có những người bạn mới: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng mối quan hệ hữu nghị và thân thiện với con người có thể giúp giảm tốc độ mà bộ não rất lớn. Do đó, bạn càng có nhiều bạn bè và mối quan hệ tốt đẹp thì quá trình lão hóa diễn ra càng chậm.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 6

Tập vũ đạo: Những người hoạt động thể chất có thể làm chậm quá trình lão hóa trong não của họ. Ngạc nhiên hơn, nhảy múa cho thấy những thay đổi trong não có ảnh hưởng tích cực đến cơ thể. 

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 7

Học cách kiểm soát stress: Thái độ của chúng ta đối với những điều xảy ra xung quanh mình ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lão hóa. Bạn nên nhận thức rằng các vấn đề chúng ta gặp phải không phải là một ngõ cụt mà là một tình huống mà từ đó cần phải tìm cách thoát ra. Thái độ này làm tăng lưu lượng máu đến tim và não và gây ra các hormone cortisol, giúp chống lại các hormone gây streess.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 8

Đi ra ngoài: Một lối sống năng động, giao tiếp với nhiều người, tham gia nhiều hoạt động bên ngoài mang lại cảm xúc dễ chịu và kéo dài tuổi trẻ của chúng ta.

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 9

Học một cái gì đó mới: Mặc dù thực tế rằng bộ não của chúng ta bắt đầu làm việc ít tích cực hơn khi tuổi tác đã cao, nhưng chúng ta có thể duy trì các kỹ năng, tư duy ở mức độ cao. Để đạt được điều này, chúng ta cần phải thường xuyên học một cái gì đó mới. Theo một nghiên cứu ở Anh, học ngôn ngữ thứ hai có thể giúp làm chậm lão hóa não, cải thiện kỹ năng đọc và trí thông minh

loi khuyen giup lam cham qua trinh lao hoa hinh 10

Hạn chế nói chuyện điện thoại: Sử dụng điện thoại di động quá thường xuyên có thể gây lão hóa sớm. Bức xạ điện từ của điện thoại làm hại các tế bào máu, ảnh hưởng đến các enzym gan, các tuyến nội tiết, cơ, tim, tủy xương và phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố.

N.Y/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
49 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
252 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
229 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
634 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
689 lượt xem