190
/
64146
4 triệu chứng do ăn quá mặn bạn chớ coi thường
4-trieu-chung-do-an-qua-man-ban-cho-coi-thuong
news

4 triệu chứng do ăn quá mặn bạn chớ coi thường

Thứ 6, 10/08/2018 | 13:28:32
1,466 lượt xem

Muối không chỉ dùng để bảo quản thực phẩm mà còn bổ sung hương vị cho nó, điều này giải thích tại sao nhiều người lại ăn mặn.

 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Ảnh minh họa: Shutterstock

Nếu có thói quen dùng muối nêm thức ăn hoặc ăn trái cây chấm muối nhiều và bị các triệu chứng sau thì đó là do muối gây ra, theo Medical Daily.

Ăn thức ăn thấy nhạt nhẽo

Một số người có thể được sinh ra với sở thích thèm mặn.

Chuyên gia Gazzaniga Moloo, người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, cho biết: “Muối có một số đặc tính có thể làm cho thức ăn ngon hơn. Nó có thể giúp trung hòa vị đắng tự nhiên của thực phẩm. Đó là lý do tại sao rắc một ít muối vào rau khiến chúng ta ngon miệng hơn. Tuy nhiên, ăn muối có thể ảnh hưởng đến vị giác của bạn. Bạn có thể quen với hương vị này và hương vị của các bữa ăn có hàm lượng muối cao khiến thức ăn có hàm lượng muối bình thường trở nên nhạt nhẽo".

Cảm thấy cồng kềnh hoặc sưng người

Tiêu thụ nhiều natri hơn bình thường có thể khiến cơ thể lưu giữ chất lỏng ở các mô.

Chuyên gia dinh dưỡng Bonnie Taub-Dix, người sáng lập "Better Than Dieting", cho biết: "Hiệu ứng giữ nước này có thể gây đầy hơi hoặc có thể giải thích vì sao mắt hoặc ngón tay bị sưng húp".

Đau đầu không nguyên nhân

"Quá nhiều muối có thể làm cho các mạch máu ở não mở rộng, dẫn đến đau đầu dữ dội, Mandy Enright, chuyên viên dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục ở New Jersey, giải thích.

Thường xuyên đi tiểu

"Đi tiểu ban đêm là một vấn đề thực sự đối với nhiều người, đặc biệt là khi họ già đi", tiến sĩ Matsuo Tomohiro từ Đại học Nagasaki ở Nhật Bản cho biết.

Trong một nghiên cứu năm 2017, tiến sĩ Tomohiro thấy rằng ăn quá nhiều muối có thể làm chủ thể đi tiểu nhiều.

Đối với người lớn tuổi nói riêng, đi tiểu thường có thể gây ra giấc ngủ bị gián đoạn, mệt mỏi và khó chịu. Bằng cách cắt giảm lượng muối ăn vào khoảng 25%, những người tham gia nghiên cứu nhận thấy rằng họ ít "thăm" nhà vệ sinh vào giữa đêm.

Tiến sĩ Tomohiro cho biết: “Công trình này cho thấy việc thay đổi chế độ ăn uống đơn giản có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho nhiều người”.

Theo Ngọc Lam/Thanh niên

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
85 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
63 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
158 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
224 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
274 lượt xem