190
/
64238
Những loại nước ép từ trái cây vừa đẹp da vừa giữ dáng cực tốt
nhung-loai-nuoc-ep-tu-trai-cay-vua-dep-da-vua-giu-dang-cuc-tot
news

Những loại nước ép từ trái cây vừa đẹp da vừa giữ dáng cực tốt

Thứ 2, 13/08/2018 | 11:56:42
2,275 lượt xem

Những loại nước ép từ trái cây thiên nhiên dưới đây sẽ giúp chị em vừa bổ sung lượng vitamin cho cơ thể, vừa có làn da trắng mịn và vòng eo 'con kiến'.

Ảnh minh hoạ: InternetẢnh minh hoạ: Internet

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa một lượng lớn beta- carotene, vitamin B, kali, canxi, coban và những khoáng chất bổ dưỡng khác nên đặc biệt tốt cho những người có làn da xỉn màu, thô ráp.

Nếu muốn giảm tàn nhang và da sáng đều màu hơn, bạn nên uống nửa lít nước ép cà rốt mỗi ngày. 

Điều này cũng giúp hạn chế tình trạng lão hóa da. Tuy nhiên, nếu sử dụng cà rốt quá nhiều sẽ mang lại hiệu quả không mong muốn, khiến da vàng.

Nước ép kiwi

Theo kết quả nghiên cứu, kiwi có chứa hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Kiwi chứa một lượng lớn chất axit có thể ức chế các sắc tố gây hại cho da. 

Kiwi còn có một tác động rất đáng kể trong việc tái tạo và cải thiện tế bào da khô, da dầu.

Nước ép bưởi

Bưởi có chứa rất nhiều vitamin C rất có lợi cho làn da dầu và xóa tan mệt mỏi mang lại vẻ đẹp cho chị em. 

Theo các chuyên gia làm đẹp, uống nước ép bưởi mật ong thường xuyên trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng của da.

Cách làm đẹp này rất hiệu quả không hề tốn kém mà thậm chí còn hiệu quả hơn so với sử dụng mỹ phẩm làm trắng da.

Nước ép cà chua

Cà chua được coi là thần dược của làn da, giúp da sáng và khỏe hơn. Bên cạnh đó, sử dụng nước ép cà chua thường xuyên còn giúp chống lại ánh nắng, giúp da bớt sạm nám.

Chỉ cần mỗi ngày sử dụng 1 cốc nước ép cà chua 30 phút trước bữa ăn còn giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, tránh được việc đọng mỡ thừa trong cơ thể đồng thời giúp da đẹp mịn màng.

Nước ép đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng kích thích sự tái tạo da, làm da mịn màng và tươi trẻ.

Ăn đu đủ mỗi ngày giúp da bạn căng mịn và trắng hồng lên trông thấy. Bên cạnh uống nước ép đu đủ, để tăng hiệu quả trắng da, bạn nên áp dụng phương pháp đắp mặt nạ đu đủ. 

Trộn 1 thìa cà phê sữa tươi với 2 thìa thịt quả đu đủ rồi đắp lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nước ép lô hội

Lô hội có tác dụng giải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa vì thế sẽ rất tốt cho những ai hay gặp vấn đề nóng trong, nổi mụn. 

Lô hội tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường can xi và các axit amin vì thế giúp da sáng hồng hơn.

Bạn nên sử dụng vài lá lô hội, tước bỏ vỏ, sử dụng dịch để ép và uống. Có thể trộn thêm chút mật ong và chanh để tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Nước cam 

Cũng là một loại quả khác cho nước màu cam đẹp mắt, cam vốn được biết đến là nguồn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Đó là lí do tại sao người ta luôn làm nước ép cam uống mỗi khi mệt mỏi hay đau ốm. Và nguồn dưỡng chất ấy cũng cực kì hiệu quả trong việc cải thiện làn da của bạn. Với 1 – 2 cốc nước ép từ cam thơm ngon mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da của mình ngay sau đó.

Nước dừa 

Nước từ quả dừa tươi có tác dụng giải nhiệt, làm mát, và cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Cytokinin trong nước dừa có khả năng thúc đẩy sự phát triển tế bào da. Acid lauric giúp giảm thiểu lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và cho da được ẩm mịn.

Trong nước dừa có ít lượng calo và chất béo nhưng giàu vitamin và khoáng chất vì. Sử dụng đều đặn và điều độ giúp chống lão hóa da, khô da.Loại nước này cũng giúp điều chỉnh huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, và cholesterol. Nước dừa còn hỗ trợ giảm cân nhờ vào khả năng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Nước dừa tươi nên sử dụng điều độ cách ngày một quả, không nên uống nhiều trong một ngày sẽ khiến cơ thể bị lạnh. Trước khi tập luyện thể thao, khi vừa ở ngoài trời nắng nóng cũng không nên uống nước dừa. Nên uống nước dừa khi vừa mở quả, không nên để lâu sẽ mất tác dụng tốt.

 Theo Oải Hương/Tiền phong (Tổng hợp)

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
60 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
84 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
326 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
274 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
682 lượt xem